3 years later
"France,Halika na. Baka ma-late pa tayo niyan sa ginagawa mo eh" sigaw sa akin ni Riza mula sa labas ng bahay namin.
"Oo na. Sandali ah" sigaw ko pa balik. naku tong babaeng to talaga. paminsan may pag ka amazona. Kung maka sigaw. Aiish!
"Hoy, France pag tayo nalate. malilintikan ka talaga sa akin" haay.
"Ate tara na po. Baka ma late tayo sa school" Sabi ni Alisha sa akin. Guys, si Alisha pala kapatid ko pero 1 year lang agwat namin.
"Goodmorning Ma. Pa." Pag baba ko bumati kaagad ako kala mama at papa tapos nakipag beso.
"Ma, Alis na po kami ni ate ah" Paalam ni Alisha habang tinutulak ako palabas ng bahay.
"Hay, Jusko ko naman mala-late tayo sayo eh" Sermon ni Riza.
"Sorry po ah" sambit ko ulit sa kanya.
Hi readers! Ako nga pala si Francheska Lorraine Gonzaga. I was 18 years old ata? I live in our house with my Mommy and Daddy and my little sister. I was adopted by Mrs. Miles Gonzaga and Mr. Lawrence Gonzaga. I'm studying at Wolfsberg high since now. And yes, its my first time to go to school.
"France, nandito na tayo" Sabi ni Riza tapos nag stop kami sa isang malaking gate na nakalagay ay Wolfsberg High. Wow *0* angaaanda ng school tapos siguro may mga gwapo rin dito. kyaaaaaaaah.
Pag pasok na pag pasok namin sa classroom namin wala pang tao. Well mag ka-klase kaming tatlo. nag accelerate kasi si Alisha. Matalino eh. Umupo kami ni Riza sa pinaka likod. Kung saan yung mga lumang libro nakatambak. Bale apat yung seat dito sa likod. Si Alisha naman dun sa sa pinaka harap. Ayaw niya atang tumabi sa amin kasi maingay kami.
"Nanjan na si Sir" nag sipasukan naman yung mga ka-klase ko dahil sa sigaw nung nerd na tibo.
"Goodmorning Class" Sir
"Goodmorning sir" bati naming lahat.
"So, wag na siguro tayong mag pakilala sa isa't isa. kilala naman natin kung sino kayo diba?" tanong ni sir. nag nod ako para kunwari estudyante niya ako dati.
"Sir, may dalawang tranferees" sigaw nung chongong lalaki dun sa gilid na harapan. Naku salamat kuya ha!
"Ah. Ganon ba. sige tumayo na yung mga transferees" sir.
Uurgh! Napilitan akong tumayo kahit ayaw ko naman tapos pagtingin ko sa paligid, ako lang ang nakatayo. Aba! hayop yung isang chongong yun ah. Sabi niya dalawa raw kami.
"You may now introduce your self" sir
"Hello everyone! My name is Francheska Lorraine Gonzaga" sabi ko tapos ngumiti.
"Are you related to ms. Alisha Gonzaga?" tanong ni sir habang pa upo na ako.
"Yes, were sisters" sabi ko habang patango tango. Tapos may pumasok na dalawang lalaki tapos umupo sila sa harapan tabi ni Alisha.
"Okay, so sino yung isa pang transferee?" tanong niya ulit tapos tumayo yung lalaki sa tabi nung tabi ni Alisha. gets?
"I'm Ivan Klein Estrada" sabi niya. *0* kyaaaaaah. gwapo!!
"Okay,So since its our first day. You can get out and explore the whole campus" Sabi ni sir tapos tiningnan niya ako tapos kinuha niya yung phone niya tapos nag phone call. Hindi ko alam kung bakit ko siya ino- obserbahan. Isa isang nag lalabasan yung mga classmates ko pero na kaupo pa rin kami ni Riza. Tapos niyang mag phone call lumapit siya sa akin tapos tiningnan niya yung locket ko.
"Who gave you that?" tanong niya.
"Umm, my mother?" sabi ko.
"Okay" sabi niya tapos umalis sa harapan ko. Okay weird si sir!!
BINABASA MO ANG
EXO are the danger in the midst (tag-lish ver.) The Luna Brooklyn story
FantasíaBeing a wolf is not that easy. It is so confusing and at the same time hard for humans to understand. In every killing there is a story you would never understand. My name is Luna Brooklyn. Im a wolf and this is my story. ~~~~~~~~~~~~~ Kalokohan ko...