MATTHEW POV
Hi Im Matthew Watson sound familiar right ? We own the Watson's group of companies. The most riches branch of company in the world. You heard it right, WORLD .
Im the new CEO. At ang ayoko ko sa lahat ay yung lampa at walang utak katulad nung babae na yun. Kilala ko sya simula nung nabangga ko sya sa isang MALL. Tanga na nga lampa pa.
-_- I hate stupid, really. Tsk !At isa pa. LEADER ako ng isang Underground group. Yes, Im a Mafia Boss. I killed almost twice of my age. Normal nayun sa kagaya ko. Syempre isa akong LEADER eh diba.
Nagbihis nako at pumunta nako sa bahay ng babaeng yun.
"Goodmorning sir" sabi ng isa nilang maid.
"Yung amo mong babae asan" Tanung ko dito.
"Nasa taas po. Wait lang po pupuntahan ko lang" sabi nito at umakyat na.
IRISH POV
Knock ! Knock !
"Maam yung fiance nyo po nandito" sabi ng maid namin.
"Oo na. Babangon nako"
Sabi ko dito at tumayo na.Papasok pa lang ako sa banyo ng biglang pumasok yung hinayupak na fiance ko.
"What are you doing here. Sa baba ka na lang maghintay" sabi ko sa fiance ko.
Pero di ako pinakinggan ng fiance ko. Lumapit ito sakin.
"Wag kang lalapit" sabi ko sa kanya.
"What if... I cant" sabi nya at nagsmirk pa.
Palapit sya ng palapit sakin pero paatras na paatras ako hanggang sa wala nakong maatrasan.
"Wag kang lalapit sakin. Im warning you" sabi ko sa kanya. Lumapit ng lumapit yung mukha nya pero tinapat nya yung bibig nya sa tenga ko.
"You better take a bath. Ang ayoko sa lahat yung pinaghihintay ako babae. Im giving you 10 minutes"sabi nya bago lumakad papunta sa kama.
Pagkasabing pagkasabi nya tumakbo nako papunta sa banyo. WTH ! Bakit ang lakas ng kambog ng dibdib ko.
Dug. Dug. Dug. Dug
Naligo na lang ako at di kona pinansin yung tibok ng puso ko.
****************
" hey human ice san ba tayo pupunta"tanung ko sa fiance kong yelo.
"Shut up .Kung Gusto mo pang mabuhay manahimik ka dyan" sigaw nya sakin.
Nanahimik na lang ako wala naman akong mapapala sa human ice na to eh.
Tumingin na lang ako sa labas ng bintana para maaliw aliw naman ako kahit papaanu. Baka mabaliw ako nito sa human ice na to.
After 123456789 years na ka rating nadin kami.
"Goodmorning ma'am and sir. Dito po muna kayo tatawagin ko lang po si ma'am aemie"
Umupo na lang ako at hinintay si miss aemie daw.
"Hi Mr and Mrs. Waston" sabi ni miss aemie.
"Miss Gibson po ako maam" pagtatama ko kay ate. Bwiset yung fiance ko na to. Iduktong ba naman yung apilyedo nya sakin. Kapal di pa naman kami kasal eh.
"So, i will be your wedding organizer and also kami na rin ang bahala sa lahat pati yung isusuot nyo. Just fill this up. Okay" sabi ni Ms. Aemie
Sabi nya sya daw bahala sa lahat bakit may pinapagawa sya sakin. Pumirma na lang ako dahil ako na lang yung di pumipirma.
Black? Color? Yung theme ng anu ng kasal namin... What the ! Tumingin ako kay Miss Aemie at pinalitan ko yung theme.
"Ms. Aemie, white nga po yung ilagay nyo wag yung black ang panget eh" sabi ko sa kanya.
"No ! Black" reklamo ni yelo.
"White ang maganda kaya white" ako.
"No. Black is better" yelo.
"Panget ang black. Kaya white na lang po miss aemie"
" no! Black!
"Whi----" di kona natapos yung sasabihin ko dahil biglang nagsalita si Ms. Aemie.
"Black and white na lang po sir and ma'am para po di na kayo nagkakagalet" sabi ni Ms. Aemie.
"Fine" sabi ko dahil mukhang ala akong laban sa yelo na to.
"Tsk"sabi ni yelo.
Pagkatapos namin pagusapan lahat umalis na din kami dun ni human ice dahil wala naman kaming gagawin dun.
*****************
A/N: sorry kung maikli lang po.VOTE, COMMENT
BINABASA MO ANG
I'M MARRIED TO A MAFIA BOSS
AventuraAng kwentong ito ay tungkol sa isang "ARRANGE MARRIED" di nya alam na pagdating nya sa tamang taon ay ipapakasal sya ng kanyang mga magulang sa isang taong kinakatakutan ng lahat ng tao. Panu kung ang tahimik mong buhay magugulo dahil sa kanya. Per...