Next day
May dinalang libro si Riza. Sabi niya dito raw niya nakita yung picture ng Brooklyn sisters. And by the way, nandito na pala kami sa room. Sabi nila Gazeah at Qiuara na bukas nanaman daw kami pumunta doon. May aasikasuhin lang daw sila. Okay,so back to the story, P.E namin ngayon but since wala yung teacher namin. Tumambay na lang muna kami dito sa room. Dalawang oras na lang uwian na.
"Riz,Basahin na natin yung libro" sabi ko kay Riza.
"okay,sige wait" sabi niya tapos nilabas yung libro.
"Oh ayan" sabi niya.
Pagtingin ko sa harap walang title pero binuksan ko pa rin. Aba! nananadya yata eh. WOLF nanaman. uuurgh. diba tatakasan na ang kahapon? bakit parating umuulit? haaaish.
"Oh, anong nangyayari sayo? o.O" tanong ni Riza.
"Wala" sabi ko.
Tapos in-open na namin sa second page yung libro. Ganun pa rin. About wolves. Boooooooriiiiing!! Hanggang sa napunta na kami ni Riza sa pinaka dulo ng libro. Nandun nanaman yung mukha nami--- I mean ng Brooklyn sisters pati ng EXO wolf. And this time, meron nang picture ang EXO wolf.
from left to right: Kris, Chanyeol, Sehun, Xiumin, Lay, Luhan, Kai, Baekhyun, D.O, Suho, Chen, Tao
"France,pamilyar sila oh. Parang nakita ko na sila. Hindi ko lang matandaan kung saan" sabi ni Riza. Tiningnan ko siya na parang sinasabi na 'seryoso,hindi mo sila matandaan?' Tapos napatingin ako sa pintuan sa harap. Nandun si sir George tapos parang tinatawag niya ako.
"France tingnan mo oh. Parehas kayo ng locket nitong babae" napatingin ako kay Riza. Bakit parang wala siyang alam? Ano bang nangyayari sa kanya? Sa pag kakaalam ko pareho naming nakita ang EXO wolf kahapon dahil ang boys kahapon na nag pakilala sa amin ay EXO wolf. Bakit parang wala siyang kaalam-alam.
"Riza, nakita na natin sila kahapon" sabi ko kay Riza.
"Ha? Wala akong matandaan" sabi niya na medyo kumakamot sa batok niya. Napakunot naman yung noo ko. Tapos tumingin ako ulit sa door. Nandun parin si sir pero parang hindi siya nakikita ng mga estudyante.
"Hey patingin nga ako nung licket mo" sabi ni Riza. Tapos tumayo ako at binigay sa kanya yung locket ko.
"Riza, dito ka muna ha. May pupuntahan lang ako." paalam ko kay Riza pero hinawakan niya yung kamay ko tapos nag salita siya.
"Pupunta ka nanaman ba ng laboratory?" tanong niya.
"Nope, may pupuntahan nga lang. Sige na." Sabi ko tapos tuluyang lumabas ng room.
Nakita ko si sir George na nakatingin sa akin tapos sabi niya
"Sumunod ka sa akin" Ang cold ng voice ni sir kaya sumunod na lang ako sa kanya.
Nakarating kami sa laboratory. In-open ni sir yung pintuan para sa akin. Tapos nauna ulit naglakad si sir tapos pumunta siya doon sa mga libro. Well, naayos na pala yung passage way dito. Naka close na eh. May kinuha na book si sir tapos biglang nag open yung book shelf dun sa laboratory. O.O na shock naman daw ako.
"S-s-sir, bakit po tayo nandito?" tanong ko kay sir.
"Tara na" Instead na sagutin niya yung tanong ko, lang ang sinabi niya. Psh labo ni sir.
Nakasunod parin ako sa kanya. Tapos nag lakad kami sa long hallway. Hindi ko alam na meron palang ganito dito. Hanggang old book shelves lang kasi yung napuntahan namin ni Klein eh. Lakad lang kami ng lakad ni sir George hanggang sa nag stop kami sa isang malaking door.
Riza's POV
O.O mag katulad ang locket ni France pati nung babae sa larawan. Hindi kaya si France ang nawawalang kapatid ng mga Brooklyn?
Hindi na mag sink in sa utak ko ang lahat ng ito. Masyado na akong maraming nakita ngayon. Tumayo na ako sa upuan ko tapos hahanapin ko si France. Iniwan ko na muna yung libro pati locket ni France pero dinala ko yung mga bag namin. Wala naman sigurong mangingi-alam nun. Tumakbo na ako sa labas ng room. Saan ka na ba France?
Francheska's POV
Bumukas yung malaking pinto. Tapos pumasok una si sir George.
"Tara na" sabi niya tapos inilalayan niya ako papasok sa loob. waw *0* puro gold. Kung sa labas parang gothic style, dito naman parang palace ba puro gold...
"Dito tayo, naghihintay na sila sa loob" sabi ni sir.
"Hindi pa po ba tayo nasa loob?" tanong ko kay sir na nagtataka.
"Hindi pa. Eto yung room kung saan sila tumatanggap ng bisita. Nasa dinning room sila" sabi ni sir tapos dumeretso siya. naka sunod lang padin ako sa kanya. Nakarating na kami ng dinning room.
"Ah, She's here" napa lunok ako sa nakita ko. Bakit? Anong ginagawa nila dito?
"Come on mydear. Dont be shy" sabi ni Gazeah. Does she know that she's making me feel uncomfortable? Oh well.
"Come. Take a seat" sabi naman ni Qiuara.
Tiningnan ko si sir tapos nag smile and nod siya sa akin.
"Umm, Why am i here?" tanong ko.
"Why? Dont you miss us, Luna?" tanong ni Tao.
"What are you talking about?" O.O
"Why is your heart pounding? Are you nervous?" Tanong naman ni D.O
"Guys, lets do not pressure our guest" sabi ni Sehun.
"Please, take your seat" sabi ni Kai na naka smirk. To be honest, I have no idea whats going on and Im so nervous.
Kumuha ako ng silya tapos umupo. Nandun ako sa tabi ni Kris pati Lay.
"So, Luna. How's your pretending coming up?" tanong ni Baekhyun.
"What do you mean?" tanong ko balik sa kanya.
"Acting innocent, aye?" tanong ni Tao habang nags-smirk.
Tumayo ako at lalabas sana ng dinning room para bumalik sa school nang biglang harangan ni Xiumin at Chen ang pintuan. Na-shock ako dahil sa ginawa nila. Tapos biglang nag ring yung phone ko.
Klein
answer end
Si Klein yung tumatawag. Pinindot ko yung answer button.
Hello?
[Hi France, where are you?]
I dont have any idea,Klein. Please help me!!!!---
May kumuha ng phone ko. Pag harap ko si Luhan nakatayo sa likod ko. Hawak hawak niya yung phone ko tapos yung eyes niya nagiging red. Ahhh! Tinapon niya yung phone ko!! Wasak. Fudge!!!
"What have you done!!!!" Sigaw ko habang tinutulak siya palayo sa akin. Pinuntahan ko yung phone kong sira. Shimmering timbers. :( yung phone ko.
"I'm sorry, I overreacted" sabi niya tapos pinaharap niya ako sa kanya.
"Please dont cry" sabi niya ulit -sobs. phone ko yun eh. -sobs. bigay sakin yun eh. hanggang sa humukbi na ako. Niyakap niya ako ng mahigpit. Iyak lang ako ng iyak.
"Look, Im sorry. Please dont cry. I dont want to see you crying" sabi niya. napa stop naman ako sa pag iyak. Tiningnan ko yung mga mata niya. Siya parin yung dati. Pero hindi na ako pwede para sa kanya. Ayoko nang maulit yung noon. Ayoko na.
--------------------------------------------
Hello! please comment and vote. Tell me kung ok lang siya. Andaming twist eh. So anyways, I'm still looking for a character okay?
comment niyo lang yung Bias name and name nyo. Gagawaan ko kayo ng story dito sa book na ito ;)
Yun lang po. Thank you :)
BINABASA MO ANG
EXO are the danger in the midst (tag-lish ver.) The Luna Brooklyn story
FantasyBeing a wolf is not that easy. It is so confusing and at the same time hard for humans to understand. In every killing there is a story you would never understand. My name is Luna Brooklyn. Im a wolf and this is my story. ~~~~~~~~~~~~~ Kalokohan ko...