Kabanata 21
Mine
Nica talked to me. She said that she'll fix it. Gagawin niya ang lahat para maalala ako ni Gideon. Kung ano ano yung sinabi niya at tumatango ako roon. Nagbigay siya ng payo at pinasaya ako pagkatapos nun.
Nung mga hapon ay nag-aya si Nathalie na lumangoy ulit sa dagat.
"It's swim suit time!" Nats declared. Nauna silang nagpalit pagkatapos ay lumangoy na sila ni Maggie. Ako? Walang gana hindi ko alam. Parang kasing gusto kong magkulong na lang sa isang tabi. Hay.
"Uy. O." Inabot sa akin ni Nica yung pulang swim suit.
"Bakit?" tanong ko. Kinuha ko naman yung swim suit.
"Wear it. Tapos itong panglabas." She has that goofy smile that creep me out. God. Nica. Tinulak tulak niya ako sa banyo. Nung nasa loob na ako ng banyo saka ko lang nakita yung ibang binigay niya sa akin. Maong shorts and yung top naman e yung parang something butas butas na may korteng flower yung mga holes. God. Papasuot talaga sa akin to ni Nica?
"Remember, he likes you wearing red." Ani ni Nica. Oo, dati lagi niyang napapansin yung swim suit kong red. Si Nica naman kasi nagpapasuot nun. Hay, si Nica lang talaga nakakapagpapilit sa akin. Jusko.
Nang matapos ako ay agad akong lumabas. Para namang hindi rin natatakpan ang katawan ko. "Alright! Let's go." Inakay na ako ni Nica. Nakapagpalit na rin siya, naka white shorts siya na maikli and yung top naman niya ay yung katulad ng akin.
Ngising ngisi yung babae habang akay akay ako patungo sa kanila.
"Wow. Nice one, Aly." Inakbayan ako ni Karl. Tinigil niya ang pagpapaypay sa niluluto niya. Si Benj naman hininto ang pagkakabit ng net at lumapit sa akin.
"Woo!" sigaw niya.
Napaahon naman si Maggie and Nathalie.
Si Gideon naman nakatitig lang sa akin tapos iniwas niya rin. Hay, sa kanya lang naman ako nagganito. Para maalala niya yung dati.
"Take it off!" sabi ni Mags. Napalaki naman ang mga mata ko. God. No. Lumapit siya sa akin. She wears a white swim suit. Wow, Maggie has a nice body. Model e, kaya ganyan. Ang curvy niya tapos ang flat ng tiyan.
"C'mon!" Sumali naman tong si Nathalie. Katulad din ni Mags, ang sexy ni Nats parang hindi nanganak. Grabee! She wears an animal print swim suit. Ang hot.
"Sige na bes." Hinubad na ni Nica yung sa kanya. Nakaitim naman siyang swimsuit. Damn. God. Nakakabang hubarin yung akin. Uh my God. Halos lahat ng atensyon nila sa akin. Yung mga mata nila sa akin.
Napalunok ako roon. God. "Fine." I let a sighed. Tumalikod na muna ako sa kanila. God. My heart is beating so fast. So fast na hindi ko na halos mabilang kung ilang tibok nayun. Mabilis ko siyang tinanggal. Rinig na rinig ko yung mga buntong hininga nila. Ayoko nito. Nakakapressure talaga to. Halos lahat sila ang gaganda ng katawan. Damn.
Dahan dahan akong humarap sa kanila. I swallowed hard again. At pinilit ngumiti sa kanila. "Done." Nakapameywang pa ako nung sinabi iyon.
Ngiting ngiti naman si Nica at hinatak na ako sa dagat. "Look what you've done on them." Tawang tawa ang gaga. "Kung nakita mo lang sila. God." Tawa pa rin ng tawa si Nica. Lumangoy na siya ng malayo.
"Ha?" Takang taka naman ako sa sinasabi ni Nica.
"You have the body, gah!" Lumapit siya sa akin. "Tara na langoy na." Biglang umalon sa pwesto namin at natangay ako. Tuwang tuwa naman ang babae! Napalayo siya ng pwesto sa akin. Na out of balance naman ako. God.
BINABASA MO ANG
U.N.I. (Book 2 of U.N.I. Trilogy) (SC, #2)
ChickLitPinili ni Aly na sundin ang desisyon ng iba para sa ikabubuti ng taong mahal niya. Hindi man niya gustong iwan 'to, hindi naman niya kayang makita 'tong nasasaktan. May kutob siya kung sino ang gumawa nito kaya lalong nag-igting ang kagustuhan niyan...