Cleo's Pov
"Umalis ka na. Puntahan mo ang kapatid mo at wag na kayo magpapakita sa akin." Naka kibit balikt na utos ng ama ni Xeren sa kanya.
Napansin ko na mag pro-protesta sana si Zeren, pero umiling ako at nginitian ko siya na makinig sa ama nila.
Kailangan niyang makinig sa akin, para matapos na ang lahat nang ito.
"Pero-" Pag ma-mouth ni Xeren pero umiling ako kaya itinigil niya ang sasabihin niya sana.
Tumingin si Xeren sa ama niya at umiling. "Paalam. Tuparin mo ang salita mo at wag mo na kaming abalahin." Malamig na wika niya at saka umalis na siya at hindi manlang niya ako sinulyapan.
Humarap ako sa ama nila at matapang ko siyang linakihan ng mata. "Ano na? Take away my magi now, what are you waiting for?" Mayabang kong pag tudyo sa kanya.
A person without a cool head is easy to defeat, all I need is to piss him off and have the others attack him... But I also need him to take away some of my magis.
"Are you stupid?" Narinig ko ang boses ni Ignis at napangiwi ako.
"What? Don't disturb me." Pagalit ko sa kanya.
"If your magi is a big problem, you just need to use it until you deplete it conpletely, but it would have side effects." Pag-inform sa akin ni Ignis.
Pwede ba yun? Ngayon ko lang narinig yan ah?
"Ignis! Thats dangerous! She can die or end up being in sleep forever, magi depletion is dangerous!" Malakas na sigaw ni Glacies sa isip ko.
"Unless she wants to explode, then she has no other choice. If her magi is depleted, it will take months for it to fully replenish so she can just use her magi consistently now to prevent anymore magi overflows." Iritadong sagot ni Ignis.
"I still don't recommend it." Iritado ring na sagot ni Glacies.
"Don't argue, I will not surrender my magi, gagawin ko ang sinabi ni Ignis. Nothing wrong will happen if I'm careful." Pag pigil ko sa kanila gamit ang isip ko.
Tinignan ko yung ama nina Zervex at nakatitig pa rin siya sa akin at nagtatagis bagang siya.
"Ano na?" Pag tawag ko.
"Masyado ka bang excited mamatay, hah?" Para bang naaasar na tanong sa akin nito.
"Ayaw mo yun? Mas mabilis mong makukuha? Ano ulit pangalan mo? Eren?" Pang-aasar ko sa kanya.
"Erold!" Inis nitong pagtama sa akin. Inabot niya ang braso ko at mahigpit niya akong inumpisahan kaladkarin palabas nung throne room.
"Bitwan mo nga ako!" Singhal ko sa kanya, kahit hindi ako lumalaban sa pag hatak niya sa akin.
"Manahimik ka." Singhal niya sa akin at mas linakasan niya ang pag hatak sa akin.
Tumingin ako sa hallway ng makalabas na kami at tinanguan ko ng makita ko na karga-karga ni Xeren si Zervex sa isang bridal carry.
"I won't give my magi. Get Blaze and the others." I mouthed at him at mukhang naintindihan naman ni Xeren at pasimple siyang tumango sa akin.
"Sasama naman ako eh! Hindi mo ko kailaangan hatakin!" Pag salita ko nang malakas.
"Manahimik ka!" Galit na sigaw ni Erold at natahimik ako dahil iba na yung sigaw niya.
Hinayaan ko siyang hatak-hatakin ako at pansin kong patungo kami sa backyard, kung kukunin na rin niya magi ko, bakit kailngan pa sa open space? Drama ba habol nito? Nasobrahan na ata itong matabda na ito sa theatrics.
BINABASA MO ANG
Holder Of The Twin Dragons
Fantasy(COMPLETED) She's an orphan who was sent to the human realm at a young age with no recollection of who and what she is. She lived there for a few years until one day theres a couple that appeared outside of the orphanage, claiming to be her parents...