Miggy's POV...
"Hmmmm...awww...Ano to?"-Pag gising ko napahawak ako sa ulo ko dahil may towel na naka patong sakin.Sobrang sakit parin ng ulo ko at hindi ako maka hinga ng maayos, masama rin ang pakiramdam ko at nanghihina.
"Huh?! O_o?...Sa...Samantha???"-Nagulat ako na pag gising ko nasa tabi ko na si Samantha at hawak hawak ang kamay ko.
"Ahmmm....Panong??? O_o???"-Napa kamot nalang tuloy ako sa ulo ko. Ano kayang ginagawa dito ni Samantha? Isa pa pano siya naka pasok sa condo ko, lalo na dito sa kwarto ko?!
"Hmmmmm...."-Dahan dahang nagising si Samantha habang ako naman ay naka tingin lang sa kanya at gulat na gulat parin.
"Miggy?! ^_^ Gising kana pala? Kumusta ang pakiramdam mo? ^_^"-Bati ni Samantha sakin.
"O_O?!...Ahhhh..."-Wala akong maisagot sa kanya kasi nagtataka parin ako kung pano siya napunta dito sa Condo ko.
"Nakakahinga kana ba ng maayos? ^_^ Nagugutom kaba? Gusto mo bang ipagluto kita ng breakfast? ^_^"-Sam.
"Ahmmm....Panong??...Ahhhh...Anong..anong ginagawa mo dito Samantha sa bahay ko? Pano ka naka pasok? o_O?"-Pagtatakang tanong ko sa kanya.
"Huh! O_o?!... You mean wala kang matandaan sa nangyari kagabi?...Tinawagan mo ko kagabi at sinabi mong hindi ka maka hinga. Kaya nag-aalala ako sayo at pinuntahan agad kita dito sa condo mo."-Sagot ni Sam sakin.
"Tu...Tumawag ako sayo? O_o?!...Ang naalala ko lang kasi kagabi, sumama yung pakiramdam ko. Nagsimula sa pag sakit ng ulo ko. Simula kasi nung naaksidente ako, minsan sinu-sumpong ako ng sobra sakit ng ulo na parang binibiak na. Tapos biglang hindi ako makahinga, pero ang alam ko si....si Cassie ang kausap ko."-Miggy.
"O_o! Ahmmm baka napindot mo lang yung number ko sa contacts mo."-Sam.
"Baka nga."-Biglang lungkot ng mukha ni Sam nung sinabi ko yun nahiya tuloy ako. -_-
"Ahhh Samantha....salamat ha!....Salamat sa pagpunta mo dito at sa pag-aalalaga mo sakin. ^_^"-Sabay hawak sa kamay niya.
"^_^ Wala yun. Gutom kana ba? Gusto mong ipagluto kita ng almusal?"-Sam.
"Ahhh sandali."-Tatayo na kasi agad si Samantha at ipagluluto ako pero pinigilan ko siya kasi nahihiya na ako sa mga abala ko sa kanya.
"Oh! O_o...Wag ka munang tumayo Miguella!Hindi pa kaya ng katawan mo. Ako ng bahala, ang mabuti pa humiga ka nalang muna at ako nalang ang magluluto mabilis lang naman yun."-Pag-alalay sakin ni Samantha.
"Okay lang ako Samantha. Kaya ko na ang sarili ko salamat. ^_^"-Habang dahan dahang tumatayo.
"Huh! O_O....Louis???!"-Teka andito rin pala si Louis? Nakakahiya naman pati si Louis naabala pa mukhang puyat din siya.
"Ahhh pasensya kana Miggy kung sa sofa niyo na naka tulog si Louis ha! ^_^"-Habang naka alalay parin sakin si Samantha.
"*Cough...*cough...okay lang! ^_^Ako nga tong dapat humingi ng pasensya sa inyo kasi naabala ko pa kayong dalwa ni Louis."-Habang ina-alalayan parin ako ni Samantha.
"Oh ayan na nga ba ang sinasabi ko Miguella eh! Kita mo inuubo kana, sabi naman kasi sayo dun kana lang sa kwarto mo at magpahinga."-Halatang concern talaga sakin si Samantha.^_^
"Sabi ko rin naman sayo kaya ko na diba. ^_^ Kaya wag kang maingay kasi baka magising si Louis haha! ^_^"-Miggy.
"Osige na maupo kana. Ano bang gusto mo? Mas mabuti pa siguro ipagluto kita ng soup para mainitan naman ang katawan mo. Gagawa na rin ako ng maiinom mo para gumaling na yang ubo mo."-Habang busy sa kitchen para naman alam niya kung saan mga gamit namin haha ^_^
BINABASA MO ANG
My Twisted Fate Part II
RomansaCause I know that you are all wondering what happened to Samantha and Miguella's Love Story! Eto na po ang Part II dahil malakas kayo sakin at hindi ko kayo matiis eto na po ang pinaka hihintay niyong lahat! ^_^ Sabay sabay po nating basahin at tutu...