Angela's Pov
"She's being weird... Totally weird... Hindi naman ganito si cleo ah! Bakit parang ibang tao na siya!?" Umiiyak kong tanong sa kanilang lahat habang na sa loob kami nang office namin.
Naramdaman ko nalang may taong yumakap sa akin kaya yinakap ko yung pabalik at umiyak ako sa kanyang dibdib. Hindi naman ganito si Cleo noon eh... She's like a diffrent person...
"Calm down angela... Tahan na baby..." Nagising nalang ako sa katotohanan na si Luke pala yung yinayakap ko kaya tinulak ko siya palayo.
Bwisit talaga toh... Baby siya diyan... "Wag mo nga ako mahawak-hawakan Luke. Nakakadiri ka. Mamaya may germs ka pa sa kakalandi mo!" Daretsyo kong sabi at wala talaga ako sa mood mag taglish ngayon.
Pero nang dahil kay luke, tumigil na ang mga luha ko kaya dapat lang na pasalamatan ko siya kaso... Hindi naman siya karapat-dapat pasalamatan at may ulterior motives siya parati sa aming mga babae.
"I think she's under someone's magi..." Bigla nalang ako napalingon kay JM at aaktong isinara niya yung librong binabasa niya bago tinulak pataas yung salamin niya. "Cleo is not the type to act out like this. That zervex is probably doing something to her or something."
"Para naman masyadong advance yang speculations mo JM. Oo, masyadong mamisteryo si zervex pero wala rayong karapatan pagbintangan siya." Pagkontra nang kambal ni patricia na si patrick.
Katabi ni patrick si veronica at pareho silang nakaupo sa isang bean bag kaya halos ikandong na ni patrick si veronica.
"No, he may be right... I don't trust that Alstair..." Seryosong dagdag ni Blaze habang nakatingin siya nang datetsyo sa amin.
"Blaze!? Hindi naman ganon kadali ang pagbintang. I dont particularly think zervex is the cause even if cleo is under someone's magi." Pagkontra ni Patricia.
"Then are you saying someone else had done it? The only ones that are close to cleo are us along with janna and that zervex. Other people are definitely capable of such mastery over spells. So it sounds like youre pertaining that one of us are to be blamed but zervex is not a culprit?"
Magsasakita na sana ulit si patrcia kaso sumingit bigla si Luke. "Oi! Tama na ang English! Padugo na ang ilong ko oh!?"
"Shut up!" Sabay na sigaw ni blaze at patricia kaya natameme nalang si luke sa tabi ko.
"Yan, sabat ka pa ah?" Nangaasar kong bulong kay luke kaya kinurot niya ako bigla sa braso. "Aray! What you kurot me for!?"
"Masakit? Bagay lang sayo yan!" Pikon ako na linabasan na dila ni luke bago humarap sa kabilang direksyon habang naka sarado ang mga braso niya sa akin.
"As for our conversation Blaze. I don't want you or anyone else in this room to be poking fingers at each other without substantial evidence alright? We're friends and not enemis... Hopefully." Patricia looked at each and everyone of us coldly before speaking again. "And keep an eye on Cleo. Also, Angela you were too far about your fight with Cleo. We were at fault and it's natural for her to be hurt so don't go around hurting her some more."
Pinaikot yung mata ko dahil alam ko naman na mali rin ako eh pero hindi naman masasabi na ako lang ang may kasalanan kung si cleo rin naman may sinabing masasama.ukha nga siyang handa sumugin ako sa asul niya apoy eh.
"Hindi ko siya friend. She the one who sabi we no friends!" Padabog akong tumayo at lumabas nang office ay ang narinig ko nalang ay ang pag sorry ni Luke bago niya ako sinundan.
Bwisit talaga itong si Luke, hindi niya ako magawang tantanan talaga. Daig pa niya ang tatay ko at bodyguard eh. Kung na saan ako susulpot nalang bigla.
"Angela! Hintay naman diyan. Saka bakit mo na sabi yon ah? Simabi ba talaga ni Cleo-hime yon?"
Sinimangutan ko si Luke at nakahabol na pala siya sa tabi ko. "She sabi that hmph. If she no friends with me then wala akong care for sa kanya."
"Hindi naman tama yan Angela. Kailangan niya tayo ngayo-"
"-Wala akong care! Saka kung maksalita you as if you tulong ah!? All you gawa is magpatawa!"
Hinawakan bigla ni luke yung mga braso ko at saka tinulak niya ako sa isang pader kung saan nakakulong na ako sa mga braso niya. "I know how it feels to be left alone and no one to hold on to Angela. Wala akong ibang ginagawa kundi magpatawa dahil yun lang ang kaya ko. Hindi ko kaya pasayahin ang sarili ko kaya pinapasaya ko nalang kayo. You don't know a thing how ir feels to be devoid of emotions angela! Kung na sa kamay nga si Cleo nang isang magi then how does that make her feel then!? Tayo lang ang meron siya so plase grow up naman!"
Hindi ako nakapag salita at napaluha nalang ako sa pagiging agresibo bigla ni luke. Ako nanaman ang mali... Ganon ba? Bwisit naman oh... Si cleo nalang ba ang nasasaktan dito at hindi ako nakakaramdam nang sakit.. Ganon ba?
"Akala ko ba kakampi kita habang buhay luke? Akala ko na ako parate ang. Proprotektahan mo pero bakit ako ang nasa mali ngayon? Wala ba akong karapatan mag damdam at masaktan sa sinabi ni cleo sa akin? Ganon ba luke? Sorry ang immature ko pero ano magagawa ko? Tao lang naman ako eh... Hindi porket Ice ang magi ko, ibig sabihin yelo na ang puso ko..." Umiiyak kong ani habang tinatakpan ko yung mga mata ko.
Mukhang nataranta naman si luke at binitawan na niya ang mga braso ko. "Angela I'm sorry. Hindi ko sinasadya saktan ka. I was just speaking my mind... Sorry na princess sorry na..." Naramdaman ko nalang na yinakapap ako nang mahigpit ni luka at kinulong sa mga bisig niya ahabang umiiyak ako nang wala tigil. "Tahan na po... Sorry na, okay? I know na nasasaktan ka rin pero intindihin muna natin si Cleo okay? Babawi ako sayo..."
"Ayaw... Akin ka lang diba? Kahit naman naiirita ako sayo ayoko na sa iba ka kumakampi... Gusto ko ako lang luke... Wala akong ibang nakakapitan..." Pagbulong ko sa kanya habang umiiyak.
"Alam ko po conyo... Tahan na, okay? Di na po ako kakampi sa iba... Sayo lang po ako wag ka na magtampo." Tumango ako kay luke nang maramdaman ko na hinalikan niya ang noo ko gaya nung bata pa kami tuwing umiiyak ako.
******
Guys, hehe promote ko lang ulit ahh~ pabasa po yung twin series ko~ or check niyo lang if nababasa yung hanggang chapter 7 kasi apramg hindi siya nakapub kahit na ilang ulit ko na po pinublish. Thank you po.
BINABASA MO ANG
Holder Of The Twin Dragons
Fantasy(COMPLETED) She's an orphan who was sent to the human realm at a young age with no recollection of who and what she is. She lived there for a few years until one day theres a couple that appeared outside of the orphanage, claiming to be her parents...