Sunday special

75 2 7
                                    

Sunday ngayon. Sabi ko kay Alisha uuwi ako ngayon sa kanila. Na-miss ko na rin sila. Nung una ayaw pa akong payagan ni.... Luhan. :3 Opo, si Luhan yung ayaw pumayag kasi daw makikita ko nanaman daw ulit si Klein. As if I know nagseselos lang siya.

"Miss Luna, Nandito na po yung sasakyan" tinawag naman ako ni Carl.

Wala naman kasi ang EXO wolf para ihatid ako. Hindi ko rin alam kung saan sila pumunta. Actually, kahapon pa sila wala eh. Tinanong ko si ate Qiuara kung saan sila pumunta pero ang sabi lang niya may inasikaso lang. Hindi ko na siya kinulit after nun.

"Ate Qiuara, Alis na po ako!!!" sigaw ko yan kay ate Qiuara kung saan man siya naroroon.

"Oy Carl, Bantayan mo ng mabuti si Ate Qiuara ha. Tandaan mo yung tinuro ko sa iyo" saway ko naman kay Carl.

"Oo no. May tinuro ka talaga sa akin." O.O sarcastic niyang pagkasabi.

Aba! Aba! tong lalaking to. kokotongan ko to eh.

"Oh, Bakit? may tinuro ka ba sa akin?" tanong niya na parang nanghahamon.

"WALA" sabi ko tapos pumasok na sa loob ng car.

Imbyerna tong Carl na to.

"Bye Miss Luna!! Ingat" pahabol ni Carl habang nag wawave-wave pa.

Aba! gusto ata akong paalisin nitong lalaki na to. Oh well, Nagpahinga na muna ako. mga 30 mins. din ang byahe na'to. Mula bundok hanggang city. Alam niyo naman siguro na nasa malayong lugar yung mansion namin, diba? At nasa tuktok yun ng bundok, diba? So, anong problema natin?

30 mins. later

"Miss Luna, We're here" sabi nung driver sa akin.

Nakatulog pala ako. Oh, well. So bumaba na ako tapos kinuha yung mga gamit ko sa likod nung car yung trunk ba yon? ay, ewan. Basta dun sa likod ng sasakyan.

"Ate France!!! You're back!!" salubong ni Alisha saken.

"Naman" sabi ko tapos nag-hug kami.

"Cheska" O.O nandito si Klein. Niyakap niya ako tapos niyakap ko rin siya para hindi sabihing bastos diba? Niyakap niya ako tapos di ko siya yayakapin balik? Bastos yun diba?

"Hey Cheska, how are you?" Si Ivan po yan. Well, bakit kaya sila nandito?

"Im good. Im good. how about you?" tanong ko balik sa kanya.

"Im good too" sagot niya. tumango naman ako dun.

"Ate, pasok ka. hinihintay ka na nila mommy at daddy. Tapos mamaya may iku-kwento ako sayo" sabi niya sa akin tapos habang sinasabi niya yung last sentence niya y kinikilig siya.

"osige" yun lang ang sinabi ko tapos pumasok na kami sa loob.

"Mama!!! Papa!!!" nakita ko na si mommy at daddy tapos niyakap ko silang pareho.

"Nak, I mean Luna, I mean nak?"

"Ano po yun ma?" sabi ko kay mommy habang natatawa.

"hindi ba awkward na 8,000 years old ka tapos kami 37 pa lang?" sabi naman ni daddy.

"pssh, Mommy and daddy ko po parin kayo at baby sister ko pa rin po si Alisha" sabi ko habang naggi-giggle.

"hahaha, Osya. balik ka na ulit sa dati mong kwarto ah." sabi ni mommy habang tumatawa pa.

"Opo ma." sagot ko habang naka-ngiti.

Nagprepre-pare sila mommy at daddy sa kusina para sa lunch. Ako, si Alisha, Klein at Ivan naman ay nanunuod ng T.V nang biglang

"FRANCE!!" sigaw po yan ni Riza habang papasok sa aming munting tahanan.

"RIZA!!" naki-sigaw na rin ako tapos nagyakapan kami.

"Birthday ko na bukas!!! Invited ka pati ang EXO wolf pati sila Gazeah at Qiuara... Tapos kasama na rin kayo Klein, Alisha at Ivan... Eeeep.. Masaya to!!!" 

So ayun po. Dahil 12:30 na lumabas naman kami nila Riza . Naspa-space out ako sa lahat ng mga sinabi kanina ni Riza kaya pina ulit ko sa kanya lahat ng sinabi niya sa akin kanina.

At oo, nakalimutan ko na 18th birthday na niya pala bukas. Syempre, excited din ako para sa bestfriend ko na mag e-eighteen na siya. When I was 18 I have recieved my power and that is nature and wind.

"Oh ikaw na ang sunod mag pasukat" Sabi ni Riza. At oo nag papasukat kami para sa debut niya bukas. Nandito kami sa bahay nila ngayon at hanep ah. Parang bahay lang ng bampira. medyo Creepy. Dito lang daw gaganapin yung party niya. Ewan ko anong meron dito sa bahay na ito? I can feel dark magic in this house. Tapos parang antic lahat ng bagay. Ininvite nya rin daw yung EXO pati sina Qiuara at Gazeah.

Masquarade ball daw ang theme ng party niya. Echosera to. Hahaha xD

Natapos yung day na okay naman kahit na hindi kasi ayaw ko pa matapos tong day na to. Dahil may sinabi sa akin si Qiuara na nagbalik na daw ang mga vampire. Aba! ano namang pakealam ko jan eh magkakapatid naman kami ng mga vampires na yan. Yung ginawa kami ni mother nature, kasabay din namin silang ginawa. Pero sila rin ang dahilan kung bakit kami ang hina-hunting ng mga 'hunters' Kasi akala nila kami ang pumapatay noon. Eh kasi nga hindi kami yun dahil mga bampira ang gumagawa nun. Eh ang role nga namin dito sa society is to protect the humans tapos mag aacuse ang mga hunters na pumapatay ang mga wolf. Eh sa pag kakaalam ko kaya nila pinana si Luhan noon ay dahil pinatay daw namin yung anak nila. Kaya ayun. Pinakita ko lang naman sa kanila kung papaano pumatay ang wolf. Mga bobong hunters yan. iniinis ako. Grrrr.

Somebody's POV

Bukas na ang inaabangan naming mga araw. Bukas na kami lalakas ulit. Ipapakita namin sa Brooklyn sisters kung sino ang maghahari ng boung mundo.

EXO are the danger in the midst (tag-lish ver.) The Luna Brooklyn storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon