Miggy's POV...On our way back to Manila bigla tuloy akong na excite kasi makakabalik na kami sa Manila at makikita ko na ulit si Samantha. Alam kong mali tong nararamdaman ko but I can't help it para kong pinaglalaruan ng tadhana hindi ko mapigil ang damdamin ko pra kay Samantha at pag lalo kong pinipigilan mas tumitindi lang ang nararamdaman ko.
Nung marakarating kami ni Cassie sa Manila nag decide nalang muna kaming magpahinga sa condo at mag dinner sa Mansion nina Dad dahil na miss daw nila kami, isa pa marami rin kasi kaming pasalubong para sa kanilang lahat.
At the condo...
"Myloves. "-Tawag sakin ni Cassie habang nasa kama kami at naka higa ako busy sa laptop dahil tambak ang work na naiwan ko, siya naman busy sa phone niya social media as usual.
"Hmmm???"-Habang tutok sa laptop.
"Ahhhhmmm I have something to tell you. ^_^"-Bigla humarap sakin si Cassie.
"What's that Myloves?"-While still focus at my lappy medyo importante kasi yung inaasikaso ko.
"Uhmmmm...Aalis nga pala ko Myloves."-Cassie.
"O_O Huh?!"-Napatigil tuloy ako sa ginagawa ko.
"I'm flying to Singapore for a business trip there's this brand who wants to merge with us and I'm interested to what they can offer for us. ^_^"-Cassie.
"Aalis ka? o_O?! Eh diba kakabalik nga lang natin dito sa Manila."-Napa tigil ako sa ginagawa ko at humarap sa kanya.
"I know but this is a good opportunity for our company to expand more and to merge with other popular brands. ^_^"-Sabay side hug sakin na parang naglalambing.
"How long are you going to be there?"-Miggy.
"Hmmmm... 10 days?! ^_^"-Cassie.
"What?! Ang tagal mo naman dun."-Miggy.
"Eh syempre Myloves I have to do meetings with different people to make sure that everything is okay and to see how they operate too."-Cassie.
"Ano nalang ang sasabihin nina Dad satin kapag nalaman nilang aalis? Kaya nga nila tayo pinayagang bakasyon to spend more time na magkasama and to reconcile things tapos aalis kana naman."-Miggy.
"Eh Myloves business trip naman to hindi naman ako mag babakasyon dun isa pa...Ahhhmmmmm ayaw mo ba kong samahan sa Singapore pwede mo naman akong samahan dun diba? ^_^"-Sabay higpit ng yakap niya sa braso ko.
"o_O! What?"-Miggy.
"I mean ikaw na rin ang nagsabi na baka magalit sina Tito Rico pag nalaman nilang magkakahiwalay na naman tayo diba. So why don't you just come with me its good idea right? ^_^"-Cassie.
"But what about the things we need to do in here? Tambak na nga ang mga trabaho ko dito sa Manila cause we had a unexpected vacation sa Boracay."-Miggy.
"O_o!....-_- So anong gusto mong sabihin dahil sa pagbabakasyon natin kaya ngayon na hihirapan ka sa dami ng trabaho mo dito?!"-Nahalata ko na agad ang pagka-inis sa boses ni Cassie.
"I didn't say that. Ang sinasabi ko lang I can't leave my job here right now."-Miggy.
"At ako pwede mo nalang iwan ganun ba?"-Cassie.
"What??? Teka saan na naman ba papunta tong usapan natin? Nag-aaway na naman ba tayo Cassie?"-Grabe kakagaling lang naming bakasyon away agad?
"No! -_-"-Pero halatang galit.
"Look Myloves as much as I want to come with you I can't! I have so many things to do, so many meetings to attend to and paper works that need to be done.... I have an idea why don't we just send someone to Singapore para matulungan mo nalang ako dito. ^_^"-Miggy.
BINABASA MO ANG
My Twisted Fate Part II
RomanceCause I know that you are all wondering what happened to Samantha and Miguella's Love Story! Eto na po ang Part II dahil malakas kayo sakin at hindi ko kayo matiis eto na po ang pinaka hihintay niyong lahat! ^_^ Sabay sabay po nating basahin at tutu...