Chapter 2 Huh??! O_o!

2.6K 54 4
                                    

Sam's POV....

Ilang taon rin kaming tumira ng pamilya ko sa Australia. Simula nung araw na magkahiwalay kami ni Miguella ay hindi na kami bumalik sa Pilipinas. Kaya naman wala kaming balita sa ibang kamag-anak namin dahil bigla nalang kaming naglahong parang bula.

Nung araw na maghiwalay kami ni Miguella ay pinilit kong wag umalis kahit pa pilit kaming kinakadkad ng mga tauhan ng Daddy niya. Pero kahit anong lakas ang gawin ko ay wala parin akong laban sa kanila lalo na't mas malalakas sila sakin.

Kahit nasa Australia na ko ay pinilit ko rin na bumalik sa Pilipinas. Pero every time na susubukan kong umuwi ay palagin na de-deny ang passport ko. Wala naman akong magawa dahil sa mga Connections ng pamilya ni Miggy kaya kahit masakit para sakin ay tinanggap ko nalang na hindi na kami magkakasama pang muli ni Miggy kahit gabi gabing hindi ako maka tulog kaka-isip kung ano bang nangyari sa kanya at kung ligtas na ba siya matapos ang aksidente niya T_T.

Pati ang Contacts ko sa mga kaibigan ko gaya kay na Ola ay naputol na! Walang nakaka-alam na kahit sino kung nasan kami dahil ayaw na namin na may madamay pang iba.

Tatlong taon din kaming tumira sa Australia. Nung mga unang taon ay palaging may mga taong naka paligid sa bahay namin kahit nasa Australia na kami. At alam namin na tauhan yun ng mga Cojuanco.

Ako na ang tumayong Magulang sa pamilya namin nung mga panahon na nasa Australia kami dahil sa pagkakasakit ni Papa. Kinailangan namin ni Mama na maging malakas kaya naman siya na muna ang tumutok sa Company namin bilang bagong Kabuhayan namin.

Kahit walang kaalam alam si Mama sa Business ay pinilit niyang aralin lahat ng dapat niyang matutunan. Katuwang ako ni Mama sa pag-aalaga kay Papa. Buong pamilya kaming nagtulungan hanggang sa gumaling si Papa at maka balik na ulit sa trabaho niya.

Maka lipas ang Tatlong Taon ay naka balik na kaming muli dito sa Pilipinas Tinapos ko na ang pag-aaral sa Australia at naging Professional Model. Malalaking brand names din ang kumukuha sakin. Pero ang dream ko talaga ay ang makung model ng MC Empire!

Ang MC Empire ang pinaka kilalang Clothing line sa buong mundo. Katapat ng LV,Chanel,Gucci,Alexander Wang, Valentino at iba pang International Brands! Ngunit misteryoso pa sa lahat kung sino ba talaga ang may-ari ng MC Empire.

Nung nasa Australia pa kami ay naka tanggap ako ng tawag mula sa Manager ko na gusto akong kuhanin ng MC Empire para maging isa sa mga Model Faces nila! Sobrang saya ang naramdaman ko dahil hindi ko ine-expect na dadarating pa ang opportunity na ito sa buhay ko!

Sinabi ng Manager ko na magbubukas daw ang MC Empire sa Pilipinas at ako ang gusto nilang maging Main Model ng Clothing Line nila sa Pilipinas. Agad ko itong tinanggap kahit pa may pag-aalinlangan para sakin na umuwi ng Pilipinas!

Na isip ko agad ang Pamilya ni Miggy na baka malaman nila ang pagbalik namin sa Pinas. Pero maka lipas lang ang Dalwang Taon ay hindi na kami ginulo pa ng pamilya nila. Kaya na isip kong tanggapin na ang Offer na matagal ko nang pangarap!

Bukas na ko mag rereport sa New Building ng MC Empire for a while ay naging trending topic din ang pagbubukas ng MC Empire sa Pilipinas. May mga bulungan din na baka this time ay Makikila na ng lahat kung sino ba talaga ang may Ari ng kilalang Clothing Line sa buong mundo.

Kinabukas!.....

Sam's POV...

"Good Morning Samantha! ^_^ Oh anak Good Luck sa First Day mo at work ha! ^_^ Oh Samuel say Good Luck to Mama!"-Habang pinapakain ng breakfast si Samuel.

"Good...Good Luck po Mama. I love you Mama koooo! ^_^ Muaaaaahhhh!"-Sabay yakap sakin at halik sa pisngi ko.

Kakaiba talaga ang umaga ko pag nakikita ko agad ang anak ko. ^_^ Nakaka ganda ng araw at pag pagod naman ako sa trabaho ay nakakawala agad ng pagod.

My Twisted Fate Part IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon