IRISH POV
Nandito kami ngayon ng anak ko sa McDo. Pinapanuod ko lang siyang kumain.
Naaalala ko na naman yung sinabi si carlo sakin kanina.
"*******FLASHBACK*********
Pagkalabas ko sa banyo nagbihis ako ng isang dress na pormal. Nagaptuyo lang ako saglet ng buhok at naglagay ng polbo.
Lalabas na sana ako ng biglang maring yung cellphone ko.
" hello"
"Akalain mo yun. Tinakot ko lang kayo ng asawa mo. Umalis kana sa condo mo. Hahaha nakakatawa kayong magasawa. Di naman ako tanga para puntahan kayo sa condo mo" hayop siya.
"Hayop ka talaga" napamura tuloy ako dahil kausap ko.
"Relax lang hahaha. Isang duwag ang asawa mo. Anfmd by the way magingat kayo" at binabaan nako.
Kaya na wala ako sa mood at umupo na lang ako malapit sa veranda upang malamigan yung ulo ko.
Kaagad akong lumingon sa likod ko at nakita kong nakangiting tumatakbo yung baby girl ko habang naka sunod sa kanya ang daddy niya.
*********END OF FLASHBACK******
Tumingin ulet ako sa anak na masayang nakangiti habang kumakain ng ice cream.
Ang ganda talaga ng baby girl ko. Tuwid na silang magsalita kahit tatlong taon palang sila. Wag kayo matatalino yung anak namin ni matt.
Pagkatapos namin kumain ng baby girl ko. Nagaya itong pumunta sa NBS kaya agad kaming pumunta dun.
"Mommy pupunta lang po ako sa mga coloring book ah" sabi ng anak ko kaya agad ko siyang tinanguan.
Nang wala akong mapili na aklat pinuntahan ko yung anak na busy parin sa paghahanap ng coloring book.
Nang makapili na yung anak ko ng coloring book. Kaagad kami pumunta sa bayaran para magbayad. Habang nakapila kami biglang tumunog yung cellphone ko kaya nabitan ko yung kamay ng anak ko at kinuha yung cellphone ko.
Sasagutin ko na sana yung cellphone ng bigla itong mamatay kaya agad akong tumingin sa tabi ko pero hindi ko makita yung anak ko.
Kaagad akong lumabas ng NBS para hanapin yung anak ko. Imposibleng lumabas yung anak ko ng NBS.
Kinabahan ako bigla dahil sa s8nabi sakin ni carlo kanina na.
By the way magingat kayo.
Hindi ko mapigilang umiiyak dahil sa iniisip ko. Bakit ba ang tanga tanga ko para bitawan yung kamay ng anak ko.
Nalibot kona lahat pero di ko parin mahanap yung anak ko.
Baby asan kana ba.
Biglang tumunog yung cellphone ko kaya agad ko itong kinuha. Pagkabasa na pagkabas ko ng text kaagad akong tumakbo palabas.
To be continued.
BINABASA MO ANG
I'M MARRIED TO A MAFIA BOSS
AventuraAng kwentong ito ay tungkol sa isang "ARRANGE MARRIED" di nya alam na pagdating nya sa tamang taon ay ipapakasal sya ng kanyang mga magulang sa isang taong kinakatakutan ng lahat ng tao. Panu kung ang tahimik mong buhay magugulo dahil sa kanya. Per...