Meeting the source

69 3 3
                                    

Nandito kami ngayon ni D.O sa mall para bumili ng foid nila Alisha at Miles. Kawawa kasi sila walang makain. Puro kasi moose at dear ang pagkain namin sa mansion eh.

"Oy,D.O kanina ka pa malikot jan ah?" tanong ko sa katabi kong parang balisa.

"Oy,D.O!!" sigaw ko na sa kanya.

"H-h-ha? a-a-ah-eh" Kita mo na? :3

"Ito ang bibilhin natin, atsaka ito, atska ito rin, pati ito" sabi ko sa kanya habang nilalagay yung mga food doon sa cart.

"Ah-oo- sige" sabi niya habang tango-tango. psh, wala din naman siyang magagawa eh.

Naglakad lakad kami papunta dun sa mga milk.

Sht. Andito si Geek. Tumalikod na ako baka kasi makita pa niya kami.

"D.O halika na." sabi ko tapos hinigit si D.O perooo

"Wait lang" O.O sabi niya tapos naglakad papunta dun sa stall kung saan yung geek.

D.O's POV

Kanina ko pa siya naaamoy. Nandito lang siya sa malapit. Kanina pa nga ako kinakausap nitong si Luna eh pero di ko siya pinapansin.

"D.O halika na" sabi niya na namumutla tapos dali daling tumalikod at hinigit ako.

Sabi niya sa stall kami ng mga milk pero bakit ganyan siya? Hindi pa rin ako mapakali kasi nafe-feel ko talaga siya. At ngayon, malapit na malapit siya sa akin.

Napalingon ako sa stall ng mga milk. Nandun siya.

"Wait lang" nilapitan ko siya---

Kukunin niya sana yung natitirang fresh milk pero hinawakan ko yun. Nag-touch yung mga kamay namin. Tiningnan niya ako tapos ngumiti siya.

"Kukunin mo ba? iyo na lang" sabi niya tapos yumuko siya. Nahihiya siguro.

"Ah-- hindi sige, saiyo na oh" sagot ko naman. Ni-ngitian ko siya balik. Hindi ako nag kamali sa pagiimprint sa kanya.

"Im D.O" sabi ko pampabawi ng awkwardness.

"Ah-- Ja-januaree Le Fuevre" sabi niya. Tapos nag shake hands kami. Natuwa naman ako sa kanya.

Francheska/ Luna's POV

"HINDI NGA AKO NAGSISINUNGALING!! TOTOO LAHAT NG SINASABI KO!!"

"BAHALA KA SA BUHAY MO!!"

"OYY! D.O" sigaw ko sa kanya, nag walk out kasi.

"Luna, bakit ba kayo nagsisigawan?" tanong ni Qiuara.

"/sigh... Ate ganito kasi yun, makinig ka ha.

*Flashback

Kinausap ni D.O yung Januaree Le Fuevre, Siya yung geek namin na president nung naga school pa ako. Tapos ayun, nag uusap sila. Lumapit ako sa kanila pero may parang nakakatakot sa paligid niya kaya hindi na ako lumapit masyado. Tiningnan ko na lang yung Januaree tapos nakita ko yung necklace niya. Yung necklace na yun, Hunters lang ang meron nun tapos napaisip pa ako sa apilyido niya na 'Le Fuevre' diba hunters yan noong 19th century? So ayun, Baka hunter yung babaeng yun. Isa pa kong bakit ako lumalayo sa Januareeng yun ay dahil tinulak niya ako nung last week. Baka maano ko pa siya kung lalapit ako sa kanya.

*End of flashback

---So ayun ate, Ayaw maniwala ni D.O na hunter yung babaeng yun. Kanina ko pa siya sinasabihan pero ayaw talaga eh. Nagalit pa tuloy sa akin" Mahabang explanation ko kay ate Qiuara.

Wala nanaman si ate Gazeah eh =3 watta supportive ate.

"Le Fuevre ba kamo?" tanong ni Lay habang pababa ng long stairs namin at nakapamulsa pa siya.

EXO are the danger in the midst (tag-lish ver.) The Luna Brooklyn storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon