Chapter 21

10.7K 208 1
                                    

"Hubby sabay na tayong kumain"nakangiting pagaya sakin ni Irish.

"Mauna kana. Aalis nadin ako" sabi ko at tumayo na.

"Pero di kapa kumakain" alalang sabi niya. Who care's. Nawalan ako ng gana eh.

"Sa office na lang ako kakain" sabi ko at nagpatuloy sa paglalakad. Bubuksan ko na sana yung pinto ng biglang hinablot ni Irish yung braso ko.

"Pwede bang ibili mo muna ako ng mangga. Syaka donut nadin"

"Pwede ba Irish may pagkain dyan sa loob. Kubg anu-anung pagkain yang hinahanap mo" bulyaw ko. Natingin siya sakin at bigla siyang tumalikod sakin.

Sh*t.

"Sorry" sbai niya at naglakad na palayo.

Napunbong hininga na lang ako at naglakad sa garahe at pinaharorot ko ito kaagad. Sh*t bakit koba siya nasigawan. Kaya ko lang naman nagawa yun dahil sa sh*t sh*t.

IRISH POV

Pagkaalis na pagkaalis ni matt. Siya namang paglabas lahat ng luha ko. Alam kong galet siya sakin. Pero sasabihin ko naman na dapat na buntis ako pero umurong yung dila ko dahil sa pakikitungo niya sakin. Umakyat ako sa taas at kinuha ko yung cellphone At tinawagan ko si Kaira. Kailangan ko sila si Andrea ngayon. Kailangan ko sila ngayon.

Ring. Ring. Ring.

Sa pangatlong ring sinagot ito ni Kaira.

"Bess" tawag ko. Habang umiiyak.

("Oh my umiiyak kaba bess. What happened bess. Are you okay") alalang tanung sakin ni bess. Napahagulgul ako dahil sa sakit na nararamdaman ko.

"I'm not fine bess. Kailangan ko ngayon bess. Plss puntahan niyo ko dito" iyak na paliwanag ko.

"Okay. Hintayin mo kami" sabi ni bess at binabaan ako.

Pumunta ako sa ilalim ng kama at kinuha ko yung PT. Di ako makapaniwalang magiging mommy nako. Pinunasan ko yung luhang tumulo at tumayo nako para ayusin yung sarili ko.

THIRD PERSON POV

Pagkarating ni Matthew sa office niya naabutan niyang nagbabara yung mga kanyang kaibigan. Dumiretso siya sa kanyang while chair at napahilamos sa kanyang mukha. Di niya alam kung babalik ba siya sa bahay upang huminge ng pasensya sa kanyang asawa dahil sa kanyang inasal. Napunbong hininga ito na tumingin ng seryoso sa mga kaibigan nito na habang ngayon nagbabara padin. Mukhang walang balak tumigil ang mga kaibigan nito kaya kinasa nito ang kanyang baril at tinutok sa tatlong busy sa pagbabara. Akmang ipuputok niya na ito ng biglang tumayo yung tatlo sa harap niya.

"Problema mo boss" agad niyang tiningnan ng masama si Drake dahil sa tanung nito.

"Shawn" seryosong tawag niya dito.

"Yes boss"

"Ikaw ang magbantay kay Andrea Sandoval" seryosong sabi niya dito. Alam niyang naguguluhan sa kanya si shawn pero wala siya pake dito.

"Areglado boss" at sumaludo pa ito.

"You both kayo ang magbantay sa mag-amang Kaira" sabi niya sa dalawa niya kaibigan na hanggang ngayon abala sa pagkain. Tsk!

"Areglado boss" sagot nito at tulad ni shawn sumaludo din ito sa kanya.

Kaagad syang umupo sa kanyang while chair at hilinot ang kanya ulo. Masyadong maraming problema ngayon linggo kaya nahihirapan siya ayusin ito. Lalo na't kumikilos na ang mga lakaban nila ngayon. Nangangamba siya dahil baka mapahaak ang kanyang asawa at mga pamilyang ng mga kaibigan nito.

Mariin niyang ipinikit ang kanyang mga mata dahil sa problema. Akmang tatyo na siya ng biglang bumukas ang pinto at iluwal nito ang kanyang kapatid.

"Yow mga bro. Watzup"

I'M MARRIED TO A MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon