Arc 2: Chapter 35

2.3K 60 0
                                    

cleo's pov

The four of us left early to go and buy what they desire and well to buy some stuffs for the orphanage too. Nahirapan pa nga ako hatakin ang mga yun paalis nang kama. Jusko ang tatamad nang mga ito maliban nalang kay patricia.

Nagtataka na tuloy ako kung prinsesa ba talaga sila dahil napaka layo ang kanilang ugali sa mga nababasa kong mga princess books noon... Well paarang di naman rin ako prinsesa pero meh exempted ako dahil nga hindi ako lumaki sa palace namin...

Oo mga pala noh! Hindi ko parin alam ang rason kung bakit ako nawalay... O nakwento na saakin kaso nakalimutan ko nanaman? Seriously may dementia na ata ako. Dinaig ko pa si mother sesa sa pagiging makalimutin eh.

Anyway habang nag iikot kami sa mall itong tatlo kung saan-saan nag tatakbo. Yes kasama si patricia.. Believe me it was a lot of effort to keep them from getting lost. Kasi pag may makikita silang store tatakbo dun tapos ako mahihirapan sunduin silang lahat. Naging instant service at yaya tuloy ako.

By the time they finally finished I was starving to death. I cant bekueve na nakayanin nila ang 4hours straight of shopping! Eh tig dalawa lang sila nang shopping bags! Of course I went shopping for myself too so I bought myself a few books.. Well not a few but around 50 diffrent ones and then I bought some groceries and some stuffs the orphanage would need.

"Im gutom na! Lets go eat somewhere!" Biglang pag aya ni angela at wala nang umangal saamin dahil na nga rin sa gutom.

Inaya ko sila sa KFC dahil nga namiss ko yung unli gravy nila doon. Syemore dahil bihira sila pumunta rito sa mortal realm walang umangal sa kanila.

Umorder kami ng foods namjn habang ako dalawang combo and kinuha ko dahil na rin sa gutom. Yung gravy ginawa ko pang sabaw ng kanin ko.

"Ang mura pala ng pagkain dito mortal realm?" Napalingon ako kay Patricia habang tinitignan niya yung reciept.

"Hm? Hindi naman. Sadyang mag kaiba lang ang money currency sa realms. Para sa iba dito masyado na itong mahal at hindi affordable.'' Pahayag ko habang sumusubo ako ng gravy soaked rice ko.

"I guess. What kind of meal exist thats only on 600 for the four of us eh ang dami pa nating inorder."

Napangiwi nalang ako sa reklamo ni Patricia dahil hindi ko matukoy kung pinupuri ba niya ito o iniinsulto.

"Tricia-san thats enough na. We need to hurry since we have some repairing to do.'' Mahinahong pag sabat ni veronica kaya natahimik na kami.

Tahimik na kaming kumain dahil nga ayaw naming mapagalitan ni veronica. Juskong loli na ito sobrang cute kahit na nagbabawal.

Ako rin ang unang natapos kumain kahit na ako ang pinakamadaming order. Okay lang naman na ako ang maghintay dahil sanay rin naman na ako maghintay para sa mga taong minamahal ko nang lubusan. Char hugot pa more si cleo na maganda which is ako.

Dahil wala na rin akong malamon chineck ko kung magkano nalang yung pera ko at may natitira pa akong 105 thousand. Yung 100 idodonate ko habang yung 5 thousand na natitira pocket money ni mother sesa. Pero grabe lang. Ang laki nang nagastos ko ngayong araw na ito.

Sana nga lang tanggapin ito ni mother kaso may katigasan rin talaga iyon nang ulo. Hindi nga ako makapaniwala noon na madre siya dahil nga hindi nababagay sakanya ito. Tigas nang ulo ni mother eh.

Dahil nga nabusog na rin yug mga babaita nag si daretsyo na kami sa orphanage habang yung mga pinamjli namin linagay na namin sa loob ng ES accessories namin. Pwede palang mag store doon at instantly matratransfer raw sa ES realm which is actually cool. Instant taguan nang pagkain kumbaga. Nung una pa nga I was hesitant dahil nga akala ko sa tiyan nila napupunta yun pala sa storage pala haha.

Hindi rin nagtagap nakarating na kami sa orphanage at hindi ako makapaniwala sa mga nakita ko. Para bang tinapunan ako ng isang balde ng  nagyeyelong tubig.

Dugo...

Mahika...

Bangkay...

Please  tell me this is just a dream... Hindi pwedeng.. Hindi ito totoo...

*****************************

Woo.. Sakit nang ulo koo.

Holder Of The Twin Dragons Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon