IRISH POV
pagkarating namin sa hubby sa companya nya. Lahat ng tao nakatingin samin. Malamang sinu ba yung hindi titingin sa asawa ko eh ang gwapo gwapo. Hehehe
Pagkapasok namin sa ng office nya binati kaagad kami ng secretary nya.
"Goodmorning po maam and sir" bati samin ng secretary nya. Ngumiti na lang ako sa kanya bilang sagot.
"Dito ka lang saglit may meeting ako ngayon. Wag kang magalala babalik din ako" sabi sakin ni hubby bago umalis syempre hinalikan ko muna sya sa pisnge.
"Sige" sagot ko bago sya umalis.
Umalis na sila hubby kasama yung mga kaibigan nya. Anu kaya pwedeng gawin dito. Aha. Alam kona ! Inikot ko na lang yung office ni hubby malaki din sya may bed room pa nga eh.
Umupo ako sa upuan ni hubby atnagbasa na lang ng magazine. Medyo nakakainip din eh. Wala kasi akong ginagawa eh.
MATTHEW POV
Pagkaiwan ko sa asawa ko dumiretso kami ng mga kaibigan ko sa meeting room. May paguusapan kasi kami kaya di ko muna sinama si Irish. Wala pa namang alam yun tungkol dito.
Pagkapasok namin sa loob umupo kami kaagad sa mahabang upuan.
"Anu pa pinunta natin dito boss" tanung ni Shawn habang kumukuha ng pagkain sa ref. Tsk timawa talaga eh.
"Naaalala nyo paba si Carlo" tanung ko sa kanila.
"Carlo boss. Diba yan yung kamaganak ni Mr. Santos" paliwag ni Shawn.
"Yeah. Tumawag sakin si Mark. Buhay daw si Carlo nakita nya daw ito sa isang resturant sa korea"
"What. Buhay papala yun. Anak ng patola naman oh. Diba bugbug sarado satin yun. Panu nangyari yun" tanung sakin ni Timber.
"Yan din yung pinagtataka ko. Dahil yung mga oras na yun alam kong di na sya mabubuhay pa" sabi ko.
"Eh anu naman sinabi sa inyo boss ni Mark" tanung naman ni Timber.
********FLASHBACK*******
Pagkatapos kong maligo lumabas ako ng bahay para magpahangin muna. Habang hinihintay ko si Irish. Papasok na sana ako sa loob ng biglang mag ring yung phone ko.
BINABASA MO ANG
I'M MARRIED TO A MAFIA BOSS
AdventureAng kwentong ito ay tungkol sa isang "ARRANGE MARRIED" di nya alam na pagdating nya sa tamang taon ay ipapakasal sya ng kanyang mga magulang sa isang taong kinakatakutan ng lahat ng tao. Panu kung ang tahimik mong buhay magugulo dahil sa kanya. Per...