Arc 1: Chapter 4

9.1K 215 14
                                    

Cleo's pov

Mom and dad dropped me off the Academy. Yung nga damit ko nasa dorm room ko na raw. If i remember its dorm number 301. Walang uniform coding dito sa shool kaya nag soot nalang ako ng ripped fitted jeans, black high top converse and a white croptop na merong hood.

(May ganyan ba na crop top? Haha.)

Ang first class ko ay weaponry handling. Why the hell do we need to learn how to use weapons!? I will find out later i guess....

Nag lakad na ako patungo sa classroom na dapat kong pasukan. Do you know whats unsettling? Yung para ba akong artista. Yes dahil may sumusunod saakin saka nag pipicture. Wews first day ko palang pero famous na ako?

Nung nasa Human Realm ako linalayuan ako na para bang may nakaka hawang sakit. Tapos ngayon dinaig ko pa ang artista.. Kulang nalang mag pa autograph sila ehh.

Napa exhale ako ng makarating na ako sa classroom ko. Yung mga sumusunod saakin umalis na habang nakanguso and puro lalaki.. Hayy.. Ganda ko kasi eh. Humangin ng malakas bigla. Chos.

Kumatok muna ako bago pumasok. Malamang sipain ko ito para makapasok. Natsu dragneel lang ang peg?

Narinig kong magsalita yung teacher sa loob kaya pumasok na ako. Syempre nakangiti ako ahh. Tumabi ako sa harap nung teacher.. Mga bes ang gwapo! Kamukha ni james reid! Ehem.. Sorry.. Lumalandi na ata ako ah. Haha.

Humarap ako sa kanila at yung nga boys tulala habang naka nganga yung iba. Yung mga girls naman biglang sumimangot at nag bulungan. Grabe naman tong mga girls na ito. Sarap batukan.

"Miss Evans? Please introduce yourself." Nakangiting sinabi ni sir. Shett inlab na ako hahahaha.

Tumikhim muna ako saka ngumiti and nag wave ng konti. "H-hi im Cleo Mae Evans.. 17 years old.. P-pleased to meet you.." Nauutal kong pakilala. Nakakahiya.... Baliw na ba ako? Kanina ang hangin ko tapos biglang nahiya. Jusko wag niyo ako ipa mental. Napansin ko ang tingin ng mga babae saakin parang sinusunog na ako ng mga babae sa mga tingin nila...

Mag sasalita sana ulit si sir ng maghiyawan ang boys.

"Woooh!!! Lady Cleo I love you!!" -boy1

"Pwede pong manligaw?"- boy 2

"Akin ka nalang!" -boy 3

Namula ako sa mga pinag sasabi nila. Natawa naman si sir saka pinatahimik yung mga boys.

"I would be your proffesor for weaponry handling. Its John Carter. Please call me sir carter." Ngumiti si sir saka kumindat.

Namula ulit ako saka tumango nalang. Natawa si sir ulit saka pinaupo na ako sa tabi ng isang lalaki na naka head down at mukhang tulog.. Lodi naman first day na first day tulog?

Kinalabit ko ito. Umungol lang ito pero tulog parin. "Kuya gising na po." Bulong ko habang kinakalabit siya.

Nagising naman ito saka sinamaan ako ng tingin. Gwapo... Promise! Pale blonde hair, captivating blue eyes.. Shett hot niya!

"Would you please stop staring at me. Its disturbing." Masungit nitong bulong saakin. Inayos niya ang salamin niya... Teka! Wala naman siyang salamin kanina ah?

"Psh sungit." Bulong ko saka nakinig nalang ako kung paano mqg handle ng scythe.

Buong klase pasilip-silip ako sakanya. Ang gwapo eh. Hihi. Nahuli ko pa nga siyang sumulyao saakin ehh! Crush ko na ata siya!

Ng matapos ang classes hinanap ko na yung dorm room ko sa dormitories. Half day lang naman ngayon since first day pa lamang.

Buti na nga lang hindi ako sinundan nung mga lalaki ulit. Jusko ano ba ang nakikita nila saakin? Di naman ako maganda ehh..... Ubog ng ganda lamang hahaha.

"Aray!" I exclaimed loudlu. Kailan pa ba nag karon ng dingding sa gitna ng corridors!? Langya baka mapango ako nito.

"Tsk klutz." Narinig kong pang insulto saakin nung pader...

Teka!? Kailan pa natutong mang insulto ang pader?

Tumingalala ako habang tinatakpan ko yung ilong ko gamit ang isang kamay. Nanlaki ang mata ko ng makita ko ang isang lalaking napaka tangkad.. Di ko naaninag ang mukha nito dahil umalis na ito.

Naiwan akong tulala habang hinahawakan ko yung ilong ko. Hmph langya hindi man lang nag sorry. Pag nakita ko ulit yun papatayin ko yun jusko kung napango talaga ako! I will castrate him!

After 30mins nahanap ko na rin yung dorm room ko. Binasa ko yung pangalan nung kadorm ko.

'Angela Robinson'

Hmm... Mabait kaya siya? Sana naman mabait ito. Kung hindi baka ma flying kick ko toh hanggang pluto.

Kumatok muna ako bago buksan yung pintuan. Pumasok na ako saka sinara yung pitnuan. Pinagala ko yung paningin ko Malaki rin pala itong dorm. Merong dalawang kwarto which im guessing isa ang akin. May kitchen rin. Sala na merong flat screen tv and couch.

"Hi!" Napatalon ako ng may babaeng biglang sumulpot sa harapan ko.

"Uhmm.. Hi? You must be Angela." Thats not a question thats a statement.

Tumango siya. "Yep! I miss you beshy!" Nanlaki yung mata ko ng bigla niya akong yakapin. Beshy? Ako? Wehh?

Hinayaan ko nalang siya.Yung hair niya curly hanggang siko niya yun. Color light brown ang buhok niya parang blonde na nga eh. maputi rin siya. Ang lips niya ay color pink. I bet her lips are naturally pick singkit ang mata niya. Her eye color is blue with a mixture of green.

Spell maganda. S-I-Y-A. Pero syempre mas maganda ako. Wahahahha walang aangal. Umangal sasaksakin ko.

Kumalas na siya sa pag yayakap saakin saka ngumiti. "When ka pa nakabalik cleo? Ano happened? Naalala mo pa ba me? Wahhh dont tell me may iba ka ng bestfriend!!" Nag hihisterikal nitong sigaw with matching hawak sa dibdib niya. Wews conyo.

Napatingin ako sa dibdib niya tapos sa dibdib ko... Wahh why is the world so unfair!? I unconsciously make hawak to her dibdib.

"WHAT THE HELL CLEO!!!!!" Malakas na tili ni angela saka binatukan ako.

Natawa naman ako. "Haha! Sorry naman naiinggit lang yung tao." I honestly admitted.

Sumimangot siya. "Baliw! Yung light blue na pinto ang kuwarto mo." Umiiling nitong sinabi saka pumunta sa kusina.

Okay? Sabi niya beshy niya ako... Pero bakit parang hindi ko kilala... Wait scratch that.. Hindi ko talaga siya kilala.

Umiling nalang ako saka pumasok sa kuwarto ko. Maganda naman ang exterior black and white ang theme tapos merong creepypasta posters, chibi creepypasta stuff toys. Kyahhh best room evah!

Napansin kong nandito na rim pala yung mga gamit na pinamili ni mom para saakin.

Ngumiti nalang ako saka humiga sa black kong kama. I covered my face with a pillow.

Sana makikilala ko kung ano ugali ko noon... Parang hindi ko kasi kilala ang sarili ko..

Im like an incomplete puzzle. Kailangan ko muna mag hunt para mahanap ang mga nawawalang puzzle piece. Sa araw na mabuo ko yung puzzle na yun malalaman ko na kung sino ako.

Hindi nagtagal nakatulog na rin ako..

***************************

Wahahha onii-chan are you happy because you are now noticed in wattpad? Hahahah john carter my roleplay onii-chan told me to add him.

Vote
Comment
Follow

Hehe kung gusto niyo po gawin niyo yang tatlo.

Holder Of The Twin Dragons Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon