Blue's POV.
"Kenji I'm dying and I need you too."
Nandito na kami ngayon sa loob ng sinehan at nanood kami ng She's dating the gangster nakakaiyak yong si Kenji ang main actor tapos pinaraya ni Athena para lang maalagaan ni Kenji 'yong ex niya na may sakit din, ang hindi alam ni Kenji na si Athena may sakit din. And it hurts...
"Ito panyo, para kang bata riyan simot nang simot."
Tumibok bigla ang puso ko ewan ko kung bakit kanina pa ito naging-abnormal simula nang malaman ko na gusto na niya ako bata palang kami.
"Hoy, titigan mo lang ba 'to?" Ulit niya habang winawagayway ang panyo
Nakatulalang kinuha ko ito."Ay,so--sorry th--thanks." Bakit ba ako nagstu-stutter.
"Hmmm... Gk pasensya ka na kay mommy kanina, I know nabigla ka." Malumanay niyang saad na para namang hinaplos ang puso ko.
Napatingin naman ako sa kanya, ito na naman ang puso ko naghuhurumintado sa lakas ng tambol.
"Uhm--uhm,okie lang, sorry hindi kita maalala." sabay ngiti ko nang tipid, alam kong nakikita niya nasa third row lang kami sa harap.
"It's okie so can we start a new beginning my Gk." Nakangiti niyang sabi na kita ang mapuputing ngipin nito, ito na ba ang kilig? dahil gusto ko ng maihi.
"Uhm, okie my Km sa susunod wag ka nang maglihim ang rule natin don't lie."
Napasok ko pa talaga ang contract namin.
Kakahiya.
"Hindi naman lie yon, lihim lang pero nabunyag na. Gusto mo bang magkwento ako?" Marahan niyang tanong sa akin.
Napangiti naman ako feeling ko ang bait niya sa akin at napaka-gentleman.
"Sana, kaso nanonood tayo, next time nalang okie Km?" Binalik ko ang tingin ko sa malaking screen na nasa harap namin.
Tumango naman ito."Sige2x sa third date nalang natin." Hinawakan niya sa kamay ko habang pinisil-pisil ito, sheemmms.
Pero ano raw third?
"Anong third date se-second pa noh?" Nahihiyang saad ko.
"You're wrong, remember at your house first date na natin yon, we spent time right?" Nakatitig na saad niya sa akin.
"Oo na, doon ka na nga tumingin." sabay tulak ko sa kanya."Kainis ka." Bulong ko sabay tanggal ko sa kamay ko na hawak niya.
"Namumula ka, keleg ka 'no?" asar niya sa akin.
"Tse, ang dilim nga halos hindi ko na makita kulay niya." Pabulong kung saway sa kanya sabay tingin ko sa screen.
Kaiyak talaga sa part na pumunta sila sa slope of Mt. Mayon sa Legaspi, where Kenji promised to athena that someday they will get married in that place with the volcano as their witness.
BINABASA MO ANG
Kissing Monster meets Good Kisser -UNDER REVISION
Novela JuvenilMeet the KISSING MONSTER siya ay mahilig talaga sa kiss, pero madali lang siyang magsawa once he kissed you, hindi na niya ito babalikan pa parang once is enough. On the other side meet the GOOD KISSER well, wala pa siyang nahahalikan NBSB pa, unti...