Chapter 15:The moment

1.6K 90 129
                                    

Shayne's POV.

"Ba't ang tagal mo?alam mo bang nagkita kami ni asul kasama parents niya." Naghuhurumintadong bulyaw sa akin ni Kuya Green.

"Sus!!si kuya na---WHAT? parents din ni blue?" Napalakas kong tanong, malalaman niya lalo na nandun din parents niya.

What if magalit si Blue sa akin dahil naglihim ako?

"Oo at alam mo bang hindi ako mapakali roon kanina, lalo na nandun si mommy walang preno kung makapag-tanong, kaya halika na." Agad-agad naman akong hinila nito at nagpatangay naman ako dahil na rin sa mga what ifs? na naglalaro sa isip ko.

Habang naglalakad kami papasok sa cafe, nakasalubong namin sila blue, pero pansin ko parang may-kakaiba sa ngiti niya, I wonder what she already knew about us.

"Hey' Mom, bakit hindi mo sinabi na makikipag-meet ka sa parents ni Blue?" Tanong ko agad habang papaupo sa harap niya.

"We just bump to each other at the gallery so we had our little chitchats here and it's been a while that we talked each other."saad ni mommy at alam kong totoo iyon mom was not good in lying.

I looked at Kuya Green na nakatitig pa rin sa kung saan lumabas si Blue with her parents.

"Oh, Green gusto mo bang sundan si Blue, I know you want to be with her." Mom teased Kuya Green with a playful smile.

"No,it's okay Mom, mukhang magbo-bonding silang tatlo." Sabay kuha niya ng cellphone nito at nagtipa.

"If that so, Okay so mag-order na kayo at pagkatapos mag-shoshoping tayo right Shayne matagal na rin kitang hindi nakaka-bonding at para na rin may pagpipilian ka sa dinner date natin with the del Fuente's right?"

"As if may choice ako."sabay roll- eyes ko.

-----

"Here Shayne bagay to sa'yo."sabay hagis ni kuya sa damit na parang pang-nanay at sumablay pa talaga sa ulo ko punyemas.

"Hahahaha... mukha kang sampayan Shayne kulang nalang hanger."sabay tawa ni Kuya, pati mga saleslady nakitawa rin kainis.

"Mom! si Kuya Green sinira buhok ko." Pabebeng sumbong ko kay mom, mommy's girl kasi ako at si kuya mas close siya kay papa.

"Kiddo, childish nagsusumbong." Asik niya sa akin sabay labas ng dila nito, aissh isa ito sa mga sides ni kuya may times na nang-aasar sa akin.

"Twins,  nandito sila Blue hindi na kayo nahiya." Saway ni mom sa amin, napatingin naman ako kay kuya at 'yon ang pula ng mukha kahit nakatalikod siya kay Blue.

"Pffft..." Tawa ko na pinipigilan tumingin ako kay Blue at kumaway lang sa akin at pumili na ng mga damit.

"Shayne come here, try this."sabay pakita ni mom sa damit.

Kissing Monster meets Good Kisser -UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon