The Source

66 2 1
                                    

Birthday na ni Riza!! Nandito ako ngayon kasama ang EXO sa iisang table. Dadala namin yung mga mask namin. Sabi kasi nila mamaya na raw suotin ang mga mask kung mag sta-start na. Nag-iibahan na nga yung mga mata ng EXO eh. Full moon kasi ngayon tapos hindi man lang nag sasabi tong si Riza na may tita pala siyang buntis. Tsk. sarap sarap sana nun no. Mas fresh kasi ang bata kung hindi pa siya lumalabas sa mama niya.

"Killier Mode: On" tiningnan ko ng masama si Chen. tsk. killer mode siya ngayon jan.

Sarap nung baby dun sa loob ng tiyan ng mommy niya. Tatayo sana ako para lapitan yung tita ni Riza na buntis nang hawakan ni Kai yung braso ko.

"Sit down" sabi niya. Aba! echosera to. Umupo na lang ako tapos tiningnan si Qiuara pati Gazeah nag shrug lang sila sa akin.

Nakabalik na pala si Gazeah. Hindi ko pa rin alam kung saan sila galing nung saturday. Tapos kung tatanungin ko siya ang isasagot niya lang ay 'wala' or 'wag mo nang itanong' psh. Di ko na siya kinulit after nun. Well, hindi kasi ako yung tipong makulit na bata. =3

Mamaya maya nag announce na yung MC na i-wear na raw namin yung mask namin. Tapos may dumating na tatlong babae. Kung titingnan sila ng normal na tao. Ang angas angas nila. Pero dahil kakaiba kami. May na feel kaming dark aura sa kanilang tatlo. Lumapit yung tatlong babae kay Riza tapos lumapit din yung lolo ni Riza sa kanya tapos pumasok sila sa loob ng bahay.

Riza's POV

May dumating na tatlong babae. Napatingin lahat ng bisita namin sa kanila. Papalapit ng papalapit sila dito sa direksyon ko. Tapos lumapit si lolo sa akin. Tapos parang sumenyas yung babae dun sa gitna na mahaba ang buhok. Pinasok ako ni lolo sa loob ng bahay. Nag lakad lang kami sa hallway tapos nag stop dun sa wall. May parang pinindot si lolo tapos may passage way na tunnel dun tapos isa isang nag sindi yung mga torch lamp na apoy. Nag lakad lang kami ng malayo. 'mayron pala kaming tunnel sa loob ng bahay?' naisip ko yun tapos parang may sumagot 'oo. na shock ka ba?' Kanina habang nag lalakad kami hindi ako na shock pero nung may sumagot sa naisip ko dun pa ako na shock. Tapos tiningnan ko yung babae na medyo may curl yung dulo ng buhok niya. Nasa likod ko siya tapos tiningnan ko siya. Nag smirk lang siya sa akin. O.O okay weird. Tapos nag stop kami. Parang nasa big dome kami ah. Astig may big dome yung bahay namin. Tapos yung bubong ng big dome is glass. Tapos kitang kita mo yung moon. Ngayon ko lang napansin na malaki pala ang moon ngayon.

Hinawakan ako sa braso ni lolo tapos nilagay niya ako sa gitna nung dome.

"Lo, ano pong nangyayari?" tanong ko kay lolo. pero hindi siya sumagot. Lumapit yung tatlong babae sa akin. Tapos inangat nila yung wrist nila. Tapos bigla silang nag karoon ng pangil at sinugatan yung wrist nila. Tumulo yung dugo nila sa ground tapos parang nag karoon ng mga smoke smoke. Nauubo nga ako eh. Tapos parang may sumisip sip ng dugo ko. Pag tingin ko yung babae na mahaba yung buhok ay sinisipsip niya yung dugo ko sa leeg. Yung babae na matangkad naman sa left wrist ko sumisipsip tapos yung babae na may curl yung buhok sa dulo ay sa right. Pag katapos nila akong sipsipan ng dugo nahihilo ako tapos napa upo sa ground tapos naging black ang lahat.

Francheska / Luna's POV

Antagal ni Riza sa loob ha. Pumasok na ako dahil gusto ko nang ibigay yung Bunny gift ko sa kanya. Sabi niya paborito niya raw ay bunny. Papasok na sana ako ng makita ko siyang namumutla tapos pumula rin yung labi niya. Nilapitan ko siya tapos parang--- amoy dugo siya. May naka sunod sa kanya na tatlong babae. Namumukhaan ko sila.

"Ciena, Zale, Janessa" Napatingin ako sa likod ko. Nandun sina Gazeah at Qiura.

"Nandito pala ang Brooklyn sisters Riza. Hindi ka man lang nagsasabi" sabi ni Ciena.

"Riza look oh. May gift ako sayo" sabi ko kay Riza para mawala ang electrifying gazes nila Ciena pati nila Gazeah.

Nag smile si Riza tapos tinanggap yung gift ko. Tiningnan niya sila Ciena, Zale at Janessa. Tapos nag communicate sila with their minds. Ako naka smile lang.

Awkward silence.

Maya maya natapos  na silang mag communicate.

"Sige mauuna na kami Riza. Sana na enjoy mo yung regalo namin sayo" Sabi ni Ciena tapos umalis na sila ng tuluyan. Na fefeel ko na hindi sila lalayo dito. Tiningnan ko ulit si Riza tapos nakita ko yung mark niya sa kamay. Nag smile ako sa kanya tapos nag paalam na mauuna na kami.

Pag dating ko sa bahay nandun sa labas si Lawrence. Nafe-feel ko yung presence ni Zale. Tapos tumigil ako sa harap ni Lawrence.

"Pumasok ka dito sa loob. May nakatingin sayo" I warned him.

Tapos ayaw maniwala ni Lawrence. Mabait na bata. Maya maya lumabas si Miles.

"Hon, pumasok ka na. Kanina ka pa ba jan France?"tanong yan ni Miles. Na feel ko na papalapit ng papalapit si Zale. Nafe-feel ko rin na gusto niya tong si Lawrence. Sa palagay ko kaya hindi naniniwala si Lawrence ay dahil under hypnotizm siya ni Zale. Sa mga hindi maka gets eto na.

Yung taong babae na sina Ciena, Zale at Janessa ay Vampires. Kung kami Brooklyn sisters. Sila naman ang Mohr sister. Na forbid yung power nila dahil sa ka wicked-an nila. Pero hindi ko ma gets kung bakit nakakaya ulit ni Zale yung mag hypnotize. Hindi kaya si Riza yung source nila kaya bumalik ulit sila at yung powers nila?

EXO are the danger in the midst (tag-lish ver.) The Luna Brooklyn storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon