MATTHEW POV
Lumipas yung tatlong taon. Maraming nangyari at maraming nagbago.
Tulad na lang nang kinakasama ko sa bahay. Nalaman kong hindi pala siya ang asawa ko. Dahil kakambal pala siya nito. Kaya pala tuwing lalapit siya sakin wala akong nararamdaman sa kanya hindi tulad kay Irish na kapag lalapit sakin ang lakas ng kabog ng dibdib ko.
Yung mga kaibigan ko may kanya kanya nading lovilife. Si Timber at Kaira magdadalawang buwan na sila. Biruin nyo magiging sila pala. Buntis ngayon si Kaira 3months kaya itong si Timber laging puyat.
Si Drake at Cristal ganun din. Magdadalawang buwan nadin sila. Buntis din si Cristal pero limang buwan na itong buntis. Si cristal ang kakambal ng asawa ko.
Si Shawn at yung ex kong si Mikaella. Sila nagkatuluyan ngayon. Isang tahimik at silang isip bata. Hindi ko nga alam kung bakit nagtitiis si shawn kay mikaella eh.
Yung kapatid ko naman may lovelife narin. Yung isa pang bestfriend ng kaibigan ko na si Andrea. Lahat sila may lovelife pwerw lang sakin.
Nandito ako sa mall. Ibibili ko kasi ng regalo yung bestfriend ng asawa ko na si Kaira. Kapag kasi diko ibili baka magtampo. Mahirap na buntis pa naman yun.
Pumunta ako sa isang sikat na boutique at dun ako pumili ng limang dress na mamahalin. Okay an siguro to. Pinabalot kona rin at binayaran.
Pagkarating ko sa parking lot may nakita akong bumaba na tatkong bata at may kasunod na dalawang babae. Biglang lumakas yung tibok ng puso ng biglang may lubas sa driver seat na isang bulto ng babae. Ang lakas lakas ng tibok ng puso ko parang maykarera. Nakatingin lang ako sa anim na papasok ng mall hanggang sa wala sila paningin ko.
Kaagad akong pumasok sa loob ng sasakyan ko at pinaharorot ko ito kaagad. Hindi parin mawala sa isip ko yung babaeng yun at yung tatlong bata pang may kakaiba dun eh.
Shit! Shit.
Nahihibang na ata ako.
To be continued.
BINABASA MO ANG
I'M MARRIED TO A MAFIA BOSS
PertualanganAng kwentong ito ay tungkol sa isang "ARRANGE MARRIED" di nya alam na pagdating nya sa tamang taon ay ipapakasal sya ng kanyang mga magulang sa isang taong kinakatakutan ng lahat ng tao. Panu kung ang tahimik mong buhay magugulo dahil sa kanya. Per...