*SHARLENE'S POV
Pag-gising ko, ako nalang pala nandito sa bahay bukod sa mga yaya.. Guess what? 10am na! Si Mama, Papa, nasa work na. Kaya nga nagpaalam ako kagad kahapon eh. Si kuya? Ayun, baka pumunta na kila Ate Amanda.
Habang nasa sofa ako, nakahiga padin, may napansin ako na nasa table, rectangular flat box & isang box na may nakalagay na..
..Shih tzu!!! 😱
"Ate! Anong oras to pinadeliver?" Tanong ko agad kay yaya.
"Kaninang 9:30am pa po."
Kinuha ko agad yung Dog! Waaaah! This is the cutest thing ever!!
Nilaro ko siya, "Hi cutie." Sabi ko. Grabe! Ang fluffy niya!
Sa sobrang kakalaro ko dito, di ko napansin meron pa palang isang box. Well, nakaka curious na kaya binuksan ko na din.
Wow! Dress, accessories, and dollshoes! Put these on. I'll pick you at 2. Yan yung nakalagay. Then may isang paper pa! Pagbukas ko.. "That's the puppy. Name it Twinkle."
Twinkle? How cute naman!! Kaya sige, I'll name her.. Twinkle!
This surprises are.. my favs. Haha! Eto siguro yung sinasabi ni Ate Jane na binili niya sakin. Ang cute talaga nung dress!
Habang naghihintay mag 2.. Nilaro ko muna ng nilaro ulit yung puppy.
"I'll call you Twinkle ah?"
"Ate! Pasabi kay manong bili siya ng dog food mamaya." Tumango naman si yaya.
"Thanks, ate!"
May instant teddy bear and kalaro na 'ko dito!
Kumain na 'ko ng lunch hanggang sa 1pm na. Naligo na 'ko at nag ayos! Alam niyo naman pag babae, matagal sa CR.
Kaya saktong 2pm, natapos ako.
- Text from Jai
Shar, labas na. Ayokong pumasok baka andiyan sila Mama mo.
Asus. Nahiya pa to. Pero wala naman sila mama..
"Ate, take care of Twinkle muna po, pakainin niyo nalang po siya mamaya. And if ever dumating sila mama, sabihin niyo umalis na 'ko."
"Sige po ma'am. Ingat nalang po!" Sagot niya.
"See you later, Twinkle! Be a good girl ha?" Then I tapped her head. What a cutie!!
Dinala ko na din yung jacket niya na pinahiram sakin nung Friday. Lumabas na 'ko ng bahay. Nakita ko na nga yung kotse, at ayun, nasa gilid si Jai.. Nakatayo. Ang angas tumayo.
Napasmile naman siya nung makita ako, nilapitan ko siya agad na nasa labas ng gate.
"How do I look? Bagay ba?" Sabi ko sabay ikot.
"Bagay! Galing talaga mamili ni Ate. Dapat nga heels ibibili nun sayo, kaso sabi ko flat nalang. Para mas simple." Sabi naman niya.
"Buti nalang dollshoes! Eh hindi ko bet yung heels."
Jai: "Sabi na eh. Tara na? Ang ganda mo." Aya niya sakin, hinawakan na niya waist ko.
O///O
But wait.. Parang may tumusok sa puso ko, pero hindi masakit. Para akong nakuryente nung marinig ko yon.
"Ah-- eh, ano. Oo, tara." Ano ba to? Bat nautal ako bigla?!
BINABASA MO ANG
Way Back Into Love (JaiLene)
FanfictionFind out how they can find their way back into love. ❤️ All rights reserved 2014. © frozenprincess_