Kumain muna kami ni wayne bago sumunod kina shayne at mas nauna naman kaming naligo,at nagugutom na rin kami,hindi nga lang kami nag-iimikan dito sa sobrang gutom na siguro."At kayong dalawa,balik together na ba??Green did you already remember blue?"tanong ng mommy ni green,pero umiling lang si green.
I looked at tita and she mouthed "sorry." Ngumiti lang ako pabalik sa kanya at kumain ulit.
Tumingin naman si Wayne kay Tita"Mom,what do you mean by Together again?"
"It's just that...did you remember blue? and close na kayo ulit,di ba friends kayo?"sabay ngiti ng hilaw ni tita,umiling nalang si Wayne.
"TITA MARIE TITA SHINE I'M HEREEEE."
Lumingon naman ako and saw ATE BRIT with blaze?"
"Come here!Ohh! You are with blaze."natutuwang saad ni tita shine.
"Yes tita,we have the same school at magkaklase sila ni blue."sabay tingin ni ate brit sa akin at kumaway,napatingin naman si blaze sa akin---.
"Blueeeee."sigaw nito at higpit na yumakap sa akin,as usual.
"Aray blaze asungot huh!makayakap parang hindi tayo nagkita nong friday."sabay kalas ko sa braso niya na nakasabit parin sa balikat ko,at ngumise naman ito ng malapad.
"Thanks ate Britain sa surprise!"Surprise,pinagsasabi nito,asungot talaga.
"Funny ka blaze ha!seneryoso mo talaga."sabay halukipkip ni ate brit at kumuha ng plato at tumabi sa akin.
I looked at ate brit."anong surpresa ang sinabi ng asungot na yan?"
"Eh!kasi pinilit ko kasi siyang sumama sa akin baka ma bored lang ako dahil alam kong si shayne may justin,ikaw may----"hindi na itinuloy ni ate dahil pinandilatan ko,kitang kaharap ko lang si wayne,kaya ngumise lang si ate.
"Kaya pinasama ko siya,and I told him na may sorpresa ako sa kanya,and ang gusto nito ay makita ka,BESTFRIEND Daw kayo eh!"sabay akbay niya kay blaze na tumabi sa kanya.
"Correction,BESTFRIEND?ako lang kaya ang bestfriend ni blue."sabat ni shayne na basang-basa na may hawak na starfish.
"Pagtatama ko lang Guy bestfriend niya ako and soon to be her HUSBAND!"Nabilaukan naman ako sa sinabi niya.
"Blue okay ka lang?"tanong ni ate brit.
"Oh,tubig." Sabay lagay ni wayne ng bottled mineral water. "Ang ingay niyo kumakain ang tao."galit na saad ni wayne at tumayo at nilagpasan kami dala-dala plato niya,keligin na sana ako dahil NAG-ALALA siya sa akin.
"Mga TEENAGERS na talaga kayo,Tanya nasaan pala ang mommy mo,di ba sinabihan kitang isama mo siya." Wika ni me,na naka Sun bathing sila ni de sa may buhangin,pero nakaupo na ngayon si me.
Napakamot naman ng ulo si ate brit as usual kinalimutan niya siguro."hehehe!tita kasi naexcite.nagmadali.nakalimutan ehehehe,atsaka tita marie busy yon si mommy kararating lang kasi ni dad alam mo na."sabay ngiti nito ng nakakaloko.
Umiling nalang kami sa sagot ni ate,pasalamat siya magna-nineteen na siya."Kaw talaga tanya bibig mo huh!!Hindi ko carry."sabay pamaypay ni me ng paypay niyang yari sa abaka.
"Eh,si tita uh,,,excuse me wayne and shayne ANG GREEN niyo po talaga,syempre magbo-bonding time lang sila kayo po tita hah!may hindi pa carry carry ka pa dyan."sabay tawa ni ate brit.
Si me kasi tanya ang tawag niya syempre mag-tita at yang attitude ni ate brit parang si me lang kalog.
"Iwan...sige na kain na kayo,at lalambingin ko na sweetie pie ko."napangiwi naman ako sa sinabi ni Me,si tita shine, naman pinipigilang hindi matawa.
"So back to the topic hoy BLA-SE,si blue ay for kuya green na noh? Maka-husband ka wagas." Turo-turo niyang saad kay blaze.
"At ikaw naman YELLOWGREEN,paki mo hah?" Sigaw ni blaze kay shayne,pero waitt..
"Magka-kilala kayo?"nakaturo kong tanong sa kanila.
"Of course we had attended at the same school,and our parents knew each other like duh,blue others ka kasi."arteng saad ni ate Brit.
"Children???tama ba para kasi kayong mga bata dyan lalo na si blaze at shayne nakuuu!!!,Kain na nga kayo,at tingnan niyo ang dalawang boys nagbo-bonding na." Napatingin naman kami sa tiningnan ni tita shine.
"Si wayne at justin namamangka?"Saad ni ate brit.
"Ang hot ng bebhon ko makasunod nga,baka sino pa mabingwit nila"sabay takbo ni shayne sa may dagat.
Today is sunday kaya marami ng mga tao ang nagsidatingan,maaga lang kami ni wayne kaya't walapang tao kanina,pero ngayon ang dami na.
"Blue,wag mo akong iwan samahan mo lang ako okay?"sabay puppy eyes nito,natawa naman ako at tumango sa kanya,lokong blaze epic face,napatingin naman ako kay Wayne,at busyng-busy sa pag sagwan.
-------
"Sakay tayo blue."sabay hila ni blaze sa akin,dahil nasa iisang bangka lang silang apat at may isa pang bangka ang bakante,kaya tumango lang ako.
"Kumapit ka blue at,ako magiging Captain mo,and I will never let you fall."sabay wink nito sa akin,binato ko nalang ng bote nong mineral wala na kasing laman."Tumigil ka nga,bakla kanta yon uy."
"Oy!ang sweet ng dalawa!"sigaw ni ate brit sa amin,tumawa nalang kami.
Malayo-layo na rin kami sa may buhangin,at napapangiti nalang ako dahil nagsisi-asaran sila shayne malapit lang kasi kami at si ray at wayne ang nagsasagwan sa kanila,pero panay ang tingin ni Wayne dito ,Iwan ko kong galit o sadtang mainit lang ang ulo dahil mainit,pero di ko maiwasang mapatingin sa paanan ko may tubig kasi,pero binalewala ko lang. normal lang siguro."
"Marunong ka bang lumangoy blue."tanong ni Blaze sa akin,napalayo na kami ng kunti kila shayne pabalik na kasi kami,Iwan ko nga sa kanya eh,buti pa sila shayne nasa malayo na.
"Oo,bakit?"kaya nga hindi ako nag-dalawang isip na sumakay hindi ako takot,kasi alam kong marunong akong lumangoy.
Napahinga naman ng malalim si blaze."Good,may butas kasi ang bangka natin."at tiningnan ko muli ang paanan ko "Shit."hindi ko napansin nasa tuhod ko na ang tubig.
"Pano tong bangka,kawawa naman ang may-ari nito?"
"Bangka talaga iniisip mo blue,katuwa ka,okay lang yan Babayaran lang natin okay...."Sabay ngiti niya sa akin.
----
SPLASSSSHHHHHH!
"GREENNNN WAYNEEE!"
Tatalon na sana kami ni Blaze dahil,lulubog na ang sinakyan naming Bangka ng narinig ko ang malakas na sigaw nila Shayne at ate Brit,napatingin ako sa bandang kanan and I saw Wayne swimming towards us,habang ang bangka namin ay palubog na,Nagsigawan naman sila ate brit,at dali-dali hinila ni blaze ang kamay ko at lumundag kami lalangoy na sana ako kaso naisip ko si wayne kaya lumingon ako at saktong si wayne na kaharap ko na,pareho kaming lumutang dahil frog style ang ginamit namin.
"Are you okay."humahangos na saad ni wayne.
"Napangiti naman ako."Yup,ba't ka tumalon?"
"I thought malulunod kayo dahil nag-sisink na ang bangka niyo sa tubig."humahangos na sabi niya.
"Ikaw talaga,no need to worry marunong akong lumangoy."
"Pero ang kasama mo hindi."Wait kasama ko si blaze??lumingon ako sa likod ko ang so blaze namay hawak na 1.5 liter na plastik at nakaakap ang dalawang kamay dun at may bukol ang likod nito parang plastik din,napatawa nalang ako.
Napatingin ako uli kay Wayne,Nag-aalala siya,It means He cares for me,Is this the start of something new?"
BINABASA MO ANG
Kissing Monster meets Good Kisser -UNDER REVISION
Teen FictionMeet the KISSING MONSTER siya ay mahilig talaga sa kiss, pero madali lang siyang magsawa once he kissed you, hindi na niya ito babalikan pa parang once is enough. On the other side meet the GOOD KISSER well, wala pa siyang nahahalikan NBSB pa, unti...