Cleo's Pov
"Hoy hindi ganyan and itsura ng great hall sa hogwarts." Singhal ko don sa isang grupo at mali yung pagka ayos nila nung small banners ng mga houses sa isang wall ng room namin.
"Parang small detail lang naman Cleo ehhh!" Pagrereklamo nung isa dun sa grupo habang nakasimangot.
Tinaasan ko naman sila ng kilay at pinag cross ko ang mga braso ko. "Nope. Dapat perfect lahat para mas lumaki ang hatak natin sa mga possible fans." Seryoso kong sabi kahit na may konting ngisi sa labi ko.
"Aishhh! Mag focus ka nalang diyan sa mga scarves kaasar." Pabirong sagot nung lalaki at saka inayos na nila yung kaikangan nilang gawin.
Agad ko na ring inumpisahan ulit ang pag gawa ng hogwart theme scarves at ito ang inassign sa akin maliban nalang sa ako ang bahala sa buong design ng room kaya binabantayan ko ng bawat kilos ng mga kaklase ko, especially that bitch Tiffany who is acting like a know it all at hindi siya halos kumikilos sa task na inassign sa group niya.
"Cleooo~" Napatingin all bigla sa pintuan at nakita ko sina Angela at Veronica doon.
Agad akong tumayo sa upuan ko at tumakbo patungo sa kanila. "Yo~ bakit? ano ang kailangan niyo?" Pagtatanong ko sa kanila.
"Hm? We wanted to give you this for lunch. We know you're busy and well... We wanted to ask you if you want to go visit Angela's kingdom." Sabi ni Veronica habang inaabot niya sa akin yung isang tupperware na luncbox at hinulong niya lang yung last part.
"Sige. Sama ako mamaya ah? Thank Thank you dito sa food." Nakangiti kong pagpayag sa kanila.
"Oh sige na pala. May gagawin pa kami eh." Seryosong sabi ni Angela at saka naglakad na siya palayo kaya naiwan si Veronica.
"W-wah! I'm going to go na Cleo-chan sorry!" Nagmamadali na paalam ni Veronica sa akin at saka tumakbo na siya para habulin si Angela.
Napailing nalang ako sa kanila at bumalik na ako a table ko habang hawak-hawak ko itong tupperware na pagkain ko.
Agad ko ng inumpisahan ang pag gawa ng mga scarves. Pero habang ginagawa ko iyon bigla nalang may sumipa ng upuan ko ng mahina.
"Hey, are you mad at me?" Tumingalala ako at si Zervex lang pala.
Ngumit ako sa kanya ng konti at umiling. "Hindi. Bakit naman?" Pagtatanong ko sa kanya.
"Well you actually... Uhm... Avoiding me ever since we both these." Pagtuturo niya sa mga materials na ginagamit ko.
"I wasn't... Busy lang ako dito." Pagsagot ko sa kanya.
"Well it feels like youre ignoring me... It kinda hurts you know."
Si Zervex ba talaga ito? The Zervex I know is someone who wouldn't say his feelings upfront at mas gugustuhin oa ni Zervex panigurado ang pagtago ng totoo niyang nararamdaman or just kept silent. Its so unusual for him to be so open all of a sudden.
"Promise I'm not ignoring you okay? Busy lang talaga ako." Pag rereassure ko kay Zervex kahit na nanghihinayang parin ako sa biglang pagasta niya ng ganito.
"Is that so? Well... I guess I'll leave you be so you can focus on your duties. I'll just go to our usual place in the library to study..." Zervex looked at me with unusual sad eyes but I also noticed at the diffrent color of his ES Weapon. The ruby piercing on his right ear is now the color of a black diamond.
Tatanungin ko na sana siya para alamin kung bakit nag iba iyong kulay pero nawala na siya at nakapaglakad na siya ng malayo. I don't know who I ask so I reached for my link to Ignis warily.
BINABASA MO ANG
Holder Of The Twin Dragons
Fantasy(COMPLETED) She's an orphan who was sent to the human realm at a young age with no recollection of who and what she is. She lived there for a few years until one day theres a couple that appeared outside of the orphanage, claiming to be her parents...