Author's Note
Oh my! Here's my first 20 chapters! :D nagustuhan niyo ba??? Medyo may intense na sa mga chapters na malapit na sa 20. Hehe.
Pagpasensyahan niyo na kung medyo slow update, busy po kc dahil sa college life. Broadcast journalism po kc ang course ng inyong author e, kea hindi lng po ito pinagkakaabalahan ko. ^_^
Thank you po pala sa mga unang readers na nagbasa at tumangkilik sa aking When a Sweet Pianist meets a Vicious Gangster. Super malaking inspiration na po ito sa akin.
Lalung-lalo na po kay AgenTems na #1 sa pagpu-push skin na ipagpatuloy ko itong aking nasimulang novel. BRUHILDA KA AGENTEMS! MAY SPECIAL MENTION KA NA SKIN! HAHA! :D THANK YOU!!!
Magbibigay lang po ako ng fast review at unting informations tungkol dto sa 1st 20 chapters at sa mga susunod pang chapters.
Una po sa lahat, clues will start to rise more and more. So, to my fellow readers.. Mag-hunt na kayo sa mga clues. Haha. Meron na nga akong mga iniwan na breadcrumbs sa mga ibang chapters e. ^_^
Sa mga hindi parin makapaniwala na in a relationship na ang ating Seyz at Chris, ganun talaga. May reasons pa si Chris kung bakit naging sila kahit na hindi sya nanligaw! Nasa mga 21 chapters onward ko yan isasama. PAKA-ABANGAN NA ANG KANILANG MGA KILIG SCENES! Seychelle will be clueless sa mga gagawin ni Chris. Haha! At NAKAHANDA NA ANG AUTOMATIC RECORDING SYSTEM NI SEYCHELLE!!! HAHAHA!!!
Si Keon! Wah!!! Ganito po ha. Hirap po kasi i-explain e. Basta... ISA SIYA SA MGA CLUES. And... HE IS THE KEY... Key to what????!!! Syempre SECRET muna yun. Mamatay muna kayo sa kakahula. Always remember na mag-iiwan naman ako ng clues. But I won't leave and let my readers to die in guessing. HAHA! Etsos ko! :D bakit ba ang cold nya kay Chris??!! Anong alam nya sa 12th P.S???!!! ABANGAN NYO YAN!
LOVETEAMS & LOVETRIANGLES WILL OCCUR!
May babalik na isa pang ex sa buhay ni Chris. And she'll play a major role sa loveteam ni ChriSeyz! (couple name daw yan?! Naimbento ko hbang nsa klase ako. Haha) Isa syang malaking karibal ni Seychelle kay Chris! Ito ang isa sa mga characters nya: NEUTRAL YET CHAOTIC IN THE INSIDE. Baka nga magkasundo pa sila ni Seychelle. PERO SA SIMULA LANG!!!
Kay Keon ulit!!! Another karibal! Karibal ni Chris kay Seyz! Si Kath!!! Mahaba din ang hair nyan! Yan pa! haha! Abangan nyo!
New friends will enter in Seychelle's life once she enter college life. Pero 3rd yr na sya at ang buong characters na maiinvolve. Abangan ang kanilang mga kalokohan sa buhay ng ating leading girl!
The unforgotten past will slowly return. Revelation will be revealed........ ONE BY ONE...
Nagsimula na nga ung mga revelation thingy sa 1st 20 chapters e. Hahaha. Isa na jan ung chapter 20. Sino ung tinutukoy ni Warren na hindi nya naituloy sabihin dhil sa pinigilan sya ni William? Sino yung taong yun na binanggit ni Javier na sya dapat ang unang lumapit sa kanila dhil wla dw sya sa teritoryo nya???
Bakit may sekreto ang 12th P.S na matagal nilang nilihim kay Chris?!? Anong sekreto un??? At anong alam nila kay Karisse???
Bakit kailangan nilang maunahan si Chris na malaman ang tunay na pagkatao ni Seyz???
Bakit na-comatose for 1 yr si Chris? Ano nangyari sa kanya???
BAKIT MAY MAHABA AT NAKA-SLANT NA PEKLAT SI CHRIS SA LIKOD NYA???!!?? SAANG AKSIDENTE NYA YUN NAKUHA??!!??
ANO YUNG BAGAY NA NASA LOOB NG HARDCASE NA BINIGAY SA KANYA NG GANG??!! BAKIT MAINIT ANG DUGO NYA SA BAGAY NA YUN??!!??
Sino si Keon sa buhay ni Seyz?!? Bakit ganun ang reaksyon nya nung nagkabunggo sila ni Seyz sa resto?!?
Sino ba talaga si Seychelle??!!?? Bakit wala syang maalala sa nakalipas na apat na taon?!? Anong ibig sabihin ng napanaginipan nya?!? Anong meron sa trance nya na ikinapangilabot ni Chris??!!??
MARAMI PANG MGA TANONG ANG ALAM KONG ITATANONG NYO. ^_^ lahat yan masasagot (sa abot ng aking makakaya. SSHHEEMMAAAYYY KASI!!! May halong math yan, dala ng mga taong/years na nakalipas sa story.)
Yung mga tanong na yan, nag-iiwan yn ng clues. Mabait ako masyado e. haha. Lam ko rn kc ang pkiramdam na ayaw mo pro at the same time, gusto rin ng spoiler. Hahaha!!! :D
*WALA NA PONG CHRIS' POV SA MGA NEXT CHAPTERS.
Sya po kc ang building block ng story. Saka ang hirap gumawa ng PoV ng lalaki lalo na kung sya ang leading man. And more importantly, mas mysterious na sya lalo na kung may kinalaman sa past nya. Kaya gnyan. Kung gagawa man ako ng PoV nya, very short lng. Imaginin nyo nmn kc na babae ang inyong author tpos ggwa ako ng PoV ng lalaki at sya pa ang bida ksama ni leading girl. Having him with no PoVs will make readers to be more critical and be more understanding sa kanilang binabasa (for ladies, PARA NARIN KAYONG SI SEYCHELLE. Lagi syang nagtataka at naninibago sa kinikilos at ugali ni Chris). Saka, hindi naman ntn alam ang tunay na opinion ng mga lalaki (for ladies po ito. Haha) Mas may times kasi na mas UNPREDICTABLE ang mga lalaki kesa sating mga babae. (gets po ba? Nakarelate po??) Men contains more on their secret side. Saka npg-isipan ko na d na sya gwan ng PoV dala narin ng flow ng story. Nagbago sya simula nung dalhin nya si Seyz sa grave ni Karisse at nung bumalik ang 12th P.S pra sundan sya. Dun ko na-realize na nd na sya gawan ng PoV kung hindi ang mga members nlng ng 12th P.S since mas kilala at mas matagal nmn nilang nakasama c Chris. Medyo mahrap i-explain, pro yan po ang mini-mean ko.
ISIPIN NYO NALANG NA KAYO SI SEYCHELLE NA LAGING CLUELESS SA MGA PINAG-GAGAGAWA NI CHRIS. J JUST READ BETWEEN THE LINES, okie? ^_^
*KEON'S PoV WILL BE LESSEN
Mysterious din sya, but since he will be caught up in between (abangan nyo yan), dpat alam ng readers ang saloobin nya. Haha! Lalo na kung may kinalaman sa couple ChriSeyz at sa nakaraan nila. (muntik na akong madulas dun ah!)
And last but not the least: THIS IS THE MOST IMPORTANT!
ITO PO AY ISANG TRILOGY NG WHEN A SWEET PIANIST MEETS A VICIOUS GANGSTER (SPMVG 4 short) . Sana ma-achieve ko tong tapusin! hahaha!! :D
May timeline na po ang books 2 & 3.
MAY IDEA NA PO DITO SI AGENTEMS at ang aking dear younger sister na si ROSELYN FERNZ! :D
So ayan po. Napahaba na ang author's PoV ko! Haha.
PLEASE SUPPORT MY SPMVG. THANK YOU PO AND GOD BLESS ALL OF YOU ALWAYS!
I LOVE YOU GUYS!!! <3
>Karen Fernz<
BINABASA MO ANG
My Sweet Pianist
RomanceMemory's lost. Yesterday's unknown. Tomorrow's untold. But today is their chance.