*SHARLENE'S POV
Pumayag na 'ko pero.. Ewan ko ba! Ano bang pumasok sa isip ko at napapayag niya 'ko?! Recess na pala namin..
"Mika! May sasabihin ako, wait!" Sabi ko, eh kasi palabas na siya ng room. Huminto naman siya at nilapitan ko.
Bigla bigla namang nagsasalita si Jairus, "Babe, di ka pupunta sa caf?"
"Sabi mo, ite-treat mo 'ko, right?" Sabi ko na naka smile.
Jairus: "Yes, of course. Tara?"
"Umm, may pag uusapan pa kami ni Mika dito eh. So, bili mo nalang ako tas akyat ka ulit dito. Pleeeease?" Napakamot pa ulo niya.
Jairus: "Okay." Yan, good!
"Thank you, babe." Sabi ko na tonong nang aasar pero nag smile pa siya ng nakakaloko. -_- To be honest, diring diri ako sa 'babe' na tawagan!!
Nagsilabasan lahat ng kaklase namin kasi magtatambay sila kung saan saan. Lagi namang ganun dito eh. Walang nag sstay sa room, boring pag ganun.
Si Mika naman, sobra kung mang-asar, "Shar! Kayo na pala ng babe mo ah? Hindi ko alam na may hidden feelings ka for Jai. Sabi ko na nga na, mafa-fall ka din dyan eh. Ang angas kaya, gwapo pa tapos--" Hindi pa man siya nakakatapos magsalita,
Nagsalita na kagad ako, "Shh! Ano bang pinagsasasabi mo diyan?! Ganto kasi yun.."
Mika: "Ano? Omg tell me na!!" Sabi nya with big big smile.
"Atat lang?"
Mika: "Haha, oo. Na excite lang ako, sorry. Oh tuloy na.."
"Alam mo ba nung time na pinapunta ako nina Francis sa 3rd floor? Yun yung pinilit nila 'ko na maging temporary girlfriend ni Jairus." Mahina kong pagkasabi.
Mika: "OMG TEMPORARY GI--" Tinakpan ko yung bunganga niya. Pano kaya, isisigaw pa niya eh.
"Ano ka ba! Ang ingay mo talaga. Shh ka lang!! Bahala ka, di ko na itutuloy yung kwento."
Mika: "Sorry! Tuloy mo na please? Promise, di na 'ko mag iingay." Tinakpan niya pa bibig niya. Baliw talaga 'to hahaha.
"Hindi ako pumayag nun. Pero ayun nga, ngayon, wala na 'kong magawa kundi um-oo nalang."
Mika: "But, why? Bakit gusto ka nilang maging tempo?"
"Jai wants Trisha back. Gusto niyang pagselosan ang dati niyang girlfriend."
Mika: "Oh.. I see.. Ang hirap pala niyan. Pero alam mo bang kinilig ako kaninang nasa covered court tayo? That's so kilig!"
"Baliw ka talaga. Pero promise mo muna sakin na walang makakaalam ng sinabi ko. Walang makakaalam na gawa gawa lang to."
Mika: "Yes. I promise."
"Hindi ko nga alam pano to eh. Kung hindi lang para sa sarili ko, para maging maayos na buhay ko dito sa AU, hindi ko 'to gagawin eh."
Mika: "Madali lang yan! I can help you with that!"
"Huh? Edi pag lagi na kaming magkasama, pano ka?"
Mika: "Ano ka ba, ayos lang yun. I'm happy pag happy ka na din!"
"Ano namang ikasasaya ko dito?"
BINABASA MO ANG
Way Back Into Love (JaiLene)
FanfictionFind out how they can find their way back into love. ❤️ All rights reserved 2014. © frozenprincess_