Pumasok na ako sa loob at hinintay na lang sya dito.
Mag ilang minuto pa biglang may humintong sasakyan. Kaya tumayo ako at nakita kong papasok na sa loob si Irish.
Kalma lang Matthew dapat di mo ipakitang nagaalala ka sa kanya.
"WHAT HAVE YOU BEEN" sigaw ko pagkapasok na pagkapasok pa lang nya.
Pero nananatili syang nakayuko.
"I said. Where. Have. You. Been.
Answer me lady" lumapit ako sa kanya at hinawakan ko yung balikat nya."Matt sorry. Hindi nako nakapagpaalam sayo" nakayukong sagot nya.
"Look at me" i said.
Unti unti nyang itinaas ang tingin nya sakin at bigla lumambot yung puso ko dahil sa nakita ko.
Magang maga yung mata nya. Wag nyang sabihin na simula nung pumunta sya sa office ko di sya tumigil kakaiyak.
Is she affected with what she saw a while ago? Is she hurt? Does this mean she loves me too?
"Sorry diko-"
Pinutol ko na yung sasabihin niya ng hinalikan ko sya.
Hindi ko alam kong bakit ko yun ginawa pero napatunayan ko na I am falling for this girl.
IRISH POV
Nagulat na lang ako bigla akong halikan ni matthew. Pero napatigil kami ni Matthew ng biglang may sumigaw.
"Wooh.Yun ohh" sigaw ni Drake.
May tao pala. Nakakahiya. At nakita nila kami na naghahalikan. Nakakahiya nandito pala sila lahat.
"OUT" sigaw ni Matthew.
Teka pati ba ako. Maglalakad na sana ako ng bigla nya akong hinawakan sa braso.
"Where are you going" tanung nya sakin.
"Sabi mo out"
"Sila lang. You" sabay turo sakin.
"Stay with me"bakit parang ang sarap pakinggan nung sinabi nya."Follow me" paboritong line nya yan eh.
Dumiretso kami sa kusina at kumain. Naaalala ko nanaman yung kanina.
"About what you saw a while ago" ayokong pakinggan. Girlfriend niya ba yun. Huhu. Basted na agad ako.
"She's my ex, Mikaella. S-she kissed me and I pushed her" why the hell is he explaining to me.
Dineadma ko lang yung sinabi nya. Tahimik kaming kumain ng nagtanung nanaman si Matthew.
"What happend to you eyes" tanung nya sakin.
"Ah. Nakagat lang ng ipis" sagot ko.
"I see. Sabay pa talaga ha"tila nang aasar pa sya.
Natapos na kaming kumain kaya tumayo na ako.
"Ahm matutulog na ako" sabi ko sa kanya.
Pero hahakbang palang ako ng tawaging nya ako.
"Wife" dug. Dug. Ang lakas ng kabog ng dibdib ko.
Dahan dahan akong humarap sa kanya.
Bigla nya akong niyakap ng mahigpit.
"Im sorry" sabi nya sakin bago ako halikan ulit.
Huminto sya sa paghalik sakin at tiningnan ako sa mata.
" i love you wife"
"I love you too hubby"
"But sana matanggap mo ako" sabi nya sakin. Hinalikan nya nanaman ako kaya tumogon na lang ako. Kahit anu pa sya tatanggapin ko. Binuhat nya ako at dinala sa kwarto nya.
(A/N: alam nyo na kung san yun pupunta. )
Nagising ako na may nakadagan sa tiyan ko. Minulat ko ang aking mga mata at mukha kaagad ni hubby yung nakita ko. Pinagmasdan ko lang sya ang gwapo talaga yan.
Naalala ko nanaman yung nangyari samin kagabi. Kaya biglang namula yung pisnge ko.
"Goodmorning Wife" sabi ni matt at hinalikan ako sa lips smack lang ah.
"Morning" balik ko sa kanya. At sumiksik ako sa dibdib nya.
"Are you okay" tanung sakin ni hubby.
"Yeah im fine" sagot ko dito.
Nagstay pa kami ni hubby sa kama. Pero ala kaming ginawa ah.
Bumangon na din kami kasi isasama daw nya ako sa companya nya.
********************
Pagkatapos kung maligo nag bihis na ako. Nakared na dress ako at red na heels and of course my red sling bag. I put light powder and lipstick.
Bumaba na ako pagkatapos kung mag ayos naabutan ko yung tatlo na nakaupo sa sala.
"Hi maam/princess" bati nila sakin. Kaya nginitian ko sila.
"Si hubby" tanung ko sa kanila.
"Nasa labas po" sagot sakin ni Drake.
Tumango na lang ako at lumabas. Paglabas ko naabutan ko si hubby na may kausap sa cellphone kaya hinintay ko muna sya.
Humarap sakin si hubby pagkatapos nyang makipagusap.
"Wife" tawag sakin ni hubby at niyakap ako at hinalikan sa pisnge.
"Hmm. Sinu kausap mo hubby" tanung ko kay hubby bago umalis sa yakap nya.
"Yung secretary ko may meeting daw ako ngayon" sagot sakin ni hubby.
Ngumiti na lang ako kay hubby bago kami ulet pumasok sa loob.
Pagkapasok namin sa loob naabutan namin yung tatlong kaibigan ni hubby na naglalaro ng baraha.
"Let's go" sabi ni hubby. Kaya tumayo kaagad yung tatlo at sumunod na samin.
Sumakay na kami ni hubby sa sasakyan nya at pumunta na sa companya nya.
To be continue......
BINABASA MO ANG
I'M MARRIED TO A MAFIA BOSS
AdventureAng kwentong ito ay tungkol sa isang "ARRANGE MARRIED" di nya alam na pagdating nya sa tamang taon ay ipapakasal sya ng kanyang mga magulang sa isang taong kinakatakutan ng lahat ng tao. Panu kung ang tahimik mong buhay magugulo dahil sa kanya. Per...