THIRD PERSON POV
Habang gumagawa ng plano sila matthew at ang mga kaibigan nito. Abala naman ang kanyang asawa sa paghahanap na nawawala nitong anak ng babae.
Hindi masabi ni Irish sa kanyang asawa na nawawala ang kanyang anak na babae dahil alam niyang abala ito sa pagpaplano kung paano mapapatay si carlo.
Habang naghahanap si Irish sa kanyang anak dito sa mall biglang tumunog ang kanyang cellphone kaya agad niya itong kinuha upang tingnan ang nagtext.
From:0906267****
Hey Irish. Miss me. Nasakin ang anak mo kung gusto mo pang makita ang anak mo pumunta ka sa lugat na to ******* siguradubin mo lang na ikaw lang at wala kang kasama.
Kaagad tumakbo si Irish papunta sa condo niya upang puntahan yung mga gamit niya na pinaghandaan niya na matagal na panaho. Alam na alam niya na dadating ang araw nato kaya hanggat maaga pa pinaghandaan niya na ito.
Habang sa mansyon naman nila matthew hindi mapakali si matthew dahil magdaalawang oras ng wala pa ang kanyang asawa at anak na babae dito sa manyon nila.
Hindi siya mapakale dahil yung dalawa niya anak na lalaki ay hinahanap na nito ang ina nila at ang kapatid nito.
Kaagad tumayo si matthew ng makatanggap siya ng text mula sa taong gusto na niyang patayin.
From:0906267****
Hinahanap moba magina mo matt. Wag kang magalala nandito lang naman sila sa tabi ko. Kung gusto mo pang makita ang magina mo pumunta ka sa lugar na to ********.
Kaagad kinuyom ni matt ang kanyang kamao dahil sa galet. Bumaling siya sa kanyang anak na mahimbing nanatutulog sa master bedroom.
Kaagad siyang bumaba at pinuntahan ang kanyang mga kaibigan at mga asawa nito.
"Mag ready na kayo aalis na tayo. Girl's kayo ang bahala sa mga anak ko. Walang sasama sa inyong mga babae masyadong delikado. Dito na lang kayo" mabahang pakiwanag ni matt at kaagad umalis sa harap nila.
Kaagad nagpaalam ang mga kaibigan nito sa mga kasintahan nito at nagsisunod na ito sa boss nila.
Habang si carlo ang prenteng nakaupo sa kanyang while chair habang hinihintay ang magasawa at mga kaibigan nito.
Ito na ang tamang oras para magtuos sila. Kailangan niyang mapatay ang magasawa at anak nito para siya na ang pumalit biglang mataas na posisyon.
Nang may narinig siyang kotse na huminto sa labas ng pethouse niya kaagad siya tumayo upang maghanda na.
Ito na an hinihintay niya. Kaagad niyang sinuksok yung dalawang baril sa bewang niya at kumuha ng knife at inipit sa kanyang sapatos.
Kaagad syang lumabas sa kanyang kwarto para salubingin yung taong hinihintay niya.
To be continued.
BINABASA MO ANG
I'M MARRIED TO A MAFIA BOSS
مغامرةAng kwentong ito ay tungkol sa isang "ARRANGE MARRIED" di nya alam na pagdating nya sa tamang taon ay ipapakasal sya ng kanyang mga magulang sa isang taong kinakatakutan ng lahat ng tao. Panu kung ang tahimik mong buhay magugulo dahil sa kanya. Per...