Jacel Shang. this is it pansit Haha
Cristine's POV
"Morning pretty!" bungad sa akin ni Mark pagpasok ko pa lamang ng gate ng school namin.
"Tse! Layuan mo nga ako! Panira ka ng araw e. Ganda-ganda ng mode ko kaya please lang Mak please lang .. WAG MO AKONG BiNE BEASTMODE PWEDE!!"pagtataray ko sa kanya.
Aba naman akala niya ba nakakalimutan ko na ang ginawa niya kagabi.
"Sorry na kagabi .. Ito na nga Oh may ibibigay ako sa'yo.." sabi nito sabay abot sa akin ng isang malaking stuff toy na si Doraemon."Nakita ko kasi puro si Doraemon ang nasa kwarto mo kagabi."
Nagulat naman ako sa ginawa niya. Pero duhh akala ba niya makukuha niya ako sa pa Dore. Doraemon niya. Bigti siya!
Inabot ko si Doraemon my loves sayang no anlaki kaya Hahaha at saka ko ibinaling ang tuon sa kanya. Opo mas gusto ko si Doraemon kaysa kay Hello Kitty na kulay FiNK! eww!
"Kung sa tingin mo e, makikipagkaibigan ako sa'yo dahil binigyan mo ako ng mahal kong si Doraemon p'wes nagkakamali ka!" sabi ko at inirapan siya saka ko siya iniwan."Oh! Onga pala baka sabihin mo bastusin ako. Salamat dito kay Doraemon ito ang pinakamalaki sa kanila" sabi ko at itinaas pa si Doraemon sa ere. Pagkatapos ay tuluyan na akong naglalakad habang bitbit ko si Doraemon na malaki. Hindi siya kasya sa bag ko.
"Uy bongga! laki niyan bes. Kanino galing yan?" bungad sa akin ni Isko.
"Bigay ni Mark" sagot ko sa kanya.
"What really best .. Mark Skyler Francisco? .. bes nililigawan ka na ba niya?" tanong nito na nagniningning pa ang mga mata.
"Hindi no! may kasalanan lang siya saakin kaya niya binigay 'to!" sabi ko sa kanya.
"Ay sosyal huh. Haha baka pag-ibig na that bes!" sabi niya na pinalo pa ako sa braso.
"Aray ko Isko! namumuro ka na kakapalo huh!" sabi ko at sinamaan siya ng tingin.
"Uy laki niyan huh." nagulat nalang ako ng magsalita si Jacel Shang na di namin namalayang nasa tabi na pala namin.
"Ahh bigay ni Mark kanina." sabi ko sa kanya hindi ko alam pero naiilang talaga ako kay Jacel.
"Ahhh see.. Is he courting you?" tanong niya habang pinapaikot ang ballpen na hawak niya sa kanyang mga daliri.
"No .. no .. We're just friends.." sabi ko .. friends nga ba kami?
"Showbiz na showbiz ang sagot hehe" sabi ni Jacel at marahang tumawa.
Eh .. Friends lang nga kami.. Ay hindi FRENEMY kami oo.
"Ah. seryoso magkaibigan lang kami ni Mark" kalmado ang sagot ko.
"Oh okay you say so.." sagot naman niya at inayos na ang pagkakaupo saka ibaling ang atensyon sa librong nasa harapan niya.
Maya't-maya pa ay pumasok na din si Mark ng classroom. At oo nga pala nakalimutan kong seatmate kami.
Hmpp .. may silbi naman pala itong ibinigay niyang Doraemon na malaki. Inilagay ko iyon sa gitna naming dalawa para hindi niya ako kulitin.
"Hey! Sky," bati sa kanya ni Jacel
Ang mokong tinaasan lang ng kilay si Jacel at isinandal ang likod sa sandalan ng upuan. Bipolar ba ito kanina lang ang kulit niya sa akin e.
Maya't maya pa ay pumasok na ang instructor namin at inanounce na niya ang mga partner namin para sa thesis namin..
Inisa-isa niya na ang pagbanggit sa mga magkaparehas hanggang sa apat na lang kaming natira nila Isko, Jacel, Mark at ako.
BINABASA MO ANG
HALIMAW ANG BOYFRiEND KO
Horror#5.. highest rank so far.. salamat sa support wala akong pakialam kung ano ka! Kung alien ka .. halimaw ...monster .. aswang o anu pa mang tawag sayo ang importante Mahal kita!" *** enjoy reading .. vote-comment-share ^^)v