Arc 1: Chapter 18

4.6K 107 0
                                    

Cleo's pov

Angela had planned sometjing wicked when the moon had rose up. Me and Veronica was forced to comply while patricia had excused hrrself to handle some stuffs about the school council thing.

"So~ cleo you will invite the boys over with angela habang I prepare the stuffs." I just nodded at angela since theres no point in debating with her.

"S-sigurado ka? A-angela wag mo nalang ituloy..'' Halatang kinakabahan si veronica sa pinaplano ni angela.

Instead of backing down angela had rolled her eyes. "Dont worry we will be maayos. Saka it would be a very very very harmless prank lang naman eh."

"Pero! Theyre tired and so are we. Cant we just postpone it?"

"Nu-uh! Its our one time chance to prank them! Theyre tired so are we. They wont see this coming. Come on guys! Help me out on this!"

Aba! For the first time straight english lang si angela ah. I guess I'll join in her wicked plans. It wont kill me if I participate in one childish prank anyway.

"Fine.. Ako sasali ako angela. Sumali ka nalang rin veronica, paniguradong kukulitin ka magdamag ni angela." I ran a hand through my hair and kept my cold expression. Trip ko eh. Bakit?

Napabuntong hininga naman si veronica at saka tumango nalang na halatang napipilitan lang. Itong si angela naman sobrang laki ng ngiti na kulang nalang maging jeff the killer smile.

"Okay so you dalawa go to their dorms na at utuin them to pubta here while I handa the pranks for them." Napatango nalang kami ni veronica saka lumabas na nung dorm.

Ng nasa harap na kami ng pintuan ng dorm nung boys nag tinginan kami ni veronica.

"Sure ka ba talaga cleo? Mukhang delikado talaga yung plano ni angela eh..''

"Hm... Its quite dangerous but dont you want to see the boys scream like girls? Besides, it will be just a prank."

"Hay nako! Bakit ba kasi nasali pa ko.."

Napailing nalang ako saka kunatok sa pinto nung boys in a panic way.

"Guys! tulong! Dalian niyo please!" Pag uumpisa ni veronica sa plano ni angela.

I kept staring at the door with a blank expression kaya siniko ako ni veronica.

"Guys! Tulong!" Pilit kong linagyan ng takot na takot na tunog ang boses ko pero walang epekto.

Mukhang nauto naman sila since binuksan ni patrick yung pinto at ulala. Naka topless si kuya. Sinilip ko si veronica at sobrang pula na nung mukha niya.

"Patrick! Tulungan mo kami! Merong nakapasok sa dorm namin at bigla nalang kaming inatake! Tulungan niyo si angela!" Kunyaring naiiyak pa ako.

Nanlaki yung mata ni patrick saka tumango. "Guys! Kailangan ni angela ng tulong!" Agad naman kumilos sila. Nauna na nga si luke dun sa dorm at iniwan kami. "Pero bakit hindi niyo ginamit ang magi niyo"

Nagtinginan kami ni veronica at siya nalang ang sumagot. "Diba nga bawal gumamit ng magi sa loob ng mga dorm?" napatango naman si patrick at pumunta na sa dorm namin.

Si JM at blaze naman nakatingin lang saamin na para bang walang pake.

"Kaya naman na siguro nila yun." Itinaas ni JM yung salamin niya at nag patuloy sa pag babasa habang nakatitig lang saamin si blaze.

"Hindi! Ang dami kasi nila! Please tulungan niyo kami at baka mapano si angela!" Hinila ko sa kamay sila blaze at JM dahil ayaw makisama.

Wala na rin silang nagawa kaya sumunod nalang sila. Buti naman kasi kami veronica ang nahihirapan.

*****

Ng makarating na kami sa dorm una naming pinapasok si blazr at JM since baka kami ni veronica ang mahulog sa patibong ni angela.

Nung pumasok kami instant nganga kami. Paano? Hindi naman ganito kagulo yung dorm at may sigawan doon sa kwarto ni angela. What the hell happened? Nung may malakas na kalampag na narinig sa kwarto ni angela biglang tumakbo dun si jM at blazd hanggang narinig namin yung sigaw ni JM at ang mahinang 'Ah!' ni blaze na parang hindi nagulat.

Nagtinginan kami ni veronica saka napailing nalang kaming dalawa.

"Bakit ganito yung dorm natin?" Pag tatanong ko saka tinuro niya si janna na nasa gilid ng kitchen.

Ahh, illusionist nga pala si janna. Pero wala naman siya kanina nung napagusapan namin nila angela ito? siguro tinawag siya ni angela sa last minute.

Naglakad kami dun sa kwarto ni angela at napanganga kami ni veronica sa nasaksihan naman.

All of the boys are tied up habang naka tali patiwarik sa kisame.

"Gago ka angela! Bakit mo kami tinali!" Sigaw ni patrick habang pilit na kumakawala.

"Hoy conyo! Tanggalin mo ito!" pilit na kinakagat ni luke yung lubid. As if na maputol niya iyon.

"Ah... Let ne go...... Or burn..." Parang wala lang pake si blaze habang nakatitig sa sahig.

"Kailangan ko pa magbasa.. Untie me!" Parang nag aapoy yung mga mata ni JM habang nakatingin kay angela.

Wow... Di ako makapaniwala na magagawa talaga ito ni angela. Ang lalakas ng mga ito kaya impossibleng hindi nila ito naiwasan.

"Nandyan na pala kayo? Mission success tayo. Kunin niyo na yung mga foods we luto for sakanila." Napatango naman kami ni veronica saka kinuha yung mga tray.

Lesson learned... Wag aasarin si angela at baka malambitin ako. Pero kabilib rin siya ah. Nagawa niya ba naman ng matagumpay yung plano niya. Sumama na rin si janna saka humarap kay JM. Napasimangot ako saka sinamaan sila ng tingin. Pumwesto ako sa harapan ni blaze na sobrang sama ang tingin saakin. Si veronica na kay patrick habang si angela kay luke.

Binuksan ko na yung tray nung akin saka pininch ko yung ilong ko. Ang baho talaga nung ginawa ko. Gumawa ako ng sardine mackarel thats boiled in soysauce tapos yun yung broth nung noodles..

"Say 'Ah." Sumundok ako gamit yung spoon for noodles.

"Im not eating that shit cleo!" Inirapan ko si blaze and shoved the spoon to his mouth. Linunok naman niya at namutla siya bigla. "F-fuck... Water! Water!!" Agad kong kinuha yung tubig saka pinainom sakanya. "That taste like shit!" Dahil sa sinabi niya pinilit kong kainin niya lahat.

This night is very memorable since after feeding the boys. They untied theirselves and ran after us. Tawa lang naman kami ng tawa. Sa huli nag tawanan nalang kami except si blaze habang nanonood ng TV. Dun na kami sa sala nakatulog lahat.

I guess I really am happy to be with the archian royalties... And im one of them.

***************************
Heyoooo! Filler chapter lang since walang katuturan ang chapter na ito haha! So as usual pa vote naman po saka ifollow ako. Thank you! Sayonara minna!

Holder Of The Twin Dragons Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon