Blue's POV.
"Yawn hmmmmmm..." I stretched while my eyes still closed.
Sarap ng tulog ko ganun pala kapag busog, aisshh... kainis talaga si kissing monster na yun.
"Tok tok tok."
"Blue dear, are you awake already?" Tawag ni me.
Hala! si Me, naka-lock siguro 'yong pinto, hindi ko nga maalala kung ni-lock ko ba yon kagabi.
I hop on and walked towards the door.
"Good morning Me, bakit po." Bati ko nito and kissed her cheek.
Tinititigan muna ako ni Me na nakahalukipkip ang mga braso sa waist niya bago mag salita, parang may gusto siyang sabihin sa akin na hindi kapani-paniwala na nagawa ko ay ewan, ano ba 'tong iniisip ko.
"Dear,carry to explain tungkol sa school at 'yong kagabi?" Taking nito while showing me her strict look pero alam kong nag-aalala lang si Me sa akin
"Ho? school at kagabi? Me ano..." Kinakabahang tanong ko pabalik.
Siguro alam niyang classmate kami ni Wayne at nakita niya siguro si Wayne kagabi, napakagat naman ako sa labi ko. Sumigaw kasi ako kaya...
"Dear, hindi ko inaakala na, maglilihim ka sa akin, I'm your mother, I told you to feel free to talk about your problems." Mahinahon na saad ni me while holding my hand.
Napatingin naman ako kay Me sa mata."Me, no po kasi hi--hindi ko na-naman p-po alam na---."
"Dear, "
Galit siguro si Me, hindi man lang niya ako pinatapos. Ba't ko pa kasi pinapasok si Wayne Sa Room ko.
"Why are you stuttering, it's okay na nagawa mo 'yon kaya mo pala gustong mag-transfer sa ibang school dahil ini-stalk ka ng mga bashers mo mula no'ng pumasok ka sa pagmo-modelo na marami ka ng mga threats galing sa may ayaw sa'yo." Napadilat naman mata ko.
She already knew.
God! I thought it's about Wayne, the thing pala bakit ako nag-transfer ang rason kung bakit nagpakalayo-layo ako sa pagiging Azul Chavez.
"I'm sorry Me, ayaw ko lang po kasing madamay kayo, alam niyo po it's just my student life and I need to make a space in order to breathe and to stay away to those people na sinasaktan ako." Pinapasiglang wika ko kay Me ayaw kong idagdag pa to sa mga pino-problema nila.
Hindi ko kasi kayang makita 'yong mga tinuturing kong kaibigan na teno-talk back ako kapag wala ako sa paningin nila, simula no'ng sumikat ako dun ko nakita na iba pala sila.
"Pero blue anak, parents mo kami dapat nagsasabi ka sa amin para naman matulungan ka namin hindi porket dahil studyante ka pa sinasarili mo lang at hindi dapat kami mangi-alam, eh ano pang silbi na naging magulang mo kami, ikaw talaga halika nga." Niyakap ako ni Me na parang dinuduyan ang sarap ng feeling.
BINABASA MO ANG
Kissing Monster meets Good Kisser -UNDER REVISION
Teen FictionMeet the KISSING MONSTER siya ay mahilig talaga sa kiss, pero madali lang siyang magsawa once he kissed you, hindi na niya ito babalikan pa parang once is enough. On the other side meet the GOOD KISSER well, wala pa siyang nahahalikan NBSB pa, unti...