Chapter 01 ( EDITED )

24.3K 434 5
                                    

IRISH POV

"Bess naman kasi, what the meaning of this"tanung sakin ng  best friend ko.

"Nasabi kona lahat,  it's not my fault.  Di ko yan ginusto bess" sabi ko kay bess habang pinipigilan kong tumulo yung luha ko.

She's Kaira. Best Friend ko.  Nagtataka ba kayo kung bakit kami nagkakagalit ni bess.  Here !

*****FLASHBACK******

"Bakit nyo ako pinapunta dito dad" tanung ko kay daddy habang sinasara ko yung pinto.

"This" iniabot sakin ni daddy ang isang white folder. WHAT THE ?!

ARRANGE MARRIED ? TO WHOMTO A TOTAL STRANGER ? nahihibang na ba si dad .

"What the meaning of this dad" sigaw ko kay dad. Kaya napatayo kaagad sya sa upuan.

"Sa ayaw at sa gusto mo magpapakasal ka" sabi ni daddy habang pinipigilan wag sumigaw.

"No dad. Di ako magpapakasal sa kanya" Sabi ko kay dad habang pinupunasan yung luha ko.

"Sa ayaw at sa gusto mo pagpapakasal ka sa kanya. Nakaset na yung kasal nyo ng fiance mo kaya di kana makakaatras" sabi sakin ni daddy bago umalis ng office.

Nandito parin ako diko parin na matanggap na magpapakasal nBoogh
At di ko alam kong bakit ginagawa sakin to ni dad.

*****END OF FLASHBACK****

"Sinu ba kasi yung lalaki na yon bess.  Let me talk to tito" sabi sakin ni bess.

"Wag na wala din namang mangyayari eh. Sige na bess aalis nako" totoo naman diba.  Kahit na kausapin nya si dad ala din magbabago.

Habang naglalakad ako walang pumapasok sa utak ko kundi yung mga sinabi lang sakin ni dad kagabi.

Habang naglalakad ako may na bunggo ako.

Boogh
Boogh

"FU*K ! Tumingin ka sa dinadaan mo babae" sabi sakin ng taong bumungo sakin bago umalis.

"Thank you sa pagtulong sakin tumayo ah" sigaw ko dito.

"Welcome"

"Arrrg" sabi ko at nagtatadyak ulet ako bago maglakad.

Bwiset na lalaki yun. Kapal ng mukha. Di man lang ako tinulungan. Napaka gentleman noh.

Habang naglalakad ako yung lalaking bumungo sakin nakasunod sakin. 

"Sinusundan mo ba ko" tanung ko.

"Lampa kana nga assuming kapa. Pupunta ako sa coffe shop kaya dito ako naglalakad" sabi nya at nauna na maglakad.

Oo nga noh. Bat koba natanung yun. Hay bwiset talaga yun. Ako assuming kapal baka nga sinusundan lang ako nun baka nagpapalusot lang.

A/N. Sana po magustuhan nyo. Medyo boring sa una pero sana basahin nyo parin. 

I'M MARRIED TO A MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon