Chapter 38:Friends

995 51 98
                                    

Third person's POV.

Tumayo naman ang Mommy ni Blue ng makita niya ang Dr.na kakapasok palang sa silid tanggapan ng mga pasyente na galing sa opisina nito."Good morning Shanty,I'm here to know the result of her test last week."Wika ni Marie sa Doctor ni Blue.

Napayuko naman ito at lumapit sa kanya."Marie." Panimula niya sa kanyang sasabihin.

"Her Cancer cells is very active,I'm sorry Marie, but blue should take good care of herself if she want's to live longer."Sabi ng Doctor ni blue at nyakap niya ito.

Nasirado naman niya bigla ang pinto at dali-dali siyang lumayo sa lugar,habang sapu-sapo ang bibig niya dahil anumang oras ay kakawala ang kanyang hikbi,napatingin naman siya sa dala niyang cellphone ng ito ay tumunog.

Sis.Shayne Calling.........

Nakatatlong tawag si Shayne bago niya ito nasagot dahil pinakalma niya muna ang kanyang sarili bago niya ito sagutin.

"Hello blue?Where are you now."Malakas na boses nito at parang excited.

Napatingin naman si Blue sa harap niya at katapat pala nito ay isang Mall.

"Nandito sa Gaisano Mall,bakit?"tanong niya nito.

"REALLLY."sigaw nito sa kabilang linya,napalayo nalang ni Blue ang Cellphone niya sa tainga.

"Shayne kong makasigaw lang nakakabingi kaya whooh!" Blue took a deep breath.

"It's because papunta rin kami ni justin dyan,kaya tinawagan ka namin to join us,baka na bo-bore kana sa lovestory niyo ni Kuya green hahaha."explain niya nito Kaya pala. Sa isip ni Blue."So hintayin mo kami dyan okay?" Masiglang wika ni shayne.

Nag InhaleExhale naman si Blue bago niya ito sagutin."Fine,sa Mc.Do ako maghihintay get it?"

"Got it."arteng sagot ni shayne sa kanya na sa tingin niya ay nag-roll eyes pa ito,napangiti naman siya dahil gusto niya rin itong makasama.

A-akmang tatawid na siya ng may kamay'ng pumigil sa kanya,marahas siyang napalingun kong sinong pumigil sa kanya dahil 4 seconds nalang at mag-sta-stop na ang walking sign at mag-go Go na ang mga sasakyan.

"Whoah!the way you stare like that is so scary."reklamo ni Blaze sa kanya.

Pinandilatan naman niya ito."E kasi tingnan mo." sabay turo niya sa dumaraang sasakyan."Nag-go na tuloy hindi ako nakatawid,kabute ka talaga bakit ka nandito?" Bulyaw niya nito,na ngayo'y pinipigilan nitong hindi matawa,napataas naman ng kilay si blue.

"Sorry!Can't help it,I thought magpapasagasa ka."sabay peace sign nito.

Napataas naman ng isang kilay si blue sabay turo sa kanyang sarili."Ako?magpapasagasa wala yan sa imagination ko asungot ka talaga."

"Soorry  again,and I'm here because,I saw you running away from my mom's clinic,that's why,I ran After you,kaya tadaa...That explains."sabay lahad ng dalawang braso sa ere.

Napapikit naman si Blue,she almost forgot blaze knew also."Ahh,kie..tara samahan mo ako,I'm going to meet shayne and Ray."

Kissing Monster meets Good Kisser -UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon