IRISH POV
Nagising ako dahil sa pagtapik sakin ni matthew.
"Where here" sabi nya sakin.
Tumingin muna ako sa kanya. Naalala ko nanaman yung nangyari kanina.
"Okay ka lang ba. Parang namumutla ka" tanung ko
"Yeah im fine" sabi nya sakin.
"Sige bye. "
Bababa na sana ako sa sasakyan nya ng biglang akong may naalala ako.
"Human ice okay ka lang ba talaga. May tama kaba ng bala kanina" tanung ko sa kanya. Medyo na gulat pa nga sya eh.
"Yeah im fine. Sige na pumaso---" di na nya natapos yung sasabihin nya dahil parang nanghihina na sya.
Lumabas ako at pumunta sa parte ng sasakayan kong nasan sya. Pagbukas ko ng pinto nagulat ako dahil nakita kong puro dugo yung natiliran nya.
0______0"Oh my god. May tama ka human ice"sabi ko sa kanya.
Takot ako sa dugo pero kailangan kung tulungan si human ice baka mamatay pa sya.
"No okay lang ako. Pasok kana sa loob"sabi nya sakin. Pilit nyang magsalita dahil nahibirapan na talga sya.
"No. Daalhin kita sa hospital"sabi ko sa kanya at tinulak ko sya sa driver seat.
"Bu---" di ko na sya pinatapos magsalita dahil tinulak ko sya sa driver seat.
"Wag ka ng magsalita dyan. Dadalhin kita sa hospital.
Habang nagmamaneho ako diko maiasan tumingin kay human ice. Alam kong di maganda yung simula namin pero di ko naman pwedeng pabayaan ko na lang sya diba.
Makalipas ang ilang minuto nakarating nakami ni huma ice sa hospital nung tumingin ako sa kanya mukhang tulog na ito.
Pinasok na sya sa E.R para uperahan.
MATTHE POV
Minulat ko ang aking mga mata at puting kisame kaagad ang bumungad sakin.
What the fuck.
Tatayo na sana ako ng biglang bumukas yung pinto.
"Sir di pa po kayo pwedeng tumayo"sabi ng nurse sakin.
"Nasan ba ko"tanung ko rito.
"Nasa hospital po sir" sagot nya sakin.
"WHAT DID YOU SAY" sigaw ko sa kanya.
"Nasa h-o-spital po ka-yo sir"sagot sakin ng nurse.
BINABASA MO ANG
I'M MARRIED TO A MAFIA BOSS
AventuraAng kwentong ito ay tungkol sa isang "ARRANGE MARRIED" di nya alam na pagdating nya sa tamang taon ay ipapakasal sya ng kanyang mga magulang sa isang taong kinakatakutan ng lahat ng tao. Panu kung ang tahimik mong buhay magugulo dahil sa kanya. Per...