Bago ko po uumpisahan tong storyang to.Gusto ko lang pong sabihin na IPAPALAPA KO KAY LUNA ANG MGA SILENT READERS na hindi nagvo-vote at comment. haha XD chos lang. well, Please vote. comment. and add sa library at boom!!
Anyways, ilang chapters na lang matatapos na po tong libro na to.. Yun lang po!! :)
***********
Si Riza. Siya yung babaeng yun.
Bumangon ako tapos unti-unting nag iiba yung mga aura naming tatlo. Pumikit ako tapos nag iba na yung clothes ko tapos na feel ko na yung power ko. Tiningnan ko yung kalaban ko tapos nagulat naman siya kaya sinamantala ko yung time na yun para sugurin siya. Mula sa pagkakaupo muli akong tumayo nakipaglaban na ulit sa Mohr sisters.
Pinuntahan ko naman yung babaeng kakapasok lang sa loob ng mansion.
"Riza----" natapon ako sa kabilang side ng corner tapos all went black out.
Riza's POV
Sumugod kami sa mansion ng mga Brooklyn. Wala, trip lang naming maghanap ng gulo. K. bye.
Luhan's POV
Nakikipag laban kami sa mga bampira. Marami sila ngayon. Nakakapagtaka dahil ang tirik tirik ng araw pero naka sawsaw sila sa initan.
Napatingin naman ako sa loob kung saan sila Luna. Pero hindi ko siya makita.
"Luhan, Focus!!" Sigaw sa akin ni D.O
Sinugod naman ako ng isang bampira pero tinalunan ko yun at kinain na diretso. Pumasok ako para icheck kung anong nangyayari sa loob tapos sinalubong ako ni Carl at halatang nagpa-panic siya.
"Asan si Luna?" tanong ko sa kanya.
"Kasama niya si Lay. Nagpapagamot siya kasi nawalan siya nang malay habang nakikipaglaban"
"Pero Luhan, Ang isa sa Mohr sisters nasa kwarto nila Alisha. Tumakbo lang ako para humingi ng tulong. Di ko siya kaya" Paliwanag naman niya. Pareho na kaming tumakbo sa room nila Alisha
"Luhan, May kasama pala siyang lalaki. Di ko siya mamukhaan"
"l-l-lawrence, A-a-ako t-to. A-asawa mo" Naabutan namin si Miles na umiiyak at nagmamakaawa.
"Lawrence, Patayin mo na siya" Firm na pag sabi ni Zale.
"Zale"
"Too late"
"Not for long"
"Sige na Lawrence, I'll deal with them"
Pinalipad ni Zale yung mga nagkalat na gamit sa sahig papunta sa amin pero naiwasan namin kaagad yun. Tapos biglang bumukas ng marahas yung pintuan at niluwa nito ang nagbabagang si Gazeah.
"Luhan, Ilabas niyo na sila Alisha at Miles. Ako na ang bahala dito"
"Halika na" sabi ko kay Miles tapos tinulungan ko siyang maka tayo.
Nakatingin lang sa'min si Lawrence.
"LAWRENCE, WAG MO SILANG HAYAANG MAKATAKAS" sigaw naman ni Zale pagkatapos nun ay biglang tumingin sa amin si Lawrence ng nakakamatay.
"Tara na!!" Tumakbo na kami palabas tapos bitbit ko si Miles pa bridal style. Si Carl naman hawak si Alisha.
Nararamdaman kong nakahabol pa rin sa amin si Lawrence hanggang sa lumiko kami at nagtago.
ki-nontact ko naman si George,
"George, nandito kami sa likod ng kurtina sa may long hallway. Kunin mo muna si Miles dito"
In-off ko na bigla.
"Dito ka lang. Hahanapin ko sina Lay. Maliwanag? Hintayin mo na lang si George dito ha." command ko kay Carl.
"Sige"
Naglakad na ako ng dahan-dahan at si-nense ko si Lay. Naaamoy ko sila sa may attic. Pumunta naman ako sa pinaka likod ng mansion dahil may shortcut papuntang attic na siguradong hindi ka makikita kung labas pasok ka.
"Lay?" tanong ko habang naglalakad papasok sa attic.
"Luhan, nandito kami" Nakita ko naman na nakahiga si Luna sa may lumang couch.
"Anong nangyari sa kanya?" Tanong ko.
"Nawalan siya ng malay ng mabagsak siya mula sa paglalapit niya kay Riza" paliwanag niya.
"Iwan na muna kita Luhan. Kailangan ako sa ibaba" tango lang ang naibigay kong sagot sa kanya.
umupo ako sa ilalim ng couch na kung saan naka higa si Luna. Sana hindi ko na lang siya pinabayaan kanina. Sana nasa tabi na lang niya ako kanina nung sumugod sila dito.
Hinawakan ko yung mga daliri niya at pinaglaruan. Hinalikan ko siya sa noo, pisngi, sa tip ng kanyang ilong at lastly sa lips. Mahal na mahal ko talaga tong babaeng to. Handa akong magpakamatay para lang sakanya.
"AAAAAAAAAAAAAAAARRGHHHHH"
"Nasusunog na yung balat ko!!!!"
"Hindi na tumatalab ang gamooooot!!"
"Aaaargh!! Umalis na kayo mga kampon kooo!!"
"BABALIKAN NAMIN KAYO BROOKLYN SISTERS!!!"
Napatingin ako kaagad sa labas at nakikita kong umuusok na yung balat ng mga bampira habang tumatakbo palayo. Nakita ko sa ilalim kung paano sila masunog at ang iba ay hindi na nakayanan kaya naging abo na. Napa smirk naman ako kasi tapos na ang laban.
Binalikan ko naman si Luna at napa upo ulit sa pwesto ko kanina. Hinaplos-haplos ko ang kanyang mukha hanggang sa makatulog ako.
Maya-maya naalipungatan ako tapos may yumog-yug sa akin.
"Luhan, bro. Wake up" Boses ni Chanyeol
"Were taking her to her bedroom. And you should take a rest too" Si Kai. Kinuha naman niya si Luna dun sa couch at tuluyang dinala sa kwarto niya.
"Let's go bro" sabi ni Chanyeol sabay tap sa likod ko.
Sana magising na si Luna.
"Oh, Anong nangyari sa kanya?" Nagpanic si Gazeah at Luna habang papalapit sa amin.
Naka salubungan namin sila sa hallway ng mansion.
Hindi sila pinansin ni Kai at tuloy-tuloy lang siyang naglakad hanggang sa mapunta kami sa kwarto ni Luna. Hinayaan na muna namin siyang magpahinga tapos lumabas na kaming lahat.
--------------------------------------------
Guys, Paalala ko lang po na ipapalapa ko kay Luna at Luhan ang marahas na nilalang ang hindi marunong mag comment at bumoto ngunit marunong magbasa. Choos ^^
Ciao.
BINABASA MO ANG
EXO are the danger in the midst (tag-lish ver.) The Luna Brooklyn story
FantasyBeing a wolf is not that easy. It is so confusing and at the same time hard for humans to understand. In every killing there is a story you would never understand. My name is Luna Brooklyn. Im a wolf and this is my story. ~~~~~~~~~~~~~ Kalokohan ko...