Blue's POV.
It's our last day of vacation here at our parents home place,si Me at sila ate Cassy,Calvin and Sam lang ang nandito with their parents tanging si Tita Maya lang at ate Brit ang wala dito,dahil four days lang sila nag stay at bumalik na kaagad sa Maynila,And it's been three weeks na nandito ako away from him,I don't know if naalala pa ba niya ako o kinalimutan nalang pati yong gabing iyon.
"Blue,is your things packed?"agaw pansin ni Me,sa akin.
Tumango muna ako at ngumiti."Done,Me..ahmmm..Me dun po muna kami sa labas magsta-star gazing daw kami okay lang po ba?"paalam ko,bago lumabas at inayos muna ang bonnet ko.
"Of course,but did you take your medic?"tanong niya with her worry look.
"Tapos na po Me,so don't worry okay?"sabay kiss ko sa cheek ni Me,at binuksan ang pinto ang sumilip sa huling pagkakataon kay Me at nag bye sign,ngumiti naman si Me at kumaway.
Medicines is like a rope when your in a cliff,you need to hold it tightly so that you can survive from death but sometimes the rope will tear-up and death is waiting for you.
------------
Habang nakahiga kami sa damo ni ate Cassy habang si Sam at Calvin ay may ibang kinabibisihan.
Habang nanood ako ng mga bituin at pakiramdaman ang paligid ,hindi ko maiwasang mapaisip,that one day hindi ko na to mararamdaman muli and hindi ko akalain na isang araw hindi ko na ito makikitang muli Bonding with cousins,watching this beautiful scenery,breathing this fresh air and the familliar feeling of the sorrounding,in just a snap it would just be a part of me.
While staring the stars,It feels so great while watching and feel the cold air hugging my skin,but there's a part of me is empty it feel's that something is missing here in my heart that there is someone I want to be with in this time and that's him Wayne my Kissing Monster.
"Blue may nabuo ka na bang Constellation?"sigaw ni ate Cassy sa akin.
Paborito din ni ate Cassy ang Magstar-gazing siya pa nga ang nagset sa date na to na before kami umuwi sa maynila magstar-gazing muna kami dahil sa manila hindi masyadong nakikita ang mga bituin sa langit.
"BLUE?"
"Yes--I mean no wala pa akong nabuo na constellation ."
Tinitingnan ko lang kasi ang mga ito at nag-iimagine ng mga magagandang bagay.
Umiling naman ito ng hindi makapaniwala."Why?blue naman mag-fucos ka na alam mo naman tayo lang dalawa dito ang nakaka-relate."at tiningnan si Sam na nag wa-wattpad at si Calvin na nagstru-strum ng guitara.
Nag-sigh naman ako."okay ano na ba ang nabuo mo?"
"Cassiopeia at Ursa major lang,kaya ikaw naman."sabay balik tingin niya sa kalawakan.
Tumingin din ako sa mga bituin sa langit at nghahanap ng constellations when I connect the stardots napangiti ako ng may nakikita akong familliar na constellations.
"I saw the polaris the small pot or what we call ursa minor and also the libra sa horoscope."saad ko na may hinanap pa rin ang mata ko sa mga bituin,palagi ko na kasi itong napapansin kaya naghahanap pa rin ako.
"As usual blue,hanap ka--"
"Ate Cassy look,for the first time nakita ko na ang Pisces,ang ganda tingnan and also the aries ngayong month talaga sila nagpapakita."I exclaimed with my Excited voice while pointing the constellation.
BINABASA MO ANG
Kissing Monster meets Good Kisser -UNDER REVISION
Teen FictionMeet the KISSING MONSTER siya ay mahilig talaga sa kiss, pero madali lang siyang magsawa once he kissed you, hindi na niya ito babalikan pa parang once is enough. On the other side meet the GOOD KISSER well, wala pa siyang nahahalikan NBSB pa, unti...