*ring ring ring
*ring ring ring
*ring ring ring
Parang kanina pa ring ng ring ang phone ni Chris pero hindi parin niya sinasagot ang tawag ko.
*ring ring ring
*ring ring ring
*ring ring ring
Why won't he answer my call?
Nawala ang pag-ring.
Pero bago pa ang isa sa min ang makapagsalita,.... may napaka-ingay sa kabilang linya.
Parang may kaguluhang nangyayari.
"Chris?"
Nagpatuloy ang ingay. May naririnig din akong mga nagsisigawan sa galit. May sagupaan ata.
"You better start praying! Who in the devil's name is this??!!"
WHAT???
Ako?!? DEVIL?!?
"Ano ba Chris?! Ako to!"
"Aaarrrgghhh! Shit!"
May narinig na naman ako. Pero mas malapitan na sa pandinig ko na nangagaling sa kabilang linya. Parang may nanapak. ANO BA NANGYAYARI DOON?!?
Narinig ko ulit ang isa pang pagsapak.
HOLY CARAMEL CHEESE COW!!!
"Who is this fucking Satan?!"
A-Ako ba ang tinatanong niya?
"Hoy Chris! Ako nga to! ANO BA?!?"
Pero imbis na siya ang sumagot sa kabilang linya, may narinig akong umextra.
"Chris! Sino ba yan?!"
" I don't know! Maybe one of Troy and James' sluts! Those nasty manwhores! Matapos nilang pakinabangan ang mga babae, sa akin lang nila binabagsak! DAMN!"
May narinig na naman ako na parang parating sa kanila.
*PPAAAKK!!!
*BLAAGGG!!!
Masyado ng magulo ang mga naririnig ko na nanggagaling sa kabilang linya. Mukhang masyadong busy talaga sila sa pakikipag-basag ulo.
Huminga muna ako ng malalim bago ko ilabas ang nagbabagang usok sa buong katawan ko.
"CHRIS! CUT YOUR MENACING BULLCRAP!!! GIRLFRIEND MO TO!"
"WHAT??!! WHAT GIRLFRIEND ARE YOU TALKING ABOUT?! I. DON'T. HAVE. A. GIRLFRIEND. THAT. SOUNDED. LIKE. MY. TWINKIE! WHO ARE YOU?!?"
Hindi ko alam kung mamumula ba ako sa kilig o mas magagalit. Pero nanggigil na talaga ako sa inis e! Hindi ba siya pamilyar sa napakagandang boses ng Twinkie nya?!?
"CHRISTIAN LAWRENCE MARTINEZ AKO NGA TO! AKO SI SEYCHELLE! YOUR GIRLFRIEND! DAMN YOU! HOW MANY TIMES DO I HAVE TO TELL YOU NOT TO CUSS AND YET YOU KEEP ON CUSSING?!? AT NASAAN KA NGAYON?!?" singhal ko sa kanya.
NAKAKAINIS KA TALAGA CHRIS! AAARRRGGGHHH!
Ibababa ko na sana ang phone nang...
Isang malakas na ingay at sigaw ang narinig ko.
At sa huling pagkakataon, narinig ko na namang nag-cuss si Chris.
"You asshole! You're gonna die for what you did!"
BINABASA MO ANG
My Sweet Pianist
RomansaMemory's lost. Yesterday's unknown. Tomorrow's untold. But today is their chance.