Nag-uusap si me at de sa hapagkainan kaya hindi man lang nila naramdaman na nasa likod na nila ako"Good morning me Goodmorning de."sabay halik ko sa pisngi nila,bigla naman silang napatingin sa akin na nag-aalala.
Napadilat naman ang mata ko like saying ba't kayo ganyan makatingin?"Me De?"nang hindi sila nagsasalita.
Hinawakan naman ni de kamay ko"Shine told us last night that wayne does'nt recognize you,are you okay?"nag-aalalang saad ni de.
"De."Paglalambing ko sabay ngiti. "I'm fine, I know wayne would recognize me soon."Pag-aaasure ko kay de at me at tumingin naman si me sa mga mata ko.
"Hindi yan ang sinasabi ng mga mata mo dear,kong pagod ka na pwede kang magpahinga,ayaw lang naming mapano ka your Doctor told us na bawal kang ma stress rason kong bakit parati kang nahihimatay."sabay himas niya sa buhok ko.
"Me I'm not tired,and I love what I'm doing." Kumuha ako ng fried rice at fried egg.
Tama si me,palagi nalang akong nahihimatay,buti nalang hindi ako nagkakaroon ng injury everytime na nawawalan ako ng malay,At one time nagising ako na nasa Hospital na ako at umiiyak si me,siguro ito yong rason.
Ibinaba naman ni de ang hawak niyang Dyaryo "Dear,What if bumalik nalang tayo sa America baka mapano ka pa dito and we're afraid what might happen to you, your sickness when your young remember?your Doctor told us it might lead into a brain tumor so what do you think?pero kung ayaw mo please dear,kong maari wag mo munang iisipin ang kahit na anong bagay na makakasakit sayo at makapag-iisip sayo ng kung anu-ano." Hinimas nito ang kamay ko,natakot naman ako sa posibilidad na mangyari yon.
Tiningnan ko naman sila na sinasabing kaya ko to wag silang mag-aalala sa akin ng sobra"De Me,susundin ko payo niyo iiwas muna ako sa mga bagay na makakapagbigay sa akin ng mga aalahanin basta me,wag niyo akong ilayo kay wayne please me? de?"
"Just be careful dear,dahil hindi namin alam ang gagawin pag-may mangyaring masama sayo,kaya sanay naiintindihan mo kami."Sabi ni de habang nakatingin kay me,na parang sinasabi na sa ngayon iintindihan muna namin ang gusto mo.
Napabuntong hininga nalang ako at ngumiti "Okay Me De,I will."
Kararating ko lang dito sa room ng mapansin kong wala pa palang masyadong estudyante sa loob,kinuha ko nalang ang Ipod ko at nagsearch nang kanta,pero wala akong mahanap kaya humalumbaba nalang ako sa mesa at inayos ang galsses ko.
"Ay Unggoy!!"sabay tayo ko at tiningnan ang nasa gelid ko at sinimangutan ko dahil tawa ito ng tawa "Bakit ka ba nanunundot ng tagiliran manyak mo ha!"bulyaw ko sa kanya kainis kasi,asungot.
"Hahaha....Char!!Virgin pa siya."sabi niya na parang ina-asar ako na pa nganga nalang ako,anong sabi niya virgin??"Aray –Aray oi,tam-tama na sakit."awat niya sa akin pinag hahampas ko lang naman kasi siya ng dala kong tatlong libro na hiniram ko kahapon sa library.
Inirapan ko naman siya "Ang manyak mo kasi at para malaman mo wala dito ang virginity ko,nag-aral ka ba?"totoo naman hindi ba niya alam na nasa lower part natin ang virginity natin bobo din to.
Sumeryoso naman mukha niya na kinataka ko "Don't tell me hindi ka na virgin?" Malakas niyang tanong sa akin.
Halos lahat siguro ng dugo ko ay umakyat na sa mukha ko,sa sobrang pula
Alam niyo yun yong timing nagsipasukan kaklase namin dahil time na at kagagaling lang siguro nila sa mga klase nila at sinigaw pa talaga niya ang word na Hindi Ka Na Virgin?
LUPA PLEASE LAMUNIN MO AKO KAHIT NGAYON LANG,tiningnan ko naman si blaze at nagpeace sign sabay sabing "JOKE lang yun huh!baka magalit ka!"Tumawa ito sabay takbo sa likod dahil dun siya umuupo.
Humanda talaga yun sa akin mamaya pasalamat siya at may teacher na,pinahiya niya talaga ako syempre. Sensetibo kaya akong pagkababae tapos sa VIRGINITY PA TALAGA NAPUNTA manyak talaga yung mokong na yun.
"PRESENT." Sagot ko
Napatingin naman lahat ng kaklase ko sa akin what's wrong?."
"Ms.Tuazon,Is there any problem?"tanong ng Prof,namin.
Nagtaka naman ako"N-No Ma'am."sabay iling ko.
"Are you sure?"paninigurado niya.
huh?" Takang sambit ko.
"Napalakas mo boses mo."bulong ng ka seatmate ko sa likod,aissh kaya pala"Sorry Ma'am,I will not do it next time."sabay yuko ko.
"Okay let's move-on " Saad ni ma'am at tinuloy na niya ang pagtawag sa pangalan ng mga kaklase ko.
"Sa wakas tapos na rin ang Morning subjects ko."bulalas ko sabay stretching ng kamay ko,napapitlag naman ako nang may magsalita sa likod ko.
"Talaga!tara sama tayo mag-lunch."tiningnan ko naman siya nanaka-strech parin ang arms ko at kamay sa ibabaw at pinagliitan ng mata "Ayoko nga!"sabay rolled eyes ko.
Pumunta naman siya sa harap ko "Ito naman uh,ang taray sige na, di ba friends na tayo?"sabay pout nito,okay cute na siya parang tuta.
"A.YO.KO.!"pag-didiin ko every syllable.
Nagpuppy eyes naman siya sabay dikit ng mga palad niya" Sige na sige na PLEASSSSEEE."
Naiinis naman ako na natatawa sa ginawa niya kaya tumayo nalang ako sabay kuha ng bag ko at libro,at naglakad bahala siya.
"Ay,ang sakit sa puso." Arte nito sabay hawak niya sa puso niya. "Alam mo yun,hindi mo pinansin effort ko." Naglakad ito patalikod.
Bali nauna siyang lumakad pero nakatingin sa akin,at namimilit pa rin ng biglang may tumawag sa phone ko.
Tiningnan ko ito at itinaas ang phone ko para hindi mangulit.
Tumango naman ito na parang tuta.
Abnormal.
BINABASA MO ANG
Kissing Monster meets Good Kisser -UNDER REVISION
Novela JuvenilMeet the KISSING MONSTER siya ay mahilig talaga sa kiss, pero madali lang siyang magsawa once he kissed you, hindi na niya ito babalikan pa parang once is enough. On the other side meet the GOOD KISSER well, wala pa siyang nahahalikan NBSB pa, unti...