Arc 4: Chapter 70

652 23 1
                                    

Cleo's Pov

Should I just back out? Ayoko na...

Aatras na sana ako kaso hinawakan ako sa kamay ni Zervex as inakbayan niya ako pero hindi nun natulungan ang kaba na nararamdaman ko.

"Hey, ayos lang ang lahat. Hindi naman tayo mamamatay nito..." Mahinang bulong sa akin ni Zervex at umiling naman ako.

"Vex... Back out na ako. Ayoko." Natatakot ko na bulong at saka hindi ko pa nakuha at na-apply yung magi ni, Luke, Patricia, at ni JM.

"We're already here okay? Saka tatlong oras nalang mag uumpisa na. We just need to power through this."

"Vex naman... Wala akong laban dito!" Naluluha kong pag amin.

"Hey, hey... I will protect you." Mahinang bulong niya sa akin at saka kinulong niya ako sa mga bisig niya.

Nandito kasi sa isang kwarto na prinovide malapit sa venue nung Ranking and it was so disturbing at sobrang tahimik at kami lang ni Zervex ang nandito at dapat talaga isang tao lang para sa isang kwarto pero kanina pa kasi akong kinakbahan at pakiramdam ko hihimatayin ako sa takot kaya sinamahan ako dito ni Zervex para hind ako matakot...

I cried on to his chest at natatakot na talaga ako masyado. "Ayoko Vex... Natatakot talaga ako..." I whispered.

Masama talaga ang pakiramdam ko at may masamang mangyayari tapos iniisip ko pa ang kalagayan ni Janna at ikinakatakot ko na baka patay na siya... No one remembers her and if ahe really is dead... Im the only one who can grieve for her when she was our friend...

"Cleo... It will be fine. If you want sa kalagitnaan ng ranking mag quit ka nalang if hindi mo na talaga kaya okay? Pero I will still protect you. You may become my enemy there pero gagawin ko ang lahat para hindi ka masaktan okay?" Pagre-reassurre niya sa akin at marahan niya akong inatras saka ipinakita niya sa akin ang isang bar ng cookies and cream na chocolate. "Here, kain ka na."

Natawa naman ako ng konti at pinunasan ko yung mga luha ko. "Loko... Di mo ako mauuto niyan..." Mahina kong sabi saka kinuha ko sa kanya yung chocolate at kinain ko rin naman at paborito ko yun at nakakakalma rin talaga kapag mas nag focus ka nalang sa kinakain or that's just for me?

"Ano? Okay ka na? Hindi ka na iiyak?" Tinitigan ko lang siya at saka sumimangot ako dahil hindi nakakatuwa yung tanong niya. "Hey? Whats wrong? Kulang pa ba yang chocolate?"

Umiling naman ako at saka bumuntong hininga ako ng konti. "Ayos lang..." Mahina sagot.

"Well, Im gonna go to the restroom for a moment kaya iiwan muna kita ah?"

Nginitian ko naman si Zervex bilang sagot at umalis na siya para pumunta sa resttoon and when he entered the restroom, may pumasok dito sa room ko at si JM lang pala.

"Ano kailangan mo?" Pagtatanong ko habang kumakain ako nung chocolate.

Ngumiti naman siya ng mapakla at saka tumungo. "Janna. She's alive. Dont trust anyone at the ranking Cleo... I beg of you. I can't explain yet pero intindihin mo muna yung sinabi ko okay? Be careful..." Mahina niyang sabi and just left, leaving me puzzled.

Janna is alive? Pero sabi niya hindi niya alam kung sino si Janna... And how does he know? JM is really being suspicious but I don't know if I should believe him or not at alam ko naman na mabait siya at hindi siya gagawa ng ikakasakit ko.

"Just... What's wrong with him..." Mahina kong tanong sa sarili ko at saka inubos ko na yung chocolate at uminom ako ng tubig mula sa isang water bottle.

"Cleo? May pumunta ba rito?" Lumingon ako kay Zervex at mukhang tapos na siya sa kung ano man ang ginawa niya roon sa CR.

"Ah si JM, nag wish siya ng good luck sa akin." Pagsisinungaling ko at ayokong ikwento pa kay Zervex yung sinabi ni JM at ayoko namang mabahala pa si Zervex.

"Okay?" Naguguluhang sagot niya at saka naupo na siya sa tabi ko dito sa sofa. "Cleo, I know I practically forced you to join me in this ranking but sana naman mag try ka ha? Our hard works would be in vain if we don't do our best."

"I know..."

Hinawakan niya yung kamay ko at saka ngumiti. "Let's do our best okay?"

Tumango naman ako at saka pinisil yung kamay niya. "Lets do our best." Bulong ko sa kanya.

*****

"Cleo! Good luck!" Napalingon ako at nakita ko na nakaupo sina Angela sa isang mataas na lugar at mukhang manonood sila doon at... Fuck!

Mom and dad are watching! The rulers of this kingdon is gonna watch!? Good thing no one knows about me being their daughter as the disclosure of my birth was confidential.

Kumaway nalang ako sa kanila at nakakahiya talaga na i-cheer nila ako.

While we 20 participants line up, sinootan kami ni sir John ng isang mahigpit na bracelet sa pulsuhan namin dahil yun ang gagamitin para itrack kami sa loob nung arena at para na rin malaman kung nasa peligro yung buhay namin.

After all the preparation was done and the safety guidelines was said, hinawakan ko ng mahigpit ang kamay ni Zervex dahil katapos nito... May isang teacher na iteteleport kami sa loob ng arena..

"Be safe... I'll find you okay?" Mahinang bulong ni Zervex sa akin at pinisil niya ng marahan yung kamay ko.

Ngumiti naman ako at natatakot akong tumango. "Okay... Thank you." Mahina kong sagot.

With that I felt the hand of Zervex's on mine disappeared and then a blue-ish light blinded me and the next thing I know Im surrounded by large trees and a lot of creepy insect sounds...

It started.

******

Ehe, here is a short start

Holder Of The Twin Dragons Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon