IRISH POV
3 months later
Matapos namin ang makikipaglaban kay carlo bumalik na kami sa dating buhay. Lahat kami ngayon ay tahimik na.
Nagpaliwanag nadin ako kay matt kung panu ako gumamit ng baril.
Maraming nangbago simula ng lumaban kami. Kung anak kong si Yna nakalabas na. Pero hindi parin nawawala ang hika nito.
Si Kaira at Andrea ikinasal na nung nakaraang buwan. Yung kakambal ko naman at si Mikaella sa isang taon na lang daw dahil ayaw nitong sukob ang kasal.
Napangiti ako habang inaalala ko ang nakaraan namin. Hindi man masaya ang nakaraan pero napapasaya naman kami nito dahil sa sarili naming pamilya.
"Hey wife. What are you smiling like that" at pumulupot yung kamay niya sa maumbok kong tiyan.
Yes im pregnant. 3 months pregnant akes. Ang lakas ng genes nang gago kaya ayan nakashoot na naman sakin.
"Nothing. Im just happy" totoo naman dahil tahimik na kami ngayon at walang problema.
"I see" sabi niya habang nakayakap parin sakin sa likod. At hinahalikan niya ang toktok ng ulo ko.
"Mom open this door please" kaagad napabitaw sakin si matt at kunot noong pumunta sa pinto para buksan ito.
" what are you doing here baby girl" nakasimangot na tanong nang aking asawa. Napailing na lang at umupo sa dulo ng kama namin.
"Can i sleep here dad" kaya naman pala eh. Kaagad ngumiti si matt at binuksan ng tuluyan yung pinto para makapasok yung baby girl at take notes silang tatlo pala.
"Mommy" kaagad kumandong yung anak kong babae sakin at hinalikan ako ng mabilis sa pisnge. Ganun din ang ginawa sakin ng dalawa.
"Let's sleep" kaagad kami humiga sa kama at nagsihiga.
Si Yna ang nasa dulo habang ako ang nasa gitna. Si Prince ang nasa gitna at sumunod si Matt at ang dulo ay si Ice.
Yna||ako||Prince||Matt||ice
Yan yung pwesto namin. Gets nyo ba.
"Goodnight kids. Goodnight hubby" at pinaghahalikan sila ng mabilis sa pisnge. Pero yung asawa ko sa labi.
"Goodnight mom and dad" sabi ng tatlo at pumikit na at yumakap samin.
"Good night wife" napatingin ako kay matt at ngumiti. Hinalikan niya ako ng mabilis sa labi at pumikit nadin.
Kaagad ako pumikit na may ngiti sa labi. Masaya na kami. Wala na kaming problema.
Sa pagmamahalan laging may pagsubok. Hindi natin dapat yung isisi sa panginoon dahil sa pagsubok. Kaya tayo binigyan ng pasubok para malaman natin kung gano tayo katatag sa ating pamilya.
At ako si Princess Irish Gibson-Watson na maraming pinagdaan. Hindi ako nagsisi dahil nakilala ko yung taong mahal na mahal ko. Nagthank you ako dahil nakilala ko talaga yung taong mahal ko.
At dito na nagtatapos ang kwentong to.
THE END.
BINABASA MO ANG
I'M MARRIED TO A MAFIA BOSS
AventuraAng kwentong ito ay tungkol sa isang "ARRANGE MARRIED" di nya alam na pagdating nya sa tamang taon ay ipapakasal sya ng kanyang mga magulang sa isang taong kinakatakutan ng lahat ng tao. Panu kung ang tahimik mong buhay magugulo dahil sa kanya. Per...