Arc 1: chapter 7

7.5K 178 11
                                    

Angela's pov

Hindi muna ako pumasok ngayon kasama sila patricia at veronica. We are planning how to make tiffany's life hell.

Nagbabasa muna ako ng libro. Bakit di kayo naniniwala? Im running for cumlaude kaya. I heard a groan and i looked at cleo. Unti-unti itong umupo kaya tumakbo si veronica at inalalayan ito. "Cleo-chan dont move too much. You will strain your body." Nag aalalang payo ni veronica.

Ngumiti naman si cleo ng bahagya. "N-nasaan ako?" Garalgal nitong tanong. Kumuha ng tubig si patricia saka pinainom si Cleo.

"Nasa clinic ka cleo." pag sasagot ni patricia ng tanong ni cleo.

Napansin kong kumunot ang noo ni cleo. Di niya gets bakit. Pustahan pa tayo ng 1million allowance oh?

"Hinimatay ka habang nag lalaban kayo ni tiffany kahapon." pag papaliwanag ni patrcia. Tumango naman si cleo. Pero mukhang nalilito parin siya.

"Ang huli kong naalala ay..." Pinikit niya ang mata niya saka sinapo niya ang noo niya. "Y-yung pag kikita natin sa classroom." Mahina nitong paliwanag.

Nagtinginan kami nila veronica at patricia at tumango naman kami sa isa't isa.

"Ahh.. Uhm cleo. May gusto ka ba kakain?" Pag iiba ko ng topic.

Cleo's pov

Bakit wala akong maalala? Saka bakit nasa clinic ako? Grabe puro puti lamang ang mga disenyo rito. Ano toh? Mental? Pshh..

"Gusto ko ng cornbeef with rice, two shanghai,one C2 apple saka dalwang turon. Tubig narin pala." tumango naman si angela saka umalis.

Ang dami ba? Sorry naman gutom lang ako. Hehe.. Palit tayo ikaw matulog ng matagal tapos walang kinain.

Kinalabit ko si veronica. "What is it cleo-chan?" Ngumiti naman saakin si veronica. Shemmmss ang cute niya! Bakit ba mukhang manika itong si veronica?

Ngumiti ako. "Veronica ano ba ang nangyari? Sabihin mo naman oh." Pag pipilit ko rito.

Umiling naman si veronica saka ngumiti. "Its better for you not to know cleo-chan. Gomene." Malungkot nitong sagot.

Tumango naman ako. Baka ano lang talaga hindi importante. Hayy.... Bakit ba kasi wala akong maalala? Ano toh selective amnesia? Arte naman tsk.

Pipikit ko na sama muli and mata ko dahil parang napapagod yung mata ko hehe. Galing no?

Biglang bumakas ng malakas yung pintuan kaya napatili si veronica. Habang bored look lang kami ni patricia.

Nakita ko si sila JM na alalang-alala. Linapitan agad ako ni JM saka yinakap!? Nanlaki ang mata ko saka tinapik ko yung braso niya kaya bumitaw siya.

"S-sorry cleo nag-alala kasi ako." Namumula nitong paumanhin. Natawa naman ako saka ngumiti.

"Haha! Okay okay lang naman JM eh." Natatawa kong sabi sa sakanya.

Tinignan ko naman sila luke. Kinindatan naman ako ni luke.

"Uyy prinsesa akala ko hahalikan pa kita para magising eh." Mag bibirong wika ni luke. Inirapan ko nalang ito saka tumawa.

Si blaze naman masa tabi ni patricia habang nag babasa ng libro. Hmmm.... Ship ko sila haha walang maingay.

Si patrick naman nasa tani ni veronica at inaasar niya ito. Nakakatuwa nga silang tignan ehh.

Nakipag usap nalang ako kay JM habang hinihintay ko si angela. Gutom na talaga ako my gosh! Di ko keri ito.

Nakarating narin si angela after 99billion light years. Oha ang dami noh? Compute niyo nalang hahhaha. Kinuha ko agad sakanha ying pagkain saka lumamon na ako. Oo lamon hindi kain. Wala ng hiya-hiya pagkain yan eh.

Narinig kong humagikgik sila kaya tinaasan ko sila ng kilay. "Problema niyo?" Pag tatanong ko sakanila.

Ngumiti naman sila. "Wala~" sabay -sabay nilang tugon maliban kay blaze.

Naramdaman kong may pumahid sa gilid ng labi ko at nakita kong si JM yun. Bigla nalang bumilis ang tibok ng puso ko. Tangna pag ibig na kaya ito? Landi ko mga ate!

Ngumiti si JM. "Hehe pasensya na meron kasi ketchup eh."

Naramdaman kong namula ang pisngi ko. "Hehe.. Okay lang JM ano ka ba." May pag ka pabebe kong bulong.

Inaasar naman kami. Jusko nasa clinic ako tapos ginaganyan niyo ako! May sakit ako noh!

Inirapan ko naman sila saka kumain na ulit ako. Hay nako ganda ko kasi eh wahhahaha! Kapal ko noh? Hayaan na ang gwapo kasi ni JM ehh..

Natapos narin akomg kumain saka pumasok yung nurse. Gondo niya! White hair, blue eyes, pale skin, and curvy body.

Nginitian niya ako saka linapitan. "Meron pa bang masakit sayo cleo?" Pag tatanong nito.

Nginitian ko naman siya. "Okay na po ako. Uhm nurse?" Hehe di ko kasi alam ang pangalan niya.

Natawa naman ito ng bahagya. "Nurse faith ang itawag mo saakin." Tinignan niya sila angela. "At kayo naman! Bakit wala kayo sa mga classes niyo?" Strictong tanong nito kaya nanahimik sila bigla.

Linapitan ni luke si nurse faith saka inakbayan. "Nurse faith naman ohh. Minsan lang naman kami umabsent ehh." May pag ka landi ang tono nito ah!

Siniko ni nurse faith si luke sala piningot ang tenga. "Kayo ang Student Council tapos aabsent kayo? Tigil-tigilan mo nga ako luke walanh epekto saakin yang charms mo." Naasar na pagalit ni nurse faith.

Natawa kaming lahat dahil halos umiyak na si luke sa pag kakapingot sakanya ni nurse faith. Sinamaan naman kami ng tingin ni murse faith.

"At ikaw naman cleo! Third day palang na clinic ka na agad!? Jusko mga bata ngayon!" Para namang hindi bata magsalita itong si nurse faith eh mukhang 20 palang siya.

Nginitian ko siya. "Ganyan talaga pag maganda nurse faith." Pabiro kong sabi. Maganda naman talaga ako eh hahahahaha!

Inirapan ako nito. "Hmph! Lumabas na nga kayo sa clinic." Pikon na sabi ni nurse faith.

Tinawanan namin siya saka lumabas na kami. Inaasar ni Patrick si luke dahil hindi gumana ang charms raw nito kay nurse faith. Wushooo playboy.

Nagulat ako ng akbayan ako ni JM. "U-uhm.. Bakit?" Nauutal kong tanong. Shems ang bango niya haha.

Nginitian lamang ako nito saka hinatid kami sa dorm namin ni angelica. Natulog nalang ako at nanghihina parin ako ng konti. Sana talaga maalala ko kung ano nangyari..

***************************

Panget ba? Sorry po wahhhhh!

Vote
Comment
Follow

If gusto niyo gawin yan.

Holder Of The Twin Dragons Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon