Chapter46:I Love You!

1K 56 104
                                    

Third Person's POV.

Habang nakahiga si Blue at nakatingin sa puting kisame ng Ospital hindi niya mapigilang mapaluha.

"Hay!"bulalas niya sabay pahid ng butil na kumawala.

"Sana sana sana."pabaling-baling niya sa higaan habang inuulit ang mga salita.

Bumuntong hininga naman ito ng biglang mag-click ang doorknob,dahil alam niyang isa naman iyon sa mga nurse na tinitingnan ang blood pressure niya at dala ang inumin niyang gamot.

"G-gk."napalingon naman si Blue sa pinanggalingan ng boses.

Napaluha naman si blue ng makita si Wayne at tinawag siya nitong Gk.

"Way-wayne...a-anong ginagawa mo di-dito."nagtatakang tanong ni blue kay wayne.

Hindi alam ni Wayne kong ano ang isasagot niya kay blue,napaiyak lang ito at yumakap kay blue na ngayo'y tumutulo pa rin ang luha.

"My Gk I-I'm so sorry."hagulgul ng iyak nito na nakayakap pa rin kay blue napayakap na rin si blue at umiiyak.

"Gk..I'm sorry for being a jerk to you,and now that my memories were back,I really really hate my self Im so sorry really sorry."iyak pa rin ni Wayne habang hinigpitan niya ang yakap kay Blue.

Sobrang sakit ang nararamdaman ni wayne habang yakap-yakap niya si blue.

"Wayne my km,It's not your fault now that your memories were back,I don't know if you will accept me,knowing that I'm dying and I know to myself that i would not live in this world long enough to be with you." Umiiyak na saad nito.

Hindi niya kayang masaktan si Wayne kapag nawala siya,para sa kanya hindi siya and karapat-dapat para kay wayne that's why she would choose to let go Wayne her Km.

"No,blue!You will not leave me,lalabanan natin ang sakit mo,now that everything is alright I have,you have me and I love you." Kinuha niya ang kamay ni blue,at itinapat nito sa dibdib niya.

Napangiti naman ng tipid si Blue,habang nakatitig sa mata ni Wayne."Km...mahal din kita,pero km may sakit ako hindi kita masasamahan ng matagal may taning na ang buhay ko,You better find another girl Wayne." Pinilit na tanggalin ni blue ang kamay niya ngunit hinigpitan ito ni Wayne.

Hindi mabasa ni Wayne ang iniisip ni Blue,kaya umiling ito at pinilit na higpitan ang kamay nito."Hindi kita maintindihan,blue I'm staying and I am ready to take care of you no matter what it takes I'm just here hindi ko na hahayang iwanan  ka ulit at masaktan na nag-iisa."


Napaiyak naman si Blue sa sinabi ni Wayne,Hindi niya aakalaing sa kabila ng sitwasyon niya ay handa itong alagaan siya at mahalin, he can't find another man like Wayne na mahal siya at mahal niya."



------------------

Isang buwan na ang lumipas at nakalabas na si Blue sa ospital,and Wayne is always at her side,lalo na at nalaman nitong pinagbuntis ni Blue ang anak nila and Wayne is very happy pero kaakibat din nito ang hindi pag che-chemo ni Blue dahil masama ito sa bata kaya all they can do is praying.

"Km,,pasok ka na malelate kana naman,kaya pwede ba akin na yang pagkain at ako ang ang susubo para kay baby." Tawa niya nitong saad,habang inaagaw ang platito na may lamang pina-pirasong mansanas.

Katatapos niya lang mag lunch at para daw din sa lunch ni baby kaya sinusubuan siya niyo ng mansanas,daily routine na ito ni Wayne every lunch at pagkatapos niya ng klase ay deritso na siya kina blue at dun na nagde-dinner at after a couple hours uuwi naman ito sa kanila dahil hindi pumapayag ang daddy ni Blue na sa isang bubong lang sila natutulog pwera nalang kong may acceptable reason daw gaya ng malakas ang ulan o kaya't sobrang gabi na pero may curfew sila at hanggang Nine lang ng gabi si Wayne sa kanila.

Umingos muna si Wayne na parang nagtatampo."Siguro ayaw mo lang akong makita."at nag pout naman ito patalikod kay blue,napa-iling naman si blue sa inasal nito.

"Ang cute cute talaga ng km,ko,mmmmmmm."nangigil na saad ni blue habang piningot ang magkabilang pisnge nito.

"Gk......mhasakhit...arayyyy!"reklamo ni Wayne pero hindi niya pa rin tinanggal..

"Pasok ka na kasi okay?" Malambing na turan ni blue.

Tumirik naman mata ni Wayne,pero umo-o rin pala."kay fine."at tinanggal ni blue ang mga kamay niya sa pinge ni Wayne.

"Hala!sorry..ang pula.ng pisnge mo parang kinagat ng lamok...sorry."

Napangiti naman si Wayne dahil panay himas ni Blue sa pisnge niya."halikan mo na lang kaya Gk,ko para naman mawala ang hapdi...sige na."saad ni Wayne na kinunotan lang ni Blue ng noo.

"Ayoko."napasimangot naman mukha ni wayne at tumalikod kay blue aakmang lalabas na sana ito ng hinarangan ni Blue at hinalikan ito sa labi.

"Uh,sa lips yon huh!wag kang papasok ng nakabusangot km,,baka ma zero ka alam mo naman kapag mainit ulo mo nadadala mo sa school tssk."

Ngumise naman si Wayne at ginawaran si Blue ng halik sa noo."I love you Gk ko."namula naman si Blue sa ginawa ni Wayne.

Wayne just wiggle his eyebrows,kahit nagkakasama na sila hindi nila masyadong ginagawang Big deal na may baby na sila,Nererespeto ni Wayne si blue at nong nangyari sa kanila ay yon pa ang una at hindi na nasundan pa,dahil sa isip ni Wayne kapag may mangyari sa kanila ulit ay yong may bendisyon na sila sa diyos at yon ay pag kasal na sila.

"Arghhh!kakainis..mmmph!" impit na  reklamo ni wayne.

"Masungit talaga kapag buntis,nakakatampo ka walang I love you too,pasalamat ka mahal kita."

Napangiti naman si Blue,hindi niya minsan maintindihan ang sarili niya minsan madaling mapikon pero madali ding maglaho ganito lang siguro kapag buntis.

"Sige gk ko na mahal ko,I'm going 15 minutes nalang malelate na ako,so I better go."at ginawaran ng halik si blue sa noo nito at nagmamadaling sumakay sa kotse niya si Wayne.

Hindi maiwang isipin ni blue na One day,mawawala siya sa buhay ni Wayne dahil alam niyang once she give birth,her life will be in danger wala siyang iniinom na gamot dahil natatakot siyang baka mawala ang bata sa kanya.

Wayne thought that Blue is taking her maintenance dahil sinabi naman ng doctor na it's safe for the baby pero si Blue ayaw niya talaga baka daw may side effect ang mga gamot na iinumin niya,so she choose the baby more than her life.

Absentmindedly blue touch her womb."Baby be good to dada soon,mahal na mahal ko kayo."

Kissing Monster meets Good Kisser -UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon