Blue's POV.
We were busy preparing for our presentation in P.E for the children here in Orphanage bukas hindi na kami magkikita pa unlike sa ibang Classmates ko sa ibang subject na classmate ko rin dito dahil may Exam pa nauna lang ito nang first week dahil aalis na papuntang ibang bansa ang Professor namin.
I was assign in preparing foods for the children,while putting the styrofoams on the table I saw Wayne chitchatting one of my groupmates and I think there is something problem about the way they talk.
Wayne look at the stage and I saw Trisha's worrying face,Trisha was assigned in program so I think there is something Chaos of it.
I walk towards trisha,and I ask her about of her task."Oh my GOD,Mae I'm in trouble."
"Why?"nag-alalang saad ko sa kanya.
Binigay niya sa akin ang program and saw the red marked ."The story teller is not around,she called me a while ago that she cannot come because of her fever that started lastnight."
"Kailangang may magkwento sa mga bata dahil,ito ang pinakagusto nila,pero sa kasamaang palad ito pa ang wala."at pinapaypayan ang nagkukunsumisyong mukha nito.
Hindi pwedeng walang mag-kwento it's our part of our presentation, I took a deep breath before facing her face.
"I'll be the story teller."seryosong saad ko.
Hindi pwedeng masira to hindi lang grades ang nakasalalay pati ang kasiyahan ng mga bata they should enjoy this day.
Nagulat naman ito at tiningnan ako if I'm really serious,so I nod.
-------------
I smiled a bit while telling my Story to them because there are emotions that I seen on there faces because of my story.
"At sa huling araw ng kanilang pagkikita umiyak ng umiyak si Celestia dahil sa araw na nalaman niyang ang pinakamamahal niyang buwan sa langit ay ang lalaking palagi niya palang kasama at iniibig din nya,ngunit ito'y lilisan dahil sa parusang ginawad sa kanya ng Hari ng Hangganan dahil sa linabag nitong batas."
"Wag mo akong iwan Alcmene Aking iniibig."
"Wika niya nito habang hinahawakan niya ang mukha nito na unti-unting naglaho."
"Hintayin mo ako Celestia at ako'y babalik at pinapangako kong hahanapin kita kahit ito pa may magpakailanman."
"iyak na saad ng binata sabay hinalikan ang labi ni Celestia sabay ang paglaho niya at umiyak ng umiyak si Celestia hanggang siya'y napagod at inuulit-ulit niyang sinabi na hihintayin kita Alcmene at dito natapos ang aking kwento mga bata." kwento ko sa kanila.
"Ate Naiiyak ako."malungkot na saad ni Sity,isa sa mga bata dito sa Bahay ampunan.
Tiningnan ko naman ito."Wag kang umiyak may Part two pa ang kwento."sabay ngiti ko.
"Talaga ate."boses lahat ng mga bata,napatango naman ako.
Tumingin naman ako sa mga kaklase ko at nakangiti sa akin maliban kay Wayne na nakalukot lang ang mukha.
Walang pinagbago talaga.
Ngumiti ako sa mga bata"But before I give the second part of the story may iuutos muna ako."Sabay bulong ko sa sasabihin ko. "bihagin niyo ang pinakagwapong lalaki sa lugar na to at dalhin niyo sa akin ?"natatawang bulong ko sa kanila.
Tumawa naman sila at tumango dahil excited."Yes ate."at isa-isang tumayo sila at kinuha ang pinapakuha ko,napahagikhik naman sila ng tawa.
"Ate Si kuya Wayne Green po ang pinakagwapong lalaki ang nabihag namin."sabay tawa nila at tinawanan ko rin si Wayne na nakabusangot ang mukha.
"What are you doing Ms.Blue?"galit na tanong niya I just smiled and walk towards him.
"You know what the ending Kids?" Umiling naman sila at ngumiti.
"After 200 years..nagkita sila at different time and place."
Sabay hawak ng kanang kamay ko sa mukha ni Wayne na Ini-Imagine kong siya si Alcmene,napaawang naman labi niya.
"And They cry while seing each other,Celestia is a half immortal because her mother is an Immortal so they still have a chance to see each other and continue there love in different time."
Pagsasalita ko habang nakatitig kay Wayne at nakahawak ang kaliwang kamay ko sa kamay niya at ang kanan ko sa pisnge niya.
"Alcmene,Mahal ko iniibig ko noon hanggang ngayon."
Sabay halik ko sa Labi ni Wayne,hindi ko na ininda ang nakatingin sa amin I feel every line of the story hindi naman kumibo si Wayne at lumayo na sa mukha niya "At hinalikan ni Celestia si Alcmene ng buong pagmamahal,so the story of A moon and a beautiful maiden ends here that reminds and gives every people hope,that love is worth waiting."
Pagtatapos ko ng aking kwento,at tumingin sa mga bata na nakangiti na naiiyak.
Napangiti naman ako dahil sa nakikita kongasaya sila pero the thought na kaharap ko si wayne.
Naisip ko kung pwede kaya to sa amin baka happy ending rin kami kaso malabo.
At sabay-sabay silang pumalak-pak habang ako ay nakayuko na stopping the tears to fall.
Sabay binitiwan ko ang kamay ni Wayne,dahil may tumulong luha sa mata ko,my story, have a happy ending Kami wala,Tragedy I don't even know if I can survive this Sickness of mine.
A'n:COMMENT and tap the star button, thank you!!
BINABASA MO ANG
Kissing Monster meets Good Kisser -UNDER REVISION
Teen FictionMeet the KISSING MONSTER siya ay mahilig talaga sa kiss, pero madali lang siyang magsawa once he kissed you, hindi na niya ito babalikan pa parang once is enough. On the other side meet the GOOD KISSER well, wala pa siyang nahahalikan NBSB pa, unti...