Chapter 33

10.6K 181 0
                                    

MATTHEW POV

Nandito ako ngayon sa companya. May mga pipirmahan lang ako saglet at uuwi din ako kaagad. Kulang ako sa tulog dahil inumaga na kami natapos uminom.

Nung dumating ako sa bahay ni Timber yung mga babae parang may kakaiba eh. Lahat ng babae nakangiti para may nangyari sa kanila. Kakaiba talaga eh.

Nung tinanung ko naman yung mga kaibigan ko hindi rin daw nila alam nagtataka nga din sila. Dahil simula nung dumating daw ito galing mall lahat ng kasintahan nila nakangiting umuwi.

Habang nagmumuni ako sa loob ng office ko biglang may komatok.

"Come in" sabi ko habang di parin inaalis yung tingin sa malawal na bintana dito sa office ko.

"Matt" para akong binubusan na malamig na tubig ng marinig yung matagal ko nang hinahanap.

Agad akong lumingon sa likod at yung matagal ko nang hinahanap nandito mismo sa harap ko. Kaagad akong tumakbo sa kanya at niyakap ng mahigpit niyakap niya din ako pabalik. Miss na miss siya kung alam nyo lang. At ngayon nandito na siya sa harap ko hinding hindi kona siya papakawalan pa.

"Da*n i miss you so much wife" sabi ko at umiiyak.

Bakla mang pakinggan pero wala akong pakielam. Tatlong taong ko siya hinanap. Sa tatlong taong yun nangulila ako sa kanya.

" i miss you too husband" sabi nya sakin.

Kaagad ko siya nilayo sakin at pinunasan yung luhang tumutulo sa mukha niya.

"San kaba nagtago at di kita mahanap" tanong ko sa kanya at hinila ko para makaupo kami sa sala ng office ko.

"Pagkatapos kung sumama kay carlo sa mansyon niya *sob* para akong bilanggo sa bahay niya dahil di niya ako pinapalabas. Alam kona lahat *sob* matt" sabi niya habang umiiyak parin.

Alam kong mangyayari to. Namalalaman niya to lahat.

"Shh don't cry wife" sabi ko habang hinahagod yung likod niya.

"May ipapakilala ako sayo" sabi niya at pinahid yung luhing luha yung tumulo sa mata niya.

"Who" tanung ko. Pero nginitian lang niya ako at hinila palabas ng office ko. Nagpahila na lang ako sa kanya habang makarating kami sa parking lot. Kaagad kami sumakay sa kotse ko at pinaharorot ko ito kaagad.

To be continued.

I'M MARRIED TO A MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon