Cleo's Pov
Agad akong yumuko nang maraming daggers na lumipad patungo sa ulo ko at wala talagang awa itong si Zervex! He plans to kill me! Not help me train!
"Woy! Hinay-hinay lang! Gusto mo ba ako patayin!?" Malakas kong tanong kay Zervex habang tumatakbo ako at sinusundan ako nung mga daggers.
Isang weapon summoner si Zervex at mula sa deck of cards yung mga weapon na pinangaatake niya sa akin.
"Less talking, more fighting." Malamig na sagot ni Zervex at saka pinabilis na niya yung mga daggers.
I tried to run faster but I tripped on my own feet at saka hindi manlang bumagal yung mga daggers at napa tili nalang ako ng may isang tumama sa braso ko at nasugatan ako ng konti.
"Ah! Bwisit ka talaga Zervex!" Malakas kong tili saka ikinulong ko sa malaking yelo yung mga daggers habang nanginginig yung mga tuhod ko sa takot.
Hihinga na sana ako ng naluwag kaso may isang shuriken naman na tumama sa pisngi ko. Buti nalang tinali ko da isang bun yung buhok ko, kung hindi paniguradong putol ang buhok ko ngayon sa talim nung shuriken.
"Zervex! Tama na! Papatayin mo na ata ako eh!" Pagrereklamo ko at saka gunawa ako ng mga ice daggers na ipinalipad ko kay Zervex na agad niyang nasira gamit ang hawak niyang army knife at sobrang effortless pa niyang nasangga lahat ng iyon.
"Are you taking this seriously Cleo? Sa ranking walang awa ang labanan doon. You will be on the verge of death there. You won't really die there but you would feel each and every single pain." Malamig niyang pagpapaalala sa akin at binatohan niya ako ng isang dagger na bumaon sa tabi ko.
"I am! Nakakatakot ka lang at sobra naman itong ginagagawa mo!" Halos naiiyak ko ng sigaw saka yinakap ko yung tuhod ko.
"Others would be even more scary than me Cleo. Masyado kang mabait at saka soft sa tao." He shook his head and sighed. "Cleo, you'd be the first one to lose if you keep this up. Ang lakas mo nga kaso hindi mo naman nagagamit ng tama."
Napasinghot ako at yinakap ko lalo yung tuhod ko. Ang harsh naman kasi ni Zervex at ayoko rin naman talaga sumali at natatakot ako masaktan at manakit ng ibang tao.
"Cleo, come on get up. We don't have all day! Now stop acting like a baby and act like a grown up." Marahas niyang dagdag at saka binatohan pa niya ako ng dagger at sa kabila naman.
Napaluha nalang ako lalo saka tumayo ako ng dahan-dahan. "I hate you." Mahina kong bulong at saka marahas kong pinunasan yung mga luha ko.
This time, I looked at him more seriously at ang laki na talaga ang pagkapikon ko kay Zervex at sobrang sakit rin nitong nga sagut na natamo ko mula sa kanya.
I took a deep breath at saka nagpalabas ako ng naraming fire balls at merong mga icicles sa loob noon na sobrang talim kaya if one manages to land on Zervex it would pierce and burn him.
"Now that's a face I like to see." Nakangiting sabi ni Zervex at nag labas na siya ng isang card at nag summon siya ng mga needles na sobrang haba at mukhang yun ang plano niya gamitin.
Is he mocking me for using such a tiny weapon against me? Hah! I'll make him pay regret this cocky attitude of his!
I then let the icicled fireballs charge at Zervex while I run to avoid the needles he threw towards me at sobrang nipis nila jaya ang hirap nila makita kung saang direksyon sila patungo.
I managed to land one on Zervex's arm pero nadaplisan ako sa pisngi ko ng isa pang needle at ang sakit din! Mas mahapdi yon o kesa sa shuriken at dagger kanina.
BINABASA MO ANG
Holder Of The Twin Dragons
Fantasy(COMPLETED) She's an orphan who was sent to the human realm at a young age with no recollection of who and what she is. She lived there for a few years until one day theres a couple that appeared outside of the orphanage, claiming to be her parents...