Kararating ko lang sa bahay nang madatnan ko si Me sa sala na eleganteng tingnan na nanunuod ng T.V.
"Hi, Me." sabay halik ko sa pisnge niya."Oh! Is that you Me?" Biro ko sa kanya, sanay na naman akong ganito ayos niya anong okasyon kaya.
"Of course it's me my dear." sabay rolled eyes niya napatawa naman ako as usual."Oh' just In time, " sabay kiss sa pisnge ko."Your De told me, that we're having our dinner at your tita's house, it's your ate Britanny's 18th birthday remember, so go upstairs and change your clothes I'll just wait you here." Wika ni Me o mommy sobrang sweet niyan at kung umasta parang magka-edad lang kami.
Muntik ko nang makalimutan na it's her debut pala ngayon and it's a masquerade party, buti nalang naka-facebook ako kanina before mag-breakfast kaya na-greet ko na siya, see nawala na sa isip ko kung hindi ko siya na-greet kanina it means babati ako sa kanya mamaya and I'm sure matatagalan pa kasi naka mask."Yes Me' I'll just change my clothes first."
"Not just your clothes but your totally outfit " tumingin ito sa akin from head to toe. "Gosh, dear! the last time I checked hindi sira ang mga mata mo kaya pati yan tanggalin mo and... and ngumiti ka nga." ngumiti naman ako."And what's with that black braces, I knew it's not real the last time I checked, you have the perfect set of teeth kaya tanggalin mo 'yan okay?"
I looked at her with my weak smile "Okay me."
I walked upstairs, Hay! si Me talaga, pati to pinapansin hay, I want these I like these and I need these itong salamin kong suot, itong fancy braces ko, upo tama po kayo fancy lang po itong braces ko at itong pinapakita kung ako sa kanila sa labas ng bahay I mean hay! basta I need these.
I opened the door of my room napangiti naman ako, Me talaga may pa note2x pang nalalaman isusuot ko talaga ito nakapatong ba naman sa kama ko isang kulay beige na lace flower dress with some designs, na hanggang above-the-knee at wedge na kulay beige rin. 'Wear these!!!' 'Yan ang nakalagay sa note, so isusuot ko talaga ito, It's one of my favorite colors.
Naghilamos lang ako pagkatapos nagbihis at naglagay ng konting powder, lipgloss at liquid eyeliner ito ang hindi mawawala sa mukha ko at nilugay ko yung buhok ko na may bangs, yan lang at okay na ako sa tunay na ako, pero kung sa school only lip gloss, at powder lang ang ginagamit ko.
One month na ang nakalipas at wala paring nakaka-alam kilala ko na sino ang totoo at hindi totoo because of these.
When people looked down at you of being an outcast there you will see their true colors.
"Tadaaaaa, I'm Done!" sambit ko nang nasa staircase na ako, napatingin naman si Me.
"Gorgeous as always like me." Masiglang pahayag ni Me sabay pumalakpak.
"I know like mother like daughter," I said while walking downstairs.
"Pero mas lamang pa ako dear." Nag-rolled eyes na lang ako sa sinagot ni Me, then she wrapped her arms around my waist.
The driver maneuvered the car, when we arrived outside the mansion, countless expensive inline cars may nakikita rin akong ibang bisitang papasok wearing their fabulous designed gowns. I smiled a bit. People with wealth.
"Oh, ito dear." I abrubtly glanced at Me then she handed me a mask I checked it, amaze was visible now in my face maganda kasi ito hindi lahat ng mukha ang matatakpan just my forehead until to the bridge of my nose hindi katulad sa iba whole face talaga."Isuot mo na yan dito masquerade party ang tema ng birthday ng pinsan mo okay?" I lastly glanced the mask and it is beautiful katerno ng kulay sa damit ko except for the glitters that surround it and the peacock style on the corner.
BINABASA MO ANG
Kissing Monster meets Good Kisser -UNDER REVISION
Teen FictionMeet the KISSING MONSTER siya ay mahilig talaga sa kiss, pero madali lang siyang magsawa once he kissed you, hindi na niya ito babalikan pa parang once is enough. On the other side meet the GOOD KISSER well, wala pa siyang nahahalikan NBSB pa, unti...