Blue's POV.
It's been an hour since Wayne grabbed a girl,and Blaze and I are still in the cafeteria,while we are studying because tomorrow is our final exam.
I glanced at blaze and I catch him staring at me.
"Hoy Blaze?anong tiningin-tingin mo dyan?" Saway ko habang nakahawak sa notes ko.
Ngumiti muna ito "Wala,ang cute mo kasi,pansin ko tumaba yang pisnge mo ang cute....ARAY!." He pinched my cheeks that's why I also pinched his arm.
"Bakit ka ba kasi nangungurot ng pisnge asungot ka!" Reklamo ko at ibinalik ang tingin sa notes ko.
Umiling muna si Blaze."Pansin ko palagi mo akong nasasapak blue naman...kong halikan mo nalang kaya ako masar....." he cut his words when I squinted my eyes saying. try to continue and you'll taste the worst. "Hehehe ito naman hindi mabiro."tawa-tawang saad nito habang kinakamot ang ulo.
I looked at blaze flatly"Hoy blaze,alam mo bang bukas ang exam natin sa mga major subjects,nag-aral ka na ba?ay matalino ka pala,ako ang hindi at kanina mo pa ako kinukulit dito gusto mo bang wala akong maisagot." Bulyaw kokay Blaze na ngayoy ngumingiti-ngiti lang.
Abnoy ba to?
Kainis talaga pero love ko to. I owe him.
Blaze swayed his head "Blue,You want to forget that man?."mahinang tanong niya.
Pinanliitan ko muna ito ng mata."I don't know,Bakit?" Curious kong tanong.
"Hahaha..just asking tara pakasal na tayo."sabay hila niya sa wrist ko.
Inis ko namang tiningnan ito at sinusubukang alisin ang kamay niya.
"Hoy!!Bitiwan mo nga kamay ko,mag-aaral pa ako at sayang yong vacant at alam kong yong vacant ko magiging whole afternoon kong sasama ako sa mga kalokohan mo." Kainis talaga tong si blaze ang sarap ng tyming.
Minsan naiisip ko kong normal ba talaga to o hindi.
Alam kong kapag si blaze ang nag-aya I'm sure buong mag-hapon absent nanaman namin.
Sumimangot naman si blaze "Grabe siya,kalokohan na pala ang mapasaya ka." tampong tono niya.
I softened my face.
"Blaze,I know thank you,but I don't want to waste my time on things that is not meaningful."
Mahinahon kong saad I am greatful to have him as a friend.
"You think this things you do is meaningful." Nilahad naman niya ang kamay sa paligid. "Blue you should laugh,walk and eat so you can make it meaningful kaya sumama ka sa akin." Hirit ni blaze na nag ho-hop habang lumalakad.
I smiled.That's why I Love him.He makes me laugh even in difficult situation just doing his childish actions.
"Blaze!" Tawag ko.
Kainis kasi pati ako napapasabay sa kanya alam niyo yon yong lakad namin parang criss cross na at with maching hop pa niya.
"Blue!"ma-autoridad niyang saad na sumeryoso.
BINABASA MO ANG
Kissing Monster meets Good Kisser -UNDER REVISION
Teen FictionMeet the KISSING MONSTER siya ay mahilig talaga sa kiss, pero madali lang siyang magsawa once he kissed you, hindi na niya ito babalikan pa parang once is enough. On the other side meet the GOOD KISSER well, wala pa siyang nahahalikan NBSB pa, unti...