Chapter 18

1.4K 57 22
                                    




Sam's POV...

Nag-aalala parin talaga ako para kay Miguella lalo na't mag-isa lang siyang ba-biyahe papuntang Laguna. Sa tuwing maalala ko yung aksidenteng nangyari sa kanya habang nag da-drive siya hindi ko mapigilan ang sisihin ang sarili ko sa nangyari kay Miggy. T_T Sana safe siyang makarating sa Laguna at makabalik dito sa Manila. Gusto ko sana siyang samahan kaso lang ayokong malagay kami pareho sa alanganin baka mamaya pag simulan pa nila ng away ni Cassie kung samahan ko siya sa Laguna. :(

"Hey Sam! ^_^...O_o??? Teka bakit parang ang tahimik mo naman are you okay?"-Ellie.

"O_o?! Huh?!....Ahhhh Oo okay lang ako haha tara mag trabaho nalang tayo. ^_^"-Sam.

Lumipas ang mga oras na every break namin palagi kong sinisilip ang phone kung may message o tawag na ba mula kay Miguella pero wala parin akong natatanggap kahit isa. :( Kaya tuloy mas tumindi ang pag-aalala ko sa kanya. :(

"Sammmmy anong fezzz na naman ba yan? Anong problema mo dyn girl?"-Habang nag se-selfie si Louis.

"Louis nag-aalala na kasi ako kay Miggy mag da-dalwang oras na oh! Pero wala parin akong message o kahit tawag na natatanggap kay Miguella nag-aalala na ko baka mamaya..."-Hindi pa ko tapos mag salita sumabat na agad si Louis.

"Hep hep hep!!!! -_- Wag mo ng ituloy yang sasabihin mo kasi walang masamang mangyayari kay Miggy okay think positive lang momshie! ^_^ Isa pa malay mo busy lang yung tao sa pag da-drive niya diba ikaw na rin ang nag sabi dun sa tao na Don't text and call while driving! ^_-"-Sabay wink at ayos ng buhok habang nagpapa ganda para sa IG story niya.

"Siguro nga busy siya pero hindi ko mapigilan ang sarili kong mag-alala sana pala sinamahan ko nalang siya. :((("-Habang hawak naman ang phone ko at naka titig lang nagbabaka sakaling mag text na siya o tumawag sakin.

"Hay naku teh ang OA mo alam mo ba yun! Daig mo pa ang girlfriend kung makapag-alala ka dyn, relax ka nga lang at wag kang ma tense chill lang momshie walang mangyayaring masama dun! Ang sabihin mo na mimiss mo lang si Miggy kaya ka nagkaka ganyan! Para namang wala kayong dinner date mamaya! Hahahaha ^_^"-Louis.

"O_O!...Date?! What date? ^_^ Who's going on a date? ^_^"-Biglang singgit ni Ellie sa usapan palagi nalang talaga siyang pasulpot sulpot -_-!

"Ahhhhh....Ehhh walaaaa! ^_^ Hahaha Ang sabi ko ano bang date ngayon haha!"-Palusot nalang ni Louis.

"Ahhh! ^_^ I thought you're going on a date hahaha!"-Ellie.

"Ahhh Oo nga tinatanong niya lang ako ni Louis kung anong date ngayon teka kanina ka pa ba dyn?"-Mahirap na baka mamaya narinig naman niya yung mga ibang pinag-usapan namin ni Louis.

"Nope! ^_^  All I heard was the date. Kaya na curious ako kung sinong ma kadate haha ^_^"-Sagot ni Ellie.

"Ahhhh ganun ba. Ahmmm tara na mag sisimula na ata second concept natin let's go back to work.^_^"-Sam.

"Ahmmm okay! ^_^"-Ellie.

Miggy's POV...

Medyo masakit na ang pwet ko kaka drive na traffic pa ko sa SLEX! -_- Gusto ko na sanang itext o tawagan si Samantha kaso hindi naman pwede kasi nga I need to be focus while driving! Tho my features naman tong sasakyan ko na pwedeng mag phone call while driving. But still I don't wanna take the risk lalo na't sinabi sakin ni Samantha na mag focus lang ako sa pag mamaneho ko.

Malapit na ko sa warehouse at tumawag na agad sakin ang isa sa mga managers na mag to-tour sakin dun para i-update ako sa mga nangyayari sa production namin at sa operation ng company.

At the Warehouse 11:30am....

"Good Morning Miss M. ^_^"-Salubong agad sakin ng Manager.

"Good Morning! ^_^ So how was everything doing?"-Diresto trabaho na agad ako pagka dating ko sa Laguna at nawala na sa isip ko ang tawagan o itext si Samantha mas gusto ko kasing matapos ko agad ang trabaho para maka balik na ko sa Manila.

My Twisted Fate Part IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon