I shall return...Memories!

2.1K 52 16
                                    

Miggy's POV...

It's our lunch break and I'm not in the mood to eat I'm still thinking about my last conversation with Cassie. Cause I felt bad leaving her knowing that we're not okay! I know this is just a small misunderstanding but I can't helped it but to feel bothered! :(((

Tinatawagan ko naman siya pero busy na ang phone niya I was thinking that maybe we could have lunch together para naman maka bawi ako sa pag-iwan ko sa kanya kanina. Kaya lang nasa meeting pa ata siya kaya busy ang phone niya. Habang nagsimula ng mag-alisan isa-isa a ang mga employee ko para magkanya kanyang lunch break na isipan kong dumaan kay na Samantha.

Para naman may kasabay akong kumain ang lungkot kasing kumain ng mag-isa. Pinuntahan ko siya sa shooting area at narinig kong nag-uusap silang dalwa ni Louis narinig ko rin ang pangalan ko kaya tinananong ko kung anong pinag-uusapan nila pero bigla naman nilang pinutol ang pinag-uusapan nila.

Habang nag-uusap kaming tatlo na I want us to have lunch with them may bigla nalang may sumigaw sa pangalan ni Sam inviting her also to have lunch. Napa tingin kami sa babae na sumigaw sa pangalan ni Sam and I was shocked that she also knew who I am! O_o??

Biglang hinigit ni Samantha yung babae sa isang sulok at dun sila nag-usap! Nagulat at naguguluhan naman ako sa mga kinikilos nila na para bang may mga tinatago sila sakin. And at the back of my head I was thinking that it's maybe it's about my past! Pero patay malisya nalang ako sa harap nilang dalwa cause I DON'T WANNA CHASE MY PAST!

"Ano guys hindi pa ba tayo kakain I'm starving to death! ^_^"-Paglapit ko sa kanilang dalwa.

"O_o?! Ahhhh sige let's go I wanna eat too! Hahaha ^_^"-Sabay sagot ni Sam.

At the Resto.....

"Yes???"-Tanong ko sa babae na kasama namin kanina pa kasi siya naka titig sakin and it's awkward!

"O_o! Huh? Ahhhhhh...Ahhh sorry Miguella....I mean Miss M!"-Miss Ghie.

"Miguella? So really do know me right?"-Miggy.

"O_o?! Huh? ahhh ehhhh!"-Patingin tingin lang siya kay Samantha na para bang tinatanong si Sam kung ano bang dapat niyang gawin at isagot sa mga tanong ko.

"Good Afternoon Ma'am Sir ^_^ Here's our menu. ^_^"-Biglang dating ng waitress dahilan para ma iba ang topic namin.

"Ohhhh! I wonder what's good to eat in here! ^_^ Ahhhh miss what are your best seller foods in here? ^_^"-Pagbasag ni Louis sa katahimikan namin.

"Ahhh Sir best seller po namin yung Spicy fried chicken and bbq saka po spicy spare ribs we also have sisig crispy pata inihaw na tilapia with coconut sauce sinigang marami po kayong pagpipilian! ^_^"-Waitress.

"That sounds so yummy! ^_^ Na miss ko talaga ang mga filipino food grabe mukhang madami akong makakain dito ah Hahaha ^_^"-Miss Ghie.

"Ohh nga eh Miss Ghie eh ikaw ba Sammy anong order mo girl? ^_^"-Louis.

"O_o! huh!?? Ahhh yung tilapia nalang with coconut sauce! ^_^"-Sam.

"Ahmmm what about you Miss M? ^_^ "-Louis.

"Well Ahmmm ^_^ I don't wanna spoil my lunch so I'm gonna have Sisig,Spicy chicken Bbq and the fish tilapia with coconut sauce with salad on the side! ^_^"-Gutom na gutom na kasi talaga ako Hahaha ^_^

"O_O! Huh?"-Their Reaction.

"Miggy kaya mo bang ubusin lahat ng yun?!! Ang dami dami nun bawasan mo ang order mo makaka sama sayo yung sobrang nakakatabang pagkain."-Seryosong sabi ni Sam sakin natouch tuloy ako sa pagiging concern niya sakin.

My Twisted Fate Part IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon