"Its glad to be back, Deverie" sabi ko sa babaeng kinakausap ako ngayon.
"Bakit ka pa bumalik Luna? Okay na sana ang lahat eh. Sinira mo nanaman yung plano ko" sabi niya na parang naiinis dahil nag balik ako :3 OA rin niya no.
"Bakit natatakot ka ba sa pagbalik ko?" tanong ko sa kanya with a smirk. Wala pang asar lang =3
"h-h-hi-n-nd-di. Hindi bakit naman ako matatakot sayo?" sabi ng may pagkadeterminado. Sus.. sa pagkakaalam ko natatakot siya pati yung mga kasama niya. Naging killer kaya ako noon. Kaya hindi sila sanay na makita akong hindi umatras sa isang labanan. Well nag stop lang ako nung nahuli ako ng EXO wolf. Sinuwerte sila nung taon na yun. :3
"Tama na ang satsat. Ano bang gusto mo? laban?" sabi ko habang papalapit sa mga hunters kaya sila naman todo atras. See? takot kasi sila kasi aminado sila na may nagawa sila sa AKIN na dapat pa nilang bayaran.
Well lahat ng hunters ay may dalang torch lamp na apoy. May naisip ako na idea. Biglang humangin tapos napatay ang mga apoy na hawak hawak ng mga hunters kaya naman mas lalo pa silang natakot. Bigla namang nag ilaw yung torch lamp na apoy na hawak ni Deverie kaya lang pag tingin nila sa harap nila wala na ako.
"Looking for someone?" tease ko sa kanila. Napatingin naman sila sa likod nila tapos nag umpisa nanaman ako mag lakad papalapit sa kanila. Yumuko ako tapos humarap na ulit sa kanila.
"Aaaahhhhhhh~ Tara naaaaa!!! Baka mapatay pa tayo niyaaaan!!! Aaaaahhhh~" Sigaw yan ng mga hubters. Walang nagawa si Deverie kundi ang tumakbo.
Well kasi nag iba lang yung eyes ko. Naging red siya tapos yung mga kuko ko naman humaba. Kaya siguro sila natakot kasi pag ganun na itsura ko. Ready to kill na ako.Pinuntahan ko sila Gazeah at Qiuara pati na rin ang EXO wolf. Dinala ko sila sa loob tapos tinawagan si George. ( a/n: si george po yung sir nila)
[Hello?]
"George pumunta ka dito. Ngayon na"
Yan lang sabi ko tapos binaba ko na yung linya. Ganito ma ba sila ka weak at hindi na nila kayang lumaban? May lumabas na lalaki galing sa kusina. Familyar siya sa akin. Nakita ko na siya before. Saan ko nga ba nakita yaang lalaki na yan?
"Ako po si Carl" magalang niyang sabi. Tumango lang ako. Hindi ko parin alam kung saan ko siya nakita.wait--- buffering, loading, ano pa ba? Saan ko ba kasi suya nakita????
"Lost boy po ako. Ako po yung kahapon na sinisilip niyo ng kaibigan niyo sa may puno" sabi niya. Napatingin naman ako sa kanya tapos bag smirk lang siya. Nang-aasar ba? O.o wait--- oo siya yung sinisilip ni Riza. Kaya naman pala. May itsura kasi. Ipapakilala ko si Riza sa kanya.
"Luna---Anong nangyari dito?" tanong ni George.
Nakarating na pala siya. Hindi ko muna siya kinibo. He should figure it out on his own. HAHAHA Im so mean.
"Sumugod yung hunters. Pero umalis din sila kaagad nung nakita nila ako." sabi ko habang umiinom ng cafe. Dinalhan ako nitong Carl na ito eh. Nasa sala pala kami. Malaki naman tong sofa kaya kumasya silang 14 dito. Nakatayo lang kami nila Carl.
"Gamutin mo na sila. Magpapahinga na muna ako" sabi ko tapos umakyat na sa taas at dumeretso sa kwarto ko at nahiga sa kama ko.
Matagal na panahon na ang nakalipas simula nung huling humiga ako sa kama kong ito.
*flashback
Nakahiga ako ngayon sa kama ko. Sumasakit kasi ang ulo ko. Tapos maya-maya may pumasok tapos humiga sa tabi ko tapos niyakap ako.
"Psst. Sleepyhead, gising na. Nag prepare ng breakfast si D.O. exclusive lang daw yun para sayo." sabi niya sa akin.
"I want breakfast in bed" sabi ko sabay harap sa yumayakap sa akin tapos nag pout.
BINABASA MO ANG
EXO are the danger in the midst (tag-lish ver.) The Luna Brooklyn story
FantasíaBeing a wolf is not that easy. It is so confusing and at the same time hard for humans to understand. In every killing there is a story you would never understand. My name is Luna Brooklyn. Im a wolf and this is my story. ~~~~~~~~~~~~~ Kalokohan ko...