Chapter 41

11.1K 162 0
                                    

MATTHEW POV

Pagkapasok ni Irish sa cr nagpalit muna ako ng damit bago bumaba. Kailangan kong kausapin yung mga kaibigan ko.

Mahirap na kumikilos na yung kalaban namin. Natatakot ako paa sa asawa ko at sa mga anak ko. Kapag may napahawak sa kanila hinding hindi ko mapapatawad yung sarili ko.

Pagkababa ko naabutan kong pinapakain ni Kaira at Andrea yung baby girl ko. Si Ice naman nakikipaglaro kay Timber at Drake. Habang si Prince naman nakikipaghabulan kay Shawn at sa kapatid ko. Nang tumingin ako kay Cristal at Mikaella. Pinipicturan nilang dalawa yung anak ko. Napailing na lang ako at dumiretso sa kusina para sumunod.

"Boss may masamang balita" hindi nako magtataka kong bakit sila sumunod sakin at bakit sinabi nila na may masamang balita.

"Kumikilos na yung kalaban natin boss. Pinasabog ni carlo ang bahay naming apat. Isa syang tanga dahil wala kami dun" fvck.

"Kailangan nating magingat. Lalo na ngayon. Nakita mona yung magiina mo" da*n it. Hindi muna ako nagsasalita dahil nagiisip ako kung anu yung magandang gawin.

"Nakahanda na lahat boss. Hinihintay lang natin yung signal ng kalaban" ready na kaming lahat. Lahat ng to pinaghandaan na namin.

"That's good. Dito na muna kayo tumira hanggang di pa natatapos yung gulong to. Magpadagdag kayo ng body guards" sabi ko at humarap sa kanila.

"Areglado boss" sabi ng apat at umalis na sa harap ko.

Dumokdok ako sa lamesa at huminga na malalim. Ipipikit ko na sana yung mata ko biglang may humihila ng laylayan ng damit ko. Kaagad kung inangat yung ulo ko at nakita ko yung baby girl ko.

"Daddy" at nagpabuhat sakin. Kaagad ko syang binuhat at inupo sa lamesa.

"Why baby. May masakit ba sayo" tanung ko. Baka kasi hindi nanaman siya makahinga.

"No daddy. Hihi" sabi ng anak ko at yumakap sakin. Mukhang may gustong ipabili yung baby girl ko.

"Anu gusto ng baby girl ko" kaya agad siya tumingin sakin habang nakangiti. Ang ganda talaga ng anak ko. Manang mana sa mommy niya.

"Daddy gusto ko po ng McDo. Please daddy" kaya naman pala naglalambing eh.

"Okay. Pero si mommy yung sasama sayo baby ah. May gagawin kasi si daddy eh" kaya agad siyqng tumango.

"Yess"

Binuhat ko siya at lumabas na kami ng kusina. Napadaan ako sa sala at nakita kong payapang natutulog yung dalawa kong anak sa sofa. Kaya nakaalalay yung apat na kaibigan ko sa anak ko.

Pagkaakyat namin ng anak ko naabutan namin yung mommy niya na nakaupo malapit sa veranda. Naka dress ito na hanggabg tuhod at medyo basa pa yung buhok.

"Mommy" tawag ng anak ko. Kaya agad ko itonv binaba para pumunta sa asawa ko.

"Hi baby" bati ng asawa ko at hinalikan sa magkabilang pisnge.

"Mommy. I want McDo. Please. Pumayag na po si daddy. Kaso ikaw po yung sasama sakin sa mall" mahabang paliwanag niya sa mommy niya.

"Yeah sure baby. Pero magpalit ka muna ng dress" kaya agad siyang tumango at humalik ng mabilis sa labi ng mommy  at sakin.

Ang hyper talaga ng baby ko.
Kaagad kong pinapulot yung kamay oo sa bewang ng asawa ko at hinalikan yung ulo.

"Hindi ba delekago kapag lumabas kami"

"Hindi. May susunod sa inyong daalwang van. Wag kang magalal walang mangyayari sa inyo" sabi ko at hinirap ko siya sakin para tingnan yung maganda niyang mukha.

"Hayst sabihin mo dimo matitiis yung anak natin" napangiti na lang ako dahil sa sinabi ng asawa ko. Kilala niya talaga ako.

"Ngayon lang to" sabi ko at niyakap siya ng mahigpit.

"Naku. Wag mong spoiled yung mga bata. Baka maglaki ng mga yan. Magsisi ka"

"Hahaha oo na" at hinalikan ko siya ng mabilis sa labi.

Niyakap niya ako ng mahigpit kaya niyakap ko rin pabalik.

"Mommy. Daddy im ready"kaagad kami napatingin ng asawa ko sa batang kakapasok pa lang sa kwarto namin.

" okay let's go" sabi ko at binuhat ko yunga anak ko at hinahakan yung kamay ng asawa ko.

Pagkababa namin. Naabutan naming mga tulog yung iba. Siguro dahil sa pagod. Pero si Kaira at Timber gising pa. Kaya nagpaalam yung asawa ko na pupunta lang sya ng mall at may bibilhin.

pagkaalis na pagkaalis ng asawa at anak ko bumalik nako sa loob para makapagluto narin.

To be continued.

I'M MARRIED TO A MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon